Chương 8: Cùng một chỗ

2.7K 223 23
                                    

Những ngày trong quá khứ, đối với hai người mà nói, cuộc sống chẳng khác nào một hồ nước nhỏ yên tĩnh, bây giờ chỉ cần một viên đá nhỏ cũng sẽ làm cho những tháng ngày vốn bị bụi bám đầy đó của hai người trở nên dậy sóng.

Ái tình là cần được giật dây. Cả một buổi chiều hôm nay, Lục Nguyên Sướng cùng Cố Tiểu Phù đều bị cuốn vào không ngừng cái quan niệm thành lập gia thất với sinh con cái, vì thế mà lúc này, khi chỉ còn hai người đứng đối mặt nhau, lại càng là có chút luống cuống.

Cố Tiểu Phù tìm tới Lục Nguyên Sướng chỉ vì muốn chạy thoát khỏi cái vận mệnh bị bán vào thanh lâu. Nên nàng thấy chăm sóc cuộc sống sinh hoạt cho Lục Nguyên Sướng là để trả lại cho người này cái ân cứu mạng mà thôi.

Còn Lục Nguyên Sướng cứu Cố Tiểu Phù, chỉ là vì nàng xuất phát từ tâm địa thiện lương, không chịu nổi cảnh nữ tử phải chịu oan ức. Mà việc nàng mua Cố Tiểu Phù cũng là vì muốn tìm một người cùng mình kết nhóm sinh sống. Bởi vì nàng đã thực sự quá cô đơn.

Hai người vốn tâm tư đơn thuần, thật lòng không nghĩ quá nhiều. Nhưng giờ đây lại bị một đám lão nhân gia quấy nhiễu làm cho ai nấy đều thấy ngại ngùng.

Lục Nguyên Sướng nhìn Cố Tiểu Phù trong ánh tà dương mà thấy thân thể của nàng cực kỳ đơn bạc. Tinh tế mà yếu ớt, dáng người vừa yểu điệu lại có vẻ điềm đạm đáng yêu. Sắc mặt vàng vọt do quá lâu ngày ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, lại phải làm lụng quá cực nhọc gây nên, nhưng đôi mắt lại trong suốt, sáng long lanh. Quần áo của nàng đầy mảnh vá, có chút không còn vừa vặn nữa, cảm giác như đã hơi chật chội, nhưng lại được giặt tẩy đến cực kỳ sạch sẽ. Lại còn mái tóc mềm mại của nàng cũng được xử lý hết sức gọn gàng.

Còn trong mắt của Cố Tiểu Phù thì Lục Nguyên Sướng, quả như lời Uyển nương từng nói, đúng là một mỹ nam tử. Mày kiếm, mắt sao, sống mũi anh tuấn, môi hồng răng trắng, ngũ quan hài hòa. Mái tóc có chút ngổn ngang, quần áo cũng ăn mặc có chút lôi thôi, nhưng khi được khoác lên trên người này lại có vẻ cân xứng với dáng vẻ cao gầy kia. Làn da của người này có màu lúa mạch sáng lên như ánh dương quang trông hết sức khỏe mạnh. Đặc biệt là, nếu so với Trịnh Đại có nước da trắng xám thì màu da này lại càng hiện ra ưu thế.

Hai người cứ như vậy đứng trong viện ngây ngốc nhìn nhau. Cuối cùng Cố Tiểu Phù là người đầu tiên cảm thấy bầu không khí này quá khó xử, liền nhẹ giọng hỏi: "Đại lang đêm nay muốn ăn cái gì?"

"Tùy tiện làm chút gì đó là được, ta cũng không phải là người kén ăn." Lục Nguyên Sướng ho nhẹ một tiếng, đột nhiên nghĩ tới điều gì liền hỏi: "Lão nương còn chưa dẫn ngươi đi xem hầm phải không?"

"Ừm."

"Vậy ta dẫn ngươi đi xem."

Lục Nguyên Sướng dẫn Cố Tiểu Phù cùng đi tới cái hầm được đào bên cạnh phòng bếp. Căn hầm có diện tích rất lớn, bên trong bày ra không ít đồ vật chỉ mới được phân loại sơ sài. Từng đống từng đống lớn da lông, thịt khô, thảo dược, lương thực, của cải chất thành từng toà từng toà núi nhỏ, xem ra khá là đồ sộ.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now