Chương 135: Cập kê

933 81 19
                                    

Qua tháng tám thì đến ngày sinh nhật của Cố Tiểu Phù. Thật hiếm khi thấy được Tống Văn Quý cùng Lục Nguyên Sướng ăn nhịp với nhau như vậy. Hai người dự định vì Cố Tiểu Phù mà làm một lễ chúc mừng thật đặc biệt. Sau khi Tống phu nhân biết được cũng gật đầu liên tục rồi cho hạ nhân cầm danh thiếp của chính mình, đi tới các phủ mời tới sự lễ.

Cố Tiểu Phù biết được việc này liền vội vã đi Tống phủ gặp Tống phu nhân. Khổ công khuyên can ròng rã hai ngày, Tống phu nhân vẫn nhất định không hé miệng.

"Mẹ, trước đây chúng ta làm lễ đội mũ cho Đại lang , làm cho long trọng một chút cũng là lẽ phải. Nhưng năm nay ta đã mười tám tuổi, không còn là tuổi để làm lễ nữa, trong nhà lại không có đại hỉ, vì sao lại cứ phải phô trương như vậy? Chỉ cần người một nhà chúng ta ăn một bữa cơm đoàn viên là được rồi." Cố Tiểu Phù cố hết sức khuyên nhủ. Trước mắt thời cuộc đang rất bất ổn, nếu cứ trắng trợn tiêu xài như vậy thực không thích hợp chút nào.

"Lần trước là làm lễ đội mũ cho A Nguyên. Ta thân làm nương mà ngay cả lễ cập kê cho Nghi nhi cũng không làm được. Mà mẹ thì chỉ có một mình ngươi là khuê nữ, đối với việc này làm sao mẹ lại không khổ sở được đây." Tống phu nhân thở dài nói.

"Mẹ, Nghi nhi cũng đã mười tám tuổi rồi, đã lập gia đình sinh con. Vậy mà lại còn làm lễ cập kê, như vậy thì còn không phải là để cho người ta chê cười hay sao?" Cố Tiểu Phù vừa cười vừa nói.

"Đương nhiên là ta sẽ không hành lễ ở bên ngoài rồi, chỉ lén lút làm chẳng lẽ lại không được? Nếu như Nghi nhi hiếu thuận thì hãy đáp ứng mẹ, chớ để cho mẹ đời này phải hối hận." Tống phu nhân cầm lấy tay Cố Tiểu Phù rồi nói với nàng đầy yêu thương.

Tống phu nhân đã đem lời nói đến mức này rồi, nếu như nàng không đáp ứng, đoán chừng Tống phu nhân sẽ phải nói ra câu chết không nhắm mắt. Cố Tiểu Phù vốn là một người cực kỳ hiếu thuận, thấy như vậy thì thực là từ chối không được, đành phải nhu thuận đáp ứng. Mà trong lòng lại cực kỳ cảm động.

Đây là việc nhân sinh đại sự của đời người, nếu nói không muốn, thì nhất định cũng chỉ là lừa mình dối người mà thôi. Có điều cái năm nàng tròn mười lăm tuổi thì vẫn còn ở Trịnh gia. Ngày sinh nhật mà ngay một quả trứng gà cũng không có mà ăn. Từ sáng đến tối tay làm quần quật, làm sao còn nghĩ đến việc quan tâm lễ thành nhân của mình.

Năm nàng mười sáu tuổi thì vừa tới Lục gia. Bởi vì bản thân mình cũng không đề cập đến, mà Lục Nguyên Sướng cũng không hỏi tới, nên sinh nhật năm ấy cũng lặng lẽ trôi qua như thế. Sau đó Lục Nguyên Sướng biết được còn tức giận đến không nén được mà đánh cái mông nhỏ của mình đây. Cho đến năm ngoái, Lục Nguyên Sướng từ chiến trường trở về liền cố ý làm cho mình một lễ sinh nhật thật lớn. Có thể vì nàng là thê tử trong Trấn Bắc quân, nên dù sinh nhật ngày đó tuy phi thường náo nhiệt, nhưng vẫn có chút âm mưu trong đó.

Năm nay Lục Nguyên Sướng đã tích góp đủ thế lực, Tống gia lại đã có quá đủ thế lực, yến sinh nhật mừng Cố Tiểu Phù mười tám tuổi được làm so với lễ đội mũ của Lục Nguyên Sướng dường như lại càng long trọng hơn. Cứ như vậy, bên ngoài đám nữ tử vốn đã đố kỵ bây giờ lại càng đố kỵ hơn. Dĩ nhiên là các nàng tin tưởng, Cố Tiểu Phù không còn là chim sẻ như trước, nàng chân chính là Phượng Hoàng!

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ