Chương 129: Mùa xuân đến

864 76 5
                                    

Khi gió lạnh đang gào thét trên bầu trời của thành Bảo An thì trước một cái lều của tướng quân nằm ở phía bắc bên ngoài thành Bắc, có hai người trẻ tuổi nắm chặt khí giới đối mặt nhau. Một người cầm trong tay một cái trường thương, một người cầm trong tay thanh đoản đao. Vì bên trong có khí lưu chuyển mà đao thương đều xuất hiện ánh hàn quang.

Vương Siêu nhìn khuôn mặt đầy vẻ bình tĩnh của Lục Nguyên Sướng mà có chút hoảng hốt. Từ ngày Lục Nguyên Sướng làm tuỳ tùng cho mình tới nay, quan hệ hai người khá là hòa hợp, vậy mà trước mắt lại đối chọi gay gắt như vậy, thật giống hệt cái ngày lần đầu tiên gặp nhau. Lúc đó, Lục Nguyên Sướng vẫn còn khá là nhỏ bé và yếu ớt, việc mình đối phó với hắn thật dễ như ăn cháo. Nhưng giờ khắc này, thông qua việc dùng khí thế thăm dò lẫn nhau, Vương Siêu phát hiện ra võ nghệ của Lục Nguyên Sướng lại tiến bộ không ít.

Lục Nguyên Sướng rất không muốn cùng Vương Siêu đối chiến, nhưng có một số việc không thể không làm. Nàng rất muốn có được cái đại ấn kia, mà một núi lại không thể chứa hai cọp. Đặc biệt là trong quân đội, cái cần nhất chính là sự phục tùng tuyệt đối. Lúc này mặc kệ là vì nguyên nhân nào khiến nàng phải lui bước cũng đều không thể nhận được từ Vương Siêu sự hỗ trợ, phục tùng thành tâm. Nếu chuyện như vậy xảy ra thì sẽ khiến cho các mệnh lệnh của nàng mỗi khi đưa ra chỉ có đẩy Trấn Bắc quân rơi vào tình cảnh rối ren mà thôi.

Tống Văn Bá có chút bận tâm nhìn hai người đang đối đầu kia. Nói thực lòng thì hắn cũng muốn giành giật một phen. Nhưng mà khi bàn về võ nghệ hay là mưu lược hắn đều không thể cùng hai người kia chống đỡ được. Nếu Tống Định Thiên đã lựa chọn Lục Nguyên Sướng, vậy thì hắn liền nghe theo Tống Định Thiên. Hắn là người sinh ra lớn lên ở kinh thành ra, tất nhiên là càng thấu hiểu tình cảnh đáng xấu hổ của Trấn Bắc quân lúc này. Nếu như Lục Nguyên Sướng có thể dẫn dắt Trấn Bắc quân đi ra khỏi cảnh khốn khó, vậy hắn liền buông tha việc mình có thể minh chính ngôn thuận kế thừa quyền lực, cam nguyện vì Lục Nguyên Sướng một lòng dốc sức.

Tống Định Thiên lại tỏ ra bình chân như vại. Hôm nay hắn không chỉ có vì Lục Nguyên Sướng mà gạt bỏ con trai cả cùng cháu trai của mình, mà giờ đây hắn còn muốn nhìn một chút sự quyết tâm, nhẫn tâm cùng dã tâm của Lục Nguyên Sướng.

Cho tới nay, mọi mưu kế của Lục Nguyên Sướng đều tỏ ra rất xuất sắc. Nhưng Lục Nguyên Sướng lại vẫn không phải là Đại tướng quân tốt nhất xứng đáng được tuyển chọn. Nàng không có dã tâm, không có chí tiến thủ. Làm người lại quá mức ôn hòa, thủ đoạn quá mức mềm yếu. Nàng giỏi mưu lược, nhưng không quen thủ đoạn. Nàng khuyết thiếu thứ cần thiết nhất để làm một Đại tướng quân: mạnh, lạnh, tàn nhẫn.

Hiện nay, những phẩm chất này đã bắt đầu chậm rãi phát sinh cùng biến hóa. Tống Định Thiên cũng không biết được là do tự thân hắn đã làm cho Lục Nguyên Sướng nảy sinh hứng thú đối với quyền lực, hay là cái ấn kia, thứ tượng trưng cho quyền lực, cùng sự tin tưởng của hắn đã thúc đẩy Lục Nguyên Sướng kiên định niềm tin đây.

"A Nguyên, nếu như ngươi thắng được ta thì ta sẽ tuân phục ngươi!" Vương Siêu lên thế, động tác cùng âm thanh xuất ra cùng một lúc, lao thẳng tới phía Lục Nguyên Sướng.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now