Chương 147: Phong hầu, trao chức tướng

804 84 10
                                    

Tin tức thắng lợi rất nhanh truyền tới Bắc cảnh. Trên dưới Bắc cảnh hoàn toàn bị vạn phần kích động, đặc biệt là đám quý tộc vẫn luôn ủng hộ Trấn Bắc quân. Cuối cùng cũng đến thời khắc bọn họ được ưỡn ngực mà hãnh diện. Thế nhưng trong khi bên ngoài cực kỳ huyên náo, thì tất cả người nhà họ Tống đều tỏ ra trầm mặc sau khi nhận được thư báo tin mừng.

Tống Văn Quý liên tục đi tìm Tống Văn Trọng để hỏi cho ra nhẽ. Nhưng Tống Văn Trọng cũng không hiểu tại sao lại có chuyện bỗng dưng xuất hiện một Lục hoàng tử như thế này. Người nhà họ Tống vẫn luôn cho rằng bọn họ đều vì Tống gia mà chiến đấu, vì chính mình mà chiến đấu. Làm sao đến nước này rồi mà ngôi vị hoàng đế kia lại cứ như vậy rơi xuống trên đầu một người xa lạ, ai có thể cam tâm được đây.

Cuối cùng vẫn là Tống phu nhân đem người cả nhà gom lại rồi chậm rãi nói ra việc xảy ra năm đó.

Thì ra năm đó Phí Chiến còn nhỏ tuổi. Sau khi Mẫu phi qua đời, vì không còn chỗ nương tựa mà hắn ở trong cung cực kỳ cơ khổ. Có Tống Định Thiên làm chỗ dựa thì hắn lại đang ở tận Bắc cảnh, trong kinh chỉ còn có Vũ Uy hầu phủ một mực che chở. Vũ Uy hầu là người rất linh thông, từ rất sớm hắn đã dạy dỗ Phí Chiến biết cách làm người. Chỉ vì Phí Chiến có tướng mạo xuất chúng, lại thông tuệ, hiếu học nên rất được tiên đế yêu thích. Trong khi đó, phía sau hắn lại còn có Vương gia cùng Tống gia chống đỡ, điều này đối với vị trí thái tử mà nói là có uy hiếp cực lớn. Cũng vì lẽ đó, cho dù hắn đã tìm mọi cách ẩn giấu thiên phú của mình thì vẫn bị xem là cái đinh trong mắt mọi người.

Không có mẹ thì hài tử đều thật đáng thương. Hoàng tử tuổi còn đang nhỏ mà đã bị người ta ghi hận lại càng gặp nguy hiểm tầng tầng. Vũ Uy hầu phải tìm rất nhiều cách giúp đỡ mới làm cho Lục hoàng tử né qua mọi hành động hãm hại hết lần này qua lần khác. Nhưng cũng bởi vì như thế mà người trong hậu cung lại càng muốn đưa hắn vào chỗ chết cho kỳ được.

Thế rồi vào một đêm khuya, trong cung Lục hoàng tử bỗng nhiên bốc lửa. Giữa ngày đông khô ráo gió lại to, ngọn lửa bùng lên rồi lan ra cực nhanh. Vì người trong hậu cung liên thủ sắp xếp, cho nên việc cứu hoả gặp rất nhiều khó khăn. Mắt thấy Lục hoàng tử sẽ bị chôn thây trong biển lửa, một thái giám trung thành với Tống phi được bố trí lưu lại trong cung đã trong vạn phần nguy cấp đem Lục hoàng tử đã bị bỏng nặng cứu ra khỏi biển lửa, đồng thời đem một tiểu thái giám có tuổi tác xấp xỉ ném vào đó thế thân.

Việc Lục hoàng tử bị chôn thây trong biển lửa đã khiến cho tiên đế nổi giận. Có điều vì có quá nhiều bàn tay cùng nhúng vào tìm cách che giấu chân tướng sự việc, cho nên sau khi tiên đế truy mãi không ra thì cũng đành sống chết mặc bay. Lão thái giám đem Lục hoàng tử nấp trong lãnh cung, đồng thời liều chết báo tin cho Vũ Uy hầu. Vũ Uy hầu đã phải vắt óc để nghĩ ra rất nhiều biện pháp, sau đó mới cứu được Lục hoàng tử ra khỏi hoàng cung rồi sắp xếp cho Lục hoàng tử chuyển tới Bắc cảnh, chờ thời cơ.

Kể từ đó, năm này qua năm khác, Phí Chiến được nuôi lớn lên ở Bắc cảnh. Việc phải che dấu tung tích làm cho hắn trở thành một kẻ thất bại hoàn toàn. Vết bỏng đã hủy đi hoàn toàn dung mạo lại càng làm cho hắn không ngóc đầu lên được. Mặc kệ cho Tống Định Thiên làm sao mở đường dẫn lối, Phí Chiến cũng chỉ muốn làm một thường dân sống cuộc sống bình an. Giang sơn cùng với hắn có quan hệ gì đâu, ngôi vị hoàng đế cùng hắn có quan hệ gì đâu. Nếu không có Tống Định Thiên vẫn khư khư cố chấp, cố tình ép buộc hắn đăng vị thì hôm nay hắn cũng đã ở lại Bắc cảnh an ổn mà sống qua ngày rồi.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ