Chương 46: Tai họa đổ lên đầu?

1.4K 136 11
                                    

Lục Nguyên Sướng và những người cùng đi tuy là đã rất cố gắng, nhưng vì tuyết quá lớn nên hành trình vẫn hết sức chậm chạp. Mãi đến tận giữa trưa ngày thứ ba cả đoàn người mới lết đến được Phần Thành.

Xa xa nhìn tới chỉ thấy tường thành của Phần Thành cực cao, trước cửa thành người chờ đến lượt nhập thành rất nhiều. Tất cả như trực bày ra cảnh tượng phồn hoa thịnh thế, so với vẻ tiêu điều, vắng vẻ của thành Lâm Xuyên thì đúng là một trời một vực.

Không riêng gì Dương Vinh cùng mấy người kia há miệng trưng ra cái vẻ kinh ngạc, mà ngay cả Lục Nguyên Sướng cũng há miệng kinh ngạc không kém. Nàng cùng với Dương Vinh giống như nhau, cũng đều là lần đầu tiên đến Phần Thành, tuổi tác lại còn rất trẻ, có thể nào không kích động cho được?

Sau khi giao tiền tiến vào thành, khí tức phú quý lập tức phả vào mặt. Có lẽ là nơi đây cũng đã có không ít phú hộ từ phương bắc đi về đây để tiến vào Phần Thành. Bây giờ đúng vào giữa trưa, trong thành cực kỳ náo nhiệt, người người đều tỏ ra vui sướng, có rất nhiều người mặc trên mình những bộ đồ xanh xamh đỏ đỏ, không khí tết đến vô cùng rõ ràng.

Lục Nguyên Sướng thật đúng là người nhà quê vào thành. Nàng thấy cái gì cũng cực kỳ hấp dẫn, các thứ xung quanh nhìn đến hoa cả mắt. Eo, lưng, đầu, cổ của nàng không ngừng xoay qua xoay lại. Nhưng dù đã xoay chuyển đến mấy vòng cũng không thấy đủ, khiến cho bản thân chỉ còn thiếu nước hôn mê.

Những người đi đường bên cạnh cũng không thấy ai cười bọn họ. Mấy ngày nay không ngừng có phú hộ từ nông thôn vào thành, lúc mới vừa vào thành thì ai cũng đều là một bộ ngốc nghếch như thế này cả. Mọi người nhìn mãi rồi cũng thành quen.

Ai xem trò vui thì cứ xem trò vui, ai làm hàng tết thì cứ làm hàng tết. Chỉ là trên đường cái đang cực kỳ náo nhiệt, đột nhiên từ ngã tư phía đông bỗng có một cỗ xe ngựa hoa lệ xông đến. Người đánh xe ngựa đã ra sức nắm chặt dây cương, nỗ lực đem con tuấn mã đang nổi giận dừng lại. Nhưng con tuấn mã hiển nhiên là không vui. Nó lồng lộn lao tới, từ lỗ mũi của nó phun ra một làn khói trắng khiến cho người đánh xe bị hất tung rồi rớt xuống khỏi xe.

Ngay lập tức chiếc xe không còn bị khống chế mà theo con tuấn mã điên cuồng xông tới. Con phố lớn đang cực kỳ náo nhiệt lập tức trở nên hoảng hốt. Mọi người chạy tán loạn ra tứ phía, có một số người vì quá chậm chạp mà bị xe ngựa tàn nhẫn tông vào lăn qua, tiếng kêu rên vang dậy.

Chờ đến khi Lục Nguyên Sướng không còn bị cảnh phồn hoa của Phần Thành mê muội mà tỉnh hồn lại thì con tuấn mã đã vọt thật nhanh tới trước mặt. Ba người tá điền sợ đến mức mặt mày trắng bệch. Bởi vì ai cũng biết rằng người có khả năng ngồi xe ngựa thì đều là quan to hiển quý. Những người như vậy cho dù ở ngoài đường mà phóng ngựa lao nhanh cũng không ai dám nói gì, nếu có ai đó bị va vào thì cũng không dám bắt đền. Nếu không may làm cho quý nhân nổi giận có khi còn bị kết vào cái tội cản trở.

Thật may mắn khi Lục Nguyên Sướng lại là người luyện võ. Ngay khi xe ngựa vọt tới trước mặt, nàng lập tức đẩy Dương Vinh ra, lấy đà, nhảy một cái liền ngồi lên trên lưng ngựa.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now