Chương 96: Tương lai của Bắc cảnh

1K 109 8
                                    

Việc Lục gia tổ chức tiệc sinh nhật đã làm cho quý tộc trong thành phải rục rà rục rịch. Lục Nguyên Sướng làm nhân vật số hai của Phần Thành, mà Cố Tiểu Phù là phu nhân của Lục Nguyên Sướng, tham dự yến tiệc mừng sinh nhật này là con đường để cho giới quý tộc trong thành câu thông với con người có thực quyền, Vương Siêu.

Sau này Bắc cảnh phải đi con đường nào là điều làm cho quý tộc trong thành lo lắng nhất, Lục Nguyên Sướng có thể nhìn ra vấn đề này. Tự mình, các quý tộc cũng có thể nhìn ra được một chút đầu mối. Là những người kết thân với Tống Định Thiên, phú quý vinh nhục của bọn họ cùng Tống Định Thiên có vô số liên hệ. Nếu như Tống Định Thiên vô tình trở nên lớn mạnh ở Bắc cảnh thì địa vị của bọn họ sẽ có nguy cơ tràn ngập.

Từ ngày khai quốc đến nay tính ra đã trải qua hơn hai trăm năm. Trong một khoảng tháng năm dài như thế, lòng trung thành đối với các nơi mà nói sớm đã biến thành thứ xa xỉ. Đối với một vương triều đã đi vào thời kỳ của một mặt trời sắp lặn, các quý tộc sẽ không có quá nhiều tâm tư đi cứu vớt nó khỏi thời khắc nguy vong. Quân phiệt, quý tộc các nơi đều có sự đan xen chằng chịt không có mối gỡ, vì vậy mà các phe phái đã phải tìm cách tương trợ lẫn nhau. Cùng với đó đã có những phe phái, thế lực từ từ lớn mạnh lên, thế nhưng triều đình cũng chỉ biết khổ sở chống đỡ mà không có đủ năng lực đi khống chế.

Bắc cảnh có Tống Định Thiên, Nam phương có Vương Thế Thành, phía tây có Quách Đạt Minh, bọn họ đều là quân phiệt riêng một cõi. Một mặt họ lấy sức mạnh của chính mình để hộ gia vệ quốc, mặt khác lại chờ thời cơ để mở rộng thực lực của chính mình. Triều đình đối với quân phiệt các nơi vẫn luôn có thái độ lạnh nhạt. Mỗi khi có kẻ địch từ bên ngoài xâm lấn liền dùng bọn họ đi chống lại, nhưng khi chiến loạn được dẹp yên thì lại sẽ dùng không ít thủ đoạn chính trị đi chèn ép bọn họ. Việc làm này đã khiến cho các quân phiệt rất thất vọng. Trong số ba người này, chỉ có Tống Định Thiên đối với triều đình là vẫn còn có lòng trung thành tuyệt đối, mà hai người kia thì sớm đã cùng triều đình gây nên cảnh nội bộ lục đục.

Giới quý tộc Phần Thành sợ nhất chính là Tống Định Thiên khải hoàn quy triều. Điều đó có nghĩa là, triều đình đã đem Bắc cảnh thu về, mà bọn họ lại là những quý tộc lệ thuộc vào Tống Định Thiên, đến lúc sẽ không khác gì cừu non đợi bị làm thịt.

Bắc cảnh vừa trải qua đại chiến. Trận chiến này tuy diễn ra không dài, nhưng với Bắc cảnh mà nói lại đúng là nguyên khí đại thương. Hiện nay quân canh giữ nơi biên cảnh gộp lại cũng chỉ còn khoảng bảy, tám vạn người. Ba vạn tư quân của Tống Định Thiên đã bị tổn thất quá nửa, chỉ còn lại hơn một vạn. Khoảng thời gian bị Harl Cáp Đạo xâm lấn, đã có không ít người dân bị giết hại cũng như bị đánh cướp. Khói lửa nổi lên bốn phía, dân chúng lầm than, đến mức, ngay cả Phần Thành là nơi to lớn nhất, phú quý nhất mà cũng phải chịu trọng thương, cần phải có thời gian nghỉ ngơi lấy sức.

Lục Nguyên Sướng muốn làm tiệc sinh nhật thì đương nhiên phải mời tân khách tới dự. Vương Siêu nghe tin liền gọi Lục Nguyên Sướng vào trong phủ tướng quân nhắc nhở: "A Nguyên, lần này làm tiệc sinh nhật, ta muốn cho ngươi làm long trọng một chút. Ngươi hãy đem quý tộc trong thành cùng các nhân vật có thế lực của các nơi trong Bắc cảnh đều mời tới."

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngOnde as histórias ganham vida. Descobre agora