Chương 156: Cẩm y dạ hành

709 66 9
                                    

Vương Mẫn nhận được tin Cố Tiểu Phù xin được cầu kiến liền cố ý sắp xếp cho Cố Tiểu Phù đến giờ Tỵ ngày hôm sau được vào cung, chỉ một mình tiếp kiến.

Vương Mẫn vào cung cũng đã được mấy tháng nay rồi. Những ngày này cuộc sống của nàng quả thực không tốt là bao. Tuy rằng Chính Sóc Đế đối xử Vương Mẫn tương đối chu đáo, hắn đem hầu hết quyền quản lý trong hậu cung giao cho nàng, những lúc rỗi rãi Chính Sóc Đế cũng sẽ vào trong cung ngồi với nàng một chút. Nhưng với Vương Mẫn mà nói, cuộc sống mà bị trói buộc vào những lễ nghi cùng khuôn phép như vậy thì quả là cực kỳ gian nan. Đặc biệt là nàng tìm Tam công chúa đã lâu như vậy rồi mà vẫn không thấy tăm hơi, điều này khiến cho nàng sốt ruột vô cùng.

Vương Mẫn dần dần ý thức được, có lẽ Tam công chúa thật ra không ở trong cung. Nếu không phải vậy thì lấy quyền thế của nàng ở trong cung, làm sao lại tìm không được một người trọng yếu như vậy đây. Trong khi đó biểu hiện thường ngày của Chính Sóc Đế ở trong hậu cung cũng không có gì khác thường cả.

Không thể nghi ngờ được là Vương Mẫn có ngoại hình cực kỳ xinh đẹp. Những lúc nàng giơ tay nhấc chân đều toả ra phong tình vô hạn, đây là điều Cố Tiểu Phù không có. Chính Sóc Đế rất thích Vương Mẫn, thế nhưng hắn cũng chỉ ở trong cung Vương Mẫn không được mấy ngày đã bị Vương Mẫn lấy cớ vì dòng dõi làm trọng rồi khéo léo đuổi Chính Sóc Đế ra ngoài. Tiếp theo đó Vương Mẫn đã không ngừng tuyển chọn thêm các nữ tử quý tộc sung vào trong hậu cung, rồi đem Chính Sóc Đế đẩy sang cho những người kia. Cứ như vậy mà diễn xuất.

Những khi vào chầu, các đại thần đều hết sức tán dương, ai cũng cảm thấy rằng Vương Mẫn vẫn là người thích hợp nhất với vị trí này. Chính Sóc Đế cũng đã sắp đến tuổi nhi lập chi niên*, vậy mà con cái vẫn chưa thấy đâu. Đừng nói là nhi tử mà ngay đến cả khuê nữ cũng còn chưa có lấy một người. Không thể nghi ngờ động tác trên của Vương Mẫn là vì chính mình mà gia tăng khả năng nối dõi. Vậy nhưng mọi chuyện lại không được như mong muốn. Chính Sóc Đế đăng cơ cũng đã sắp tròn một năm, ấy vậy mà hậu cung đến một chút tin tức cũng còn không có. Bởi thế nên các đại thần từ cấp cao cho đến cấp thấp, tất cả mọi người đều gấp. Không có thái tử thì hoàng quyền sẽ rất không ổn định.

Trong lúc vô tình, lời đồn về chuyện Chính Sóc Đế không có khả năng sinh con bắt đầu truyền lưu khắp trong triều đình. Các gia đình thuộc dòng tôn thất bắt đầu rục rà rục rịch. Ngày càng có nhiều nhân sĩ từ bên ngoài đến gõ cửa hiến kế. Chính Sóc Đế vừa phải động viên triều thần, lại vừa đem nhân sĩ từ các phương thu nhận vào trong cung, để cho những người này tìm cách luyện đan kiện thể, sớm ngày sinh ra hoàng tử.

* Nhi lập chi niên: Liên qua đến "Tam thập chi niên"chỉ các giai đoạn đời người. Theo Khổng Tử người đàn ông đến 15 tuổi thì biết chuyên tâm vào việc học, ba mươi tuổi thì đã đủ sức tự lập, đủ khả năng tự mình tạo dựng sự nghiêp... Ở đây chỉ tuổi 30.

Nhìn bề ngoài thì Đại Chu vẫn tỏ ra rất yên bình, nhưng bên trong lại là cuồn cuộn sóng ngầm. Quả thực là cây muốn lặng mà gió chẳng muốn ngừng.

"Hoàng hậu, phu nhân Thái Bình Hầu cầu kiến." Cung nữ tiến vào bẩm báo.

"Hãy mau mời phu nhân Thái Bình Hầu tiến vào." Vẻ mặt luôn có chút phiền muộn của Vương Mẫn rốt cục cũng đã có một nụ cười.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum