Chương 70: Vừa xa lại gần

1.2K 114 8
                                    

Lục Nguyên Sướng đi rồi lại làm cho Cố Tiểu Phù một lần nữa cảm nhận được sự bất đắc dĩ khi thân là nương tử của quân nhân. Cho dù có đưa đi đưa lại thì đã sao, cuối cùng cũng là không giữ được người này ở lại.

Kỳ thực, cuộc sống trước mắt đã là phi thường hạnh phúc. Chí ít, Lục Nguyên Sướng vẫn còn ở lại trong thành chứ không phải đi ra tiền tuyến chịu chết. Cố Tiểu Phù cảm thấy, chỉ cần người này vẫn còn sống sót là được rồi.

Đối với việc Lục Nguyên Sướng kiên quyết phản đối mở cửa hàng, Cố Tiểu Phù rất thương tâm. Đây là lần đầu tiên bản thân nàng tìm cách làm việc, chứ không phải trở thành người lệ thuộc vào người khác. Mặc kệ là trước Trịnh Đại hay là trước Lục Nguyên Sướng, Cố Tiểu Phù đều luôn cảm thấy, mặc dù mình là cô gái yếu đuối nhưng nàng vẫn có thể làm được một chuyện gì đó. Cho dù chỉ là một cửa hàng bánh ngọt nho nhỏ thì đó cũng là tâm huyết cùng thành tựu của chính mình.

Cái thời đại này, là nữ tử thì không được phép có nhân cách cùng ý nghĩ độc lập. Hết thảy thời gian tinh lực của các nàng đều phải đặt hết vào trên người phu quân cùng hài tử. Cả đời các nàng, từ tuổi dậy thì đến tóc trắng xoá, không phải vì niềm vui sống của chính mình, mà vĩnh viễn là vì là người khác mà sống.

Nhưng rồi, sau một đêm suy nghĩ, Cố Tiểu Phù đã đưa ra một quyết định cực kỳ to gan lớn mật. Nàng sẽ lừa Lục Nguyên Sướng, vẫn sẽ mở cửa hàng làm bánh ngọt!

Mấy ngày trước đây, tuy rằng Cố Tiểu Phù cực kỳ bận rộn nhưng lại phong phú cực kỳ. Mỗi lần nàng đem một hộp bánh ngọt đưa tới trong tay khách hàng, nghe được lời khách hàng khen ngợi, Cố Tiểu Phù liền cảm thấy cuộc sống của mình đã không uổng. Nàng đã bị bỏ quên quá lâu, nàng cũng nhẫn nại quá lâu rồi. Tính cách quật cường trong xương kia, cái tính cách mà mỗi khi nàng gặp phải thời điểm khó khăn sẽ không hề từ bỏ chính nàng. Vậy thì tại sao bây giờ nàng lại không thể một lần nữa cố gắng, đi thực hiện giá trị của chính mình?

Cố Tiểu Phù biết ý nghĩ của chính mình quá mức lớn mật, vì không chỉ là loại suy nghĩ mà ở thời đại này nữ tử tuyệt không dám có, cũng vì luân lý cương thường không cho phép. Nàng chưa từng một lần phản kháng quyết định của Lục Nguyên Sướng. Cho dù là chuyện lúc trước cùng Cố gia chặt đứt quan hệ, Lục Nguyên Sướng đã không cùng mình hỏi qua một câu, sau đó lại là cùng Chúc gia kết thân, nàng đều yên lặng chịu đựng. Khi đó nàng đã không quá giãy dụa, có lẽ là không dám, có lẽ là không muốn. Sinh ra nữ tử không phải là phải nhẫn nhục chịu đựng hay sao? Huống chi Lục Nguyên Sướng cũng là vì mình mà suy nghĩ.

Nhưng ở lần này, Cố Tiểu Phù thật sự muốn làm. Sách sử cũng đã đặc biệt ghi lại gương những nữ tử dũng cảm, kiên cường. Nếu nói về quyền lợi có được thì mặc kệ là xuất phát từ mục đích gì, nhưng các nàng đều đã làm nên đại sự, lịch sử không quên các nàng.

Cố Tiểu Phù không dám cùng nữ tử trong sách sử đánh đồng với nhau, nhưng nữ tử trong sách sử lại cho nàng dũng khí rất lớn.

Dùng xong điểm tâm, Cố Tiểu Phù liền đem quyết định của Lục Nguyên Sướng nói cho Trân nương biết. Quả nhiên, đúng như Cố Tiểu Phù nghĩ tới, ngoại trừ việc Trân nương cảm thấy đáng tiếc cùng bất đắc dĩ ra thì cũng không có nửa điểm phản kháng.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now