Chương 149: Trứng Gà mới thật đáng thương

1K 79 6
                                    

Trước khi ra khỏi cửa, Lục Nguyên Sướng chỉ mang theo mấy chục thân quân, mạo hiểm đi trong gió lạnh cưỡi trên lưng ngựa lao nhanh. Đoàn người cứ thẳng hướng bắc mà đi tới. Nàng nóng lòng mong đợi thời khắc được hôn khuê nữ của mình.

Vượt qua thành Bảo An thì đến vùng đất có cả Quan Trung cùng Bắc cảnh tụ hợp. Trên trời hoa tuyết bay lả tả, bởi vì tốc độ ngựa chạy quá nhanh, từng bông hoa tuyết đánh thẳng vào mặt gây cảm giác đau buốt. Thế nhưng đối với một người quanh năm hành quân như Lục Nguyên Sướng mà nói, những gian lao này quả thật không tính là cái gì. Nếu mắng nàng là anh hùng có tính khí nóng nảy Lục Nguyên Sướng cũng sẽ vui vẻ tiếp thu. Trước mắt nàng chỉ muốn đón được khuê nữ trở về, để được một nhà đoàn tụ.

Bởi Bắc cảnh là vùng đất thuộc quyền quản lí của Lục Nguyên Sướng, vì vậy mà sự xuất hiện của nàng đã làm náo động cả Bắc cảnh, đến mức đủ loại quan lại đều ra trước cổng thành chào đón. Chỉ vì nàng đã chuẩn bị tốt cả ngựa lẫn lương khô, nên đoàn người ra đón cũng chỉ kịp nhìn theo Thái Bình Hầu tiêu sái giục ngựa lao đi.

"Hầu gia, cơm canh đã chuẩn bị sẵn cả rồi." Người hầu cận tên là Lục Ngũ bưng lên một bát canh thịt cho Lục Nguyên Sướng. Nhìn thấy nét mặt đầy vẻ mệt mỏi của nàng thì không nhịn được mà khuyên nhủ: "Hầu gia, cũng chỉ còn một đoạn đường nữa là đến thành Lâm Xuyên, vì vậy tối nay Hầu gia nên nghỉ ngơi lại một đêm rồi hãy đi. Nếu cứ như vậy mà chạy thì thân thể sẽ không chịu nổi."

"Không cần. Chỉ cần kiên trì thêm tối nay nữa thì ngày mai đã về đến thôn Lạc Khê rồi. Ngươi hãy phái người đi Dương gia thông báo trước, nói với mẹ nuôi ta là ta muốn được ăn canh thịt do nàng làm." Lục Nguyên Sướng lắc đầu rồi ăn qua quít bát canh thịt trước mặt. Nàng vừa ăn vừa nghĩ thầm, nếu như mình không thể đón được Trứng Gà về trước khi năm mới đến, hãy chờ xem Cố Tiểu Phù sẽ làm sao nháo mình đây.

Đám thân quân nghe được nàng nói như vậy thì không khỏi cười thầm. Trước vạn người Thái Bình Hầu là vô địch, nhưng đối đầu với phu nhân yểu điệu, thì vĩnh viễn không bao giờ là đối thủ. Sự ôn nhu của mỹ nhân chính là mộ chôn anh hùng a.

Đi đường vào ban đêm là việc người bình thường khó mà chịu đựng được. Dốc núi gồ ghề, chung quanh chỉ có một màu đen kịt. Tất cả chỉ dựa vào ngọn đèn lồng toả ra ánh sáng yếu ớt ở trên lưng ngựa chỉ dẫn. Tiếng dã thú gầm gừ, không gian âm u đầy vẻ khủng bố. Nếu là người bình thường đi qua nơi đây sợ là đã sớm bị làm cho sợ hãi đến mất mật. Có điều khí thế của đoàn người Lục Nguyên Sướng lại quá mức bá đạo. Những việc chém giết ở trên chiến trường kia đã ngưng tụ nên luồng sát khí dày đặc, làm cho đến cả dã thú cũng phải lùi bước. Cứ bị dày vò như vậy suốt một đêm, đúng vào lúc bình minh, rốt cục Lục Nguyên Sướng cũng nhìn thấy được thôn Lạc Khê.

Trước mắt là một khung cảnh yên tĩnh, an lành được bao phủ trong làn sương trắng bạc, tất cả tinh khiết đến hoàn mỹ. Hơi thở tuôn ra thành khói trắng phiêu dạt, tiếng móng ngựa đánh vỡ hình ảnh tuyệt mỹ của buổi sớm mai này. Nhất thời Lục Nguyên Sướng cảm thấy trong lòng cảm khái vạn lần. Năm năm trước đây, ai có thể ngờ được rằng một đứa trẻ cô nhi nhận hết mọi sự khinh thường trong thôn như mình, vậy mà bây giờ lại trở thành nhân vật số một số hai có thực quyền trong triều đình Đại Chu.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ