Chương 145: Trứng Gà bái sư

865 76 2
                                    

Tin tức hoàng tộc chi gần chi xa trong kinh thành đều bị tru, đúng là đã làm cho Lục Nguyên Sướng đối với người này cực kỳ kinh ngạc. Bởi vì với Bắc cảnh mà nói, bọn họ luôn nghĩ rằng chỉ cần phế bỏ tân quân, nâng đỡ một người trong hoàng tộc lên ngôi Hoàng Đế là được. Không tính Tống Định Thiên vốn đã không nghĩ tới chuyện muốn leo lên vị trí chí tôn kia, mà ngay cả Lục Nguyên Sướng lại càng một lòng mong muốn bình định xong giang sơn sẽ trở về thôn dã làm ấm giường cho vợ con, tận hưởng tháng ngày yên tĩnh. Sau khi đã phải trải qua nhiều cuộc chiến loạn cùng âm mưu như thế rồi, nhìn Lục Nguyên Sướng vẫn còn tuổi trẻ, kì thực trong lòng thì đã mệt mỏi từ lâu.

Hiện nay tôn thất hoàng tộc đã héo tàn, hoàng tộc cùng mạch các nơi lại ở rất xa, tính về huyết thống thì cũng không phải là dòng chính. Nếu chỉ tùy ý nâng đỡ lấy một người trong số đó, chắc chắn sẽ nhận lấy sự bất mãn đến từ các nhánh thuộc hoàng tộc khác. Việc này thực sự đã tạo nên cục diện hỗn loạn lớn lao.

Ngay đến Vương Siêu vốn là người thô tục, ăn nói cũng thô tục, giờ đây cũng dửng dưng như không khi nói: "Không bằng ta giúp cho cậu giành lấy ngôi vị kia, lấy oai vọng của cậu, bây giờ đâu có người phương nào có thể so được?"

Lục Nguyên Sướng cũng không để ý tới câu nói điên cuồng này của Vương Siêu. Nàng lưu lại mười ngàn binh mã đóng giữ Tây cảnh, kiên quyết chặt đứt liên hệ của Quách Đạt Minh cùng Tây Hạ, còn mình thì lĩnh binh thẳng tiến về đông, từng bước thu phục hai châu Vân Tương vốn đã bị mất. Cùng lúc đó, Tống Định Thiên cũng tự thân lĩnh 50 ngàn tinh binh, ra khỏi Phụng Quan tiến đến thẳng đến thành Bảo An.

Danh tiếng Bắc quân lên rất cao nhờ có công lớn trong việc phục hưng Đại Chu. Nhưng mà danh tiếng của Tống Định Thiên cũng không đủ nặng để trở thành lãnh tụ tượng trưng của giới hoàng tộc, vì vậy hắn cho tốc độ tiến quân rất là thong thả. Còn Lục Nguyên Sướng thì vừa thu phục lại những phần đất đã bị mất vừa thu góp tàn quân của kẻ địch. Trong khi làm những việc đó, nàng phát hiện ra một tình cảnh đáng lo ngại hơn. Đó là có rất nhiều bách tính đã xem Bắc quân cùng Tây quân giống như nhau, đều là những phái tạo phản.

"Mẹ, khi nào thì cha trở về?" Trứng Gà nằm nhoài trên hai chân của Cố Tiểu Phù, hai con mắt sáng long lanh tràn đầy vẻ mong đợi.

"Sẽ nhanh thôi. Trứng Gà nhớ cha sao?" Cố Tiểu Phù nhìn Trứng Gà mà đau lòng. Đứa nhỏ này mới được hai tuổi thì Lục Nguyên Sướng đã phải xuất binh đánh trận. Hiện tại Trứng Gà cũng hơn ba tuổi rồi, sợ là ngay cả dáng dấp Lục Nguyên Sướng ra sao nàng cũng còn nhớ không rõ.

Cố Tiểu Phù cũng rất nhớ Lục Nguyên Sướng, mỗi khi nhận được thư của Lục Nguyên Sướng gửi về, nàng đều vừa khóc vừa cười, lại từng lần từng lần một đọc cho Trứng Gà cùng nghe. Những lúc đó Trứng Gà thật biết điều. Nàng sẽ đưa bàn tay nhỏ bé của mình lên giúp Cố Tiểu Phù lau đi nước mắt. Không sảo cũng không nháo, cứ tri kỷ như vậy mà bồi tiếp mẹ.

"Phu nhân, bên ngoài vào bẩm báo, có vị lão tiên sinh tóc đã hoa râm xin được cầu kiến."

Cố Tiểu Phù nghe nói như vậy thì bàn tay đang ôm Trứng Gà không khỏi nắm thật chặt. Lão tiên sinh? Sẽ không là lão lang trung chứ? Bây giờ Cố Tiểu Phù cũng chỉ còn biết dựa vào Trứng Gà bồi tiếp để chống đỡ qua ngày, nếu để cho người ta đem Trứng Gà mang đi thì nàng còn biết sống thế nào đây?

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now