Chương 37: Người nhà họ Cố là như vậy

1.9K 155 6
                                    

Vừa mới sang ngày hôm sau, hai vợ chồng son đã bận túi bụi.

Theo ý của Lục Nguyên Sướng, vì đây là lần đầu tiên đến nhà cha vợ, đương nhiên là phải mang tới đó lễ nhiều một chút. Ở trong hầm, nàng thấy cái gì trong đó cũng đều ưng ý, cái gì cũng muốn đem bỏ lên xe. Cố Tiểu Phù ôm Tiểu Cửu đứng ở một bên nhìn Lục Nguyên Sướng tay chân bận bịu, khí thế ngất trời thì lạnh nhạt nói: "A Nguyên, ngươi có bỏ lên xe nhiều cũng vô dụng, Cố gia không có chỗ để bỏ vào."

"Hả?" Trong nháy mắt Lục Nguyên Sướng như bị tạt một chậu nước lạnh, nên lúng ta lúng túng hỏi: "Vậy phải đưa cái gì đi mới được?"

"Hai túi lương, hai cuộn vải, năm cân bông, hai khối thịt, như thế là đủ rồi." Cố Tiểu Phù tỉnh táo nói. Tối hôm qua, trước khi đi ngủ nàng đã suy tính kỹ rồi. Chỉ sợ Lục Nguyên Sướng vừa hăng hái vừa khoe khoang, không khéo sẽ đem chuyển cả Lục gia đi hết.

"Như thế thì chẳng phải là quá ít hay sao, nhà ngươi lại đông người như vậy." Lục Nguyên Sướng cảm thấy chỉ có chút lễ như vậy đưa đi thì thực sự là quá mất mặt. Tốt xấu gì nàng cũng là cái tiểu địa chủ, không thể vì chuyện này mà đánh mất thân phận được.

"Ngươi đem cả Lục gia chuyển đi hết rồi, đến lúc đó lấy cái gì làm lễ hỏi?" Cố Tiểu Phù lạnh nhạt nói.

Tối hôm qua thà mất mặt mũi Lục Nguyên Sướng cũng cố lôi kéo Cố Tiểu Phù cùng tắm rửa cho bằng được, mặc dù nàng đã tỏ ra tức giận. Chỉ là Lục Nguyên Sướng thực sự không chịu buông tha, cuối cùng Cố Tiểu Phù cũng không cách nào khác đành phải miễn cưỡng mà đáp ứng. Ai ngờ Lục Nguyên Sướng được tiện nghi còn ra vẻ, đang tắm rửa mà cũng không chịu an phận, bên này sờ sờ, bên kia hôn nhẹ. Trong lúc hai người dây dưa, động tác quá lớn, vết thương trên vai phải thật vất vả mới liền miệng lại bị nứt ra. Cố Tiểu Phù thẹn quá thành giận, nguyên một buổi tối không thèm để ý tới Lục Nguyên Sướng.

Đến bây giờ, vì bị Cố Tiểu Phù tức giận, cuối cùng Lục Nguyên Sướng cũng coi như là yên tĩnh. Nàng đã hăng hái khuân đồ lấy lòng cô vợ nhỏ đáng yêu, ai ngờ vậy mà người ta lại còn không thèm cảm kích, thực là làm khó nàng mà.

"Phù nương, thêm một chút thôi có được không? Chút ít đồ này thì thực là quá keo kiệt đi. Không nên để cho người nhà ngươi nghĩ rằng ngươi ở chỗ này quá khổ sở." Lục Nguyên Sướng vẫn cố lấy lòng.

"Nếu vậy thì thêm mười cân than đi, những thứ còn lại bọn họ cũng không cần." Cố Tiểu Phù cứ để mặc cho Lục Nguyên Sướng ăn nói khép nép dỗ dành mình, kỳ thực thì trong lòng đã sớm không so đo nữa. Tức giận cũng là bởi vì thương xót mà thôi. Nàng làm sao lại cam lòng để cho Lục Nguyên Sướng vì mình mà phải hạ thấp bản thân kia chứ.

Cố Tiểu Phù đem thả Tiểu Cửu ở một bên chơi đùa, còn mình thì giúp Lục Nguyên Sướng khuân đồ. Nàng phải cẩn thận như vậy là vì nàng lo lắng người nhà họ Cố biết rồi lại đánh xà thượng côn*. Đến lúc đó thấy Lục Nguyên Sướng hào phóng, còn sợ chưa đủ mặt dày rồi lúc nào cũng tìm tới cửa.

Cố Tiểu Phù lớn lên ở Cố gia nhiều năm như vậy, người trong nhà ra sao nàng đã quá là rõ ràng. Cố gia nghèo khó đó là bởi vì người nhiều đất ít, một nhà bảy miệng ăn mà chỉ dựa vào có ba mẫu ruộng cạn để sống qua ngày. Mưa thuận gió hòa thì còn có thể bụng no áo ấm, vạn nhất gặp phải thiên tai thì ngay đến khẩu phần lương thực cũng không thể bảo đảm. Thôn Phượng Dương không sánh được với thôn Lạc Khê, ở đó không có địa chủ như Lục Nguyên Sướng. Nên dù có muốn làm thuê cho những nhà nhiều đất để trồng trọt kiếm thêm chút lương thực cũng không có nơi tìm. Vậy nên người một nhà sống cho được quả là hết sức quẫn bách.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now