Chương 159: Xây dựng quốc gia Đại Đường

1K 84 20
                                    

Trong cuộc đời mỗi con người vốn luôn có quá nhiều sự bất đắc dĩ, cái muốn làm thì không thể làm được, mà cái không muốn làm thì, đôi khi, vì sự tồn vong mà buộc người ta phải đi làm. Cả một đời phải thống khổ giãy dụa, cuối cùng lại là trăm sông đổ về một biển. Thành vương cũng được, bại trận cũng được, chẳng qua cũng chỉ là đổi lại thành một tiếng khóc nỉ non, hay một nắm đất đen mà thôi. Cho dù là như vậy thì cũng có thể coi như là viên mãn.

Cuộc đời của mỗi con người, cũng chính là một kiếp tu hành. Thiện cũng được, mà ác cũng được, bởi thực tế làm gì có cái gọi là báo ứng chứ. Cũng không có cái thứ gọi là nên hay không làm. Chỉ có một thứ, đó là giẫy giụa làm sao để cho mình sống tiếp. Lúc đói bụng sẽ có được cái ăn, trời lạnh sẽ quần áo ấm áp để mặc vào, không phải lo nghĩ về cơm ăn áo mặc, khi cần thì có người làm bạn. Vì vậy mà mỗi khi có cơ hội để lựa chọn, bản năng con người sẽ thúc đẩy chúng ta lựa chọn cuộc sống tốt hơn.

Lục Nguyên Sướng nhìn vào cái cung thất đã bị tàn phá, nhìn thân hình người chân tay bị cụt nằm đầy đất, nhìn cả triều thần kinh hoàng, nhìn Trấn Bắc quân diễu võ dương oai. Hết thảy những điều này, đều do một tay nàng tạo thành, nhưng tuyệt đối đây không phải là điều nàng muốn.

Trên người nàng áo giáp vẫn rất sạch sẽ, không có một giọt máu tươi nào đọng lại, kiếm của nàng rất sạch sẽ, không có một cái mạng nào bị nó đoạt đi. Nhưng khi nàng xòe hai tay của mình ra thì thấy cả hai tay đều phủ đầy vết chai sạn, là hai bàn tay thô ráp. Lục Nguyên Sướng thừa nhận từ trên từng đầu ngón tay của mình đã có vô số sinh mệnh lướt qua.

Đến lúc này, dường như hết thảy tinh lực của nàng, sau khi dồn sức chém đứt đôi ngôi báu kia của Hoàng Đế, đã hoàn toàn cạn sạch không còn sót lại chút nào. Bao năm qua nàng đã hết sức kiên trì, nỗ lực theo đuổi, vậy mà trong thời khắc thành công này, đột nhiên nàng lại cảm thấy không có một chút ý nghĩa nào hết.

Tiếng tung hô của tướng sĩ Trấn Bắc quân thỉnh cầu Lục Nguyên Sướng đăng cơ vang dội, vậy nhưng Lục Nguyên Sướng lại như không hề nghe thấy. Nàng vẫn lãnh huyết ra mệnh lệnh cho các đạo quân tiếp tục truy quét những kẻ dám chống lại, sau đó, mang theo thân quân trở lại Lục phủ.

Trong khi kinh sư bị náo loạn cả lên thì Lục phủ cũng không tránh khỏi. Nhưng Lục Nguyên Sướng không thèm để ý đến cánh cổng của nhà mình đã bị phá nát, mà lại một mình trốn vào trong chính viện của Cố Tiểu Phù.

Đêm đã buông xuống mà khắp nơi vẫn chưa được an tĩnh, Trấn Bắc quân vẫn không ngừng trừ bỏ nghịch đảng. Tất cả những người nằm trong sanh sách đều không một ai có thể may mắn thoát khỏi. Cựu không đi thì tân không đến. Thứ mà thế giới này không bao giờ thiếu, đó chính là quan. Trấn Bắc quân giết đến rất là sảng khoái, bởi vì dấu ấn trên người của Lục thị, những năm này, bọn họ đã phải chịu quá nhiều uất nghẹn. Họ cũng không phải loại yếu đuối, huống chi còn là những người trải qua trăm trận chiến.

Cố Tiểu Phù đã được thân quân đón về. Lục Nhị lấy tay chỉ chỉ vào chính viện tối om rồi lo âu nói với nàng: "Quốc công tự giam mình ở bên trong đó mà không cho tiểu nhân đi vào hầu hạ."

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ