Chương 95: Con đường tìm lại người thân

1.2K 105 5
                                    

Thị tẩm là một chuyện, làm chính sự lại là một chuyện khác. Trời sinh Lục Nguyên Sướng phải mang mệnh lao lực, vì từ rất sớm, nàng đã phải chống thân thể không khỏe đi tới phủ tướng quân, cùng Vương Siêu trao đổi việc quốc quân đại sự.

Đêm qua Vương Siêu đã xem tình hình trận chiến ở Phần Thành rồi báo cáo cho Tống Định Thiên biết. Hiện tại bọn họ chỉ cần dừng chân chờ ở Phần Thành, cùng người dân thành bắt tay vào trùng kiến là được. Phần bên ngoài thành của Phần Thành đều đã bị phá hủy, bên trong thành thì không việc gì, vì vậy mà công việc trùng kiến cũng không xem là quá nặng. Tu tường thành, tu sửa đường phố, cửa hàng, quét dọn chiến trường, lục soát lùng bắt binh sĩ Nhung Địch còn chạy trốn trong thành. Những việc này, đều đã sai người đi làm, còn Vương Siêu cùng Lục Nguyên Sướng thì chỉ cần chờ ở trong thành, hưởng thụ quả ngọt thắng lợi, chờ đợi thêm một lần nữa sẽ lại được thăng quan thêm tước.

Vương Siêu cho Lục Nguyên Sướng đến phủ tướng quân là muốn để cho bản thân nàng tự tuyển chọn lấy dinh thự. Đường đường là một Trung Lang tướng quân tiên phong, cũng không thể để cho một nhà già trẻ chen chúc ở trong một cái tiểu viện như vậy được. Lục Nguyên Sướng cũng không còn vừa ý về nơi này nữa. Vì vậy mà Vương Siêu đứng ra làm chủ, đem một đại viện có năm dãy nhà ở bên cạnh tây phố lớn cho nàng.

Đại viện này nằm ở trên đoạn đường tốt nhất, Lục Nguyên Sướng vui vẻ nhận lấy. Đây là phần thưởng của Vương Siêu tự tay cho nàng, đợi đến khi triều đình phong thưởng ban xuống, dĩ nhiên lại là thăng quan tiến tước, thưởng ngân thưởng dinh thự. Điều khiến Lục Nguyên Sướng lo lắng nhất chính là nàng sợ triều đình sẽ mời nàng đi kinh sư. Sản nghiệp của nàng đều ở Bắc cảnh, nếu như phải rời xa Tống Định Thiên, đi tới kinh sư là nơi quan lớn tập hợp, nàng sẽ chẳng còn là cái thá gì.

"Tướng quân, thuộc hạ có một chuyện vẫn băn khoăn, không biết có nên nói ra hay không?" Lục Nguyên Sướng vẫn luôn suy nghĩ, cuối cùng vẫn là không nhịn được mà hỏi.

"Ngươi là huynh đệ của ta, có việc thì cứ trực tiếp nói." Vương Siêu dửng dưng như không mà nói.

"Tướng quân, Tam công chúa vẫn còn ở thành Tuy Xa, không biết tướng quân có dự định như thế nào?" Lục Nguyên Sướng đã từng thấy Tam công chúa bị tra tấn, nàng luôn cảm thấy việc làm này của Vương Siêu thật không thích hợp.

"Việc này ta đang định nói với ngươi. Ngươi hãy phái thủ hạ thân tín đi đến Tuy Xa, đem Tam công chúa đến Phần Thành này." Vương Siêu hơi nhíu mày rồi nói.

"Thuộc hạ cảm thấy, việc này vẫn nên cùng Đại tướng quân thương nghị, sau đó thì đem công chúa trục xuất về kinh. Bởi dù nói thế nào thì công chúa vẫn là huyết thống hoàng gia. Chúng ta là thần dân mà lại tự ý vận dụng hình phạt riêng, làm như vậy chỉ sợ là bất kính đối với hoàng gia." Lục Nguyên Sướng chân thành khuyên nhủ. Việc này nàng đã nấn ná nhiều ngày trong lòng, chỉ có điều vì chiến sự khẩn cấp, cho nên mới chờ đến lúc này mở miệng.

"Ngươi không cần nhiều lời, vạn sự đã có Bổn tướng quân lo." Vương Siêu tỏ ra thiếu kiên nhẫn khi nghe Lục Nguyên Sướng khuyến cáo, hắn phất tay ra hiệu cho nàng đi xuống.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now