Chương 142: Tròn tuổi nhặt đồ vật, đoán tương lai

1.4K 86 11
                                    

Việc đoàn khâm sai đến Cam châu bị đánh đến kinh thiên động địa đã làm các quan tướng thượng tầng của Bắc cảnh vui vẻ ra mặt. Hôm nay là ngày tốt, Lục gia giăng đèn kết hoa mở tiệc lớn, bởi vì hôm nay chính là ngày sinh nhật của Lục đại tiểu thư, cũng là ngày nàng tròn một tuổi.

Toàn thân Trứng Gà là một màu đỏ rực, nhìn qua cực giống ngọc nữ tụ tài dưới trướng của Quan Âm Bồ Tát. Có điều Trứng Gà của chúng ta lại là tụ họp tài mệnh. Ngày hôm nay lễ xướng danh mục quà tặng đã đi qua hơn nửa ngày rồi vậy mà vẫn chưa dừng lại.

Mọi người thật hiếm có dịp may được thay phiên nhau ôm Trứng Gà như vậy, nên hễ người nào được vào ôm tay đều không nỡ trao cho người khác, khiến cho một số quý phụ phải làm như cướp đoạt vậy. Vòng cổ bằng vàng, vòng tay trường mệnh được treo đầy một thân, rất nặng đó nha!

Trứng Gà không vui, rất không vui. Bởi vì cánh tay nhỏ bé của nàng mỗi khi cử động lại vang lên tiếng "Đinh đương" do đồ vật được làm từ vàng bạc va chạm vào nhau, nàng rất muốn cởi bỏ chúng ra. Làm tiểu hài tử cũng không dễ dàng a. Mấy ngày trước đây cha mẹ dù không thích cũng vẫn tỏ ra chiều theo ý nàng, nhưng hiện tại, để mặc nàng trước một đám người như hổ như sói mà vẫn cười vui vẻ, để cho nàng phải chịu cái tội lớn này.

Nhưng vì nàng vẫn còn chưa biết nói chuyện, tuy rằng có thể a a i i gọi lên được vài tiếng, vậy nhưng tất cả mọi người đều không ai hiểu được tiếng lòng của nàng. Trứng Gà nhăn hàng lông mày thanh tú lại tìm mẹ cầu viện. Ấy thế nhưng mẹ của nàng lại cũng chỉ cười cười nhìn mọi người đùa giỡn mình mà thôi. Quả thực là không còn thiên lý mà!

Cuối cùng cha cũng đến cứu mình, bởi vì canh giờ trảo chu* đã đến.

Trứng Gà được Lục Nguyên Sướng đặt ở trên một chiếc bàn cực kỳ lớn, sau đó lập tức bỏ vào trên bàn đủ loại vật thập cùng đủ kiểu dáng. Bình thường đồ vật được thả vào để cho con gái trảo chu đều là trâm cài tóc màu hồng, giấy và bút mực, đồ trang sức bằng ngọc, cầm kỳ đủ các loại hình thật phong nhã. Nhưng hôm nay đồ vật được Lục Nguyên Sướng bỏ thêm vào có khác biệt. Nàng đem cả đao kiếm là vật thập vốn được con trai yêu thích cũng thả vào. Đương nhiên chúng đều có hình dạng nhỏ bé, nhìn qua rất là tinh xảo đẹp đẽ.

* Trảo chu: Đồ vật được đứa trẻ nhặt dùng để đoán tương lai của trẻ.

Trứng Gà ngồi nhìn vào chồng vật thập trước mặt mà có chút choáng váng. Mọi người thấy Lục đại tiểu thư cái gì đều không trảo thì không khỏi chỉ dẫn hay giục giã. Trảo chu là một nghi thức cực kỳ long trọng đối với đời người. Mọi người đều tin rằng, qua việc này mà có thể thấy trước được cả cuộc đời về sau. Hài tử trảo cái gì, về sau nghề nghiệp sẽ làm cái đó. Nếu là trảo không được thứ nào cả, nói không chừng sẽ còn bị người đời chê bai.

Lần đầu tiên trong đời, Trứng Gà phải nghênh đón một sân khấu của cuộc sống lớn như vậy. Trước sự lo lắng cùng chờ đợi của Cố Tiểu Phù cùng Lục Nguyên Sướng, rốt cục nàng cũng vươn mình lên động chạm.

Khi nàng bắt được quyển sách, Cố Tiểu Phù liền vui rạo rực. Vậy nhưng xướng lễ quan còn chưa kịp nói cát tường, Trứng Gà đã đem sách ném đi. Lại trảo tới cái bàn tính, mặt Lục Nguyên Sướng liền có chút trầm xuống, đây không phải là ý tốt đẹp gì nha. May mà Trứng Gà lại ném đi. Tới tới đi đi, có đến hơn phân nửa vật thập đều đã được Trứng Gà nắm lấy, có điều nàng lại không coi trọng vật gì.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now