Chương 19: Danh tiếng Lục Đại lang lại xấu xa

2K 188 29
                                    

Từ sau khi họ Hoa đến nhà họ Lục mượn được trâu kéo, trước cổng của Lục gia liên tục có người đến gọi cửa. Hầu như ngày nào cũng có thôn dân lục tục thay nhau đến đây để mượn trâu kéo của Lục gia.

Sát khí của Lục Nguyên Sướng đã bị Cố Tiểu Phù đè ép đi rồi, thế nên lá gan của thôn dân đối với Lục Nguyên Sướng cũng trở nên lớn hơn, thấy rằng không còn gì để phải kiêng kỵ như ngày xưa nữa. Hơn nữa người ta lại thấy Lục Nguyên Sướng vì Cố Tiểu Phù mà không có thu tiền thuê từ Hoa gia, điều này làm cho tâm của rất nhiều nhà đều rục rà rục rịch. Đặc biệt là những nhà lần trước không được chia phần thịt, lần này lại càng cảm thấy có thể hi vọng được dùng trâu miễn phí, xem đó như là đền bù cho tổn thất rất lớn trước kia.

Đối với hành động này của thôn dân, Lục Nguyên Sướng có thể không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều. Trâu thì vẫn phải tăng cường cho tá điền mình dùng trước đã, chờ tá điền môn dùng hết lượt thì mới đến phiên thôn dân. Có điều so với việc Hoa gia vô cùng may mắn, thì đối với những thôn dân này, Lục Nguyên Sướng lại không có nửa điểm ưu đãi. Nàng vẫn giữ nguyên tiền công bốn mươi tiền một ngày kèm theo cỏ khô. Còn đồng ý hay không, nhà ngươi đất ruộng thu lương được hay không cũng không liên quan đến Lục gia ta.

Danh tiếng vừa mới tốt hơn một chút, ấy vậy mà khi thôn dân nghe được tin này, lại bắt đầu ở sau lưng bàn tam luận tứ. Đương nhiên lần này không còn ai nói lại mệnh ngạnh của Lục Nguyên Sướng nữa, mà là nói nàng làm giàu bất nhân. Trước đó, khi Lục Nguyên Sướng ném ra hai mươi lượng bạc mua lại Cố Tiểu Phù mà không chớp mắt, người trong thôn đều ở trong bóng tối suy đoán gia sản của Lục gia. Tuy rằng ước tính của bọn họ không hoàn toàn chính xác, nhưng mọi người đều biết chắc chắn một điều, Lục gia có tiền.

Xếp hạng thứ bậc về sự giàu có của Lục gia ở thôn Lạc Khê thì thậm chí trong chu vi mười dặm tám thôn đều được nhắc đến. Năm đó, kể từ lúc Lục Chánh Phong quyết định đem vợ con đến định cư tại nơi đây, liền vô cùng bạo tay một lần mua lại mười mẫu ruộng nước. Lục Chánh Phong là người có chức vị trong quân ngũ, Bao thị lại là thư hương môn đệ, vì thế mà trong khi sinh sống khó tránh khỏi việc phải để ý một ít, cho nên chuyện Lục gia ăn dùng đều để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân trong thôn Lạc Khê.

Còn Lục Nguyên Sướng, từ khi bắt đầu tự lập, đã quen với chi phí cho cuộc sống của mình như vậy rồi, coi như sau khi cha mẹ qua đời, nàng dựa vào của cải giàu có mà trải qua tháng ngày hưởng thụ cuộc sống của một tiểu địa chủ. So với người dân phải đóng thuế cho quốc gia, lại còn bị quan lại o ép mà giãy dụa sao cho đủ cơm no áo ấm, thì cuộc sống gia đình của Lục Nguyên Sướng quả thực là quá mức thoải mái.

Lục Nguyên Sướng như vậy, có thể nào lại không bị thôn dân ghét bỏ đây? Chớ đừng nói chi là sau đó nàng còn bị lời đồn đại phạm vào mệnh Thất Sát Cô Tinh cùng với bản thân nàng tính cách kiêu ngạo, mang đến ảnh hưởng không nhỏ cho danh tiếng của nàng.

Rất nhiều thôn dân đều đang nghĩ, nếu như Lục gia ngươi đã có tiền như vậy, lần trước đã có thể lấy ra hơn trăm cân thịt để chia cho mọi người, vậy thì mười mấy miếng đồng kia dĩ nhiên cũng sẽ không để ở trong mắt. Vậy thì sao lại không thể cho bọn họ được mượn trâu? Bởi vậy mà nỗi ghét bỏ những kẻ giàu có lại làm cho thôn dân đối với Lục Nguyên Sướng một lần nữa nảy sinh ấn tượng xấu.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang