Chương 26: Mười sáu tuổi sơ triều

1.9K 172 32
                                    

Cố Tiểu Phù đến phòng cách bên, bỏ đi cái khố vẫn mặc bên trong, đến đây thì nàng nhận ra trên khố xuất hiện điểm điểm giọt hồng. Trong một khắc nàng sợ đến sắc mặt trắng bệch, không biết chuyện gì đang xảy ra thế này.

Nàng thật nhẹ nhàng trở về phòng ngủ cầm lấy một cái khố sạch sẽ khác, trở lại phòng bên cạnh rửa ráy thanh tẩy một hồi, sau đó đem khố đổi lại. Nhưng rồi bụng dưới lại trở nên đau đớn hơn, làm cho động tác của nàng cực kỳ không lưu loát.

Cố Tiểu Phù nghĩ lại về bản thân rồi đột nhiên nghĩ đến một khả năng, nàng như thế này sợ là đã đến sơ triều đi! Đây là nàng đã thành người trưởng thành rồi hay sao?

Năm ấy Cố Tiểu Phù xuất giá cũng chỉ mới mười ba tuổi, cái gì cũng không hiểu, tuổi lại còn quá nhỏ. Mà Cố Đại nương cũng không đem việc phu thê nói rõ với nàng, chỉ nói cho nàng đến nhà chồng thì phải nghe lời phu quân. Cứ như thế, Cố Tiểu Phù ngơ ngơ ngác ngác mà đi tới Trịnh gia.

Ở Trịnh gia, mỗi ngày ăn đều ăn không đủ no, chỉ có thêm tuổi vào thân. Cả ngày làm lụng vất vả mà áo cơm không no, sinh hoạt lại thiếu thốn dẫn đến thân thể đã bị làm lỡ sinh kỳ. Điều lang trung trong thành đã nói đến chính là việc này. Nếu không điều trị cho tốt, thân thể khôi phục không được, thì không chỉ có làm lỡ chuyện sinh hoạt vợ chồng, mà sau này mang thai, sinh cho được hài tử cũng sẽ rất gian nan.

May mà, Cố Tiểu Phù đến được Lục gia. Trải qua hai tháng được ăn uống no đủ, Lục Nguyên Sướng lại ra sức bù đắp cho Cố Tiểu Phù. Nhờ thế mà đến lúc này mới làm cho sơ triều của Cố Tiểu Phù đến sớm như vậy.

Cố Tiểu Phù sáng tỏ đây là sơ triều thì kinh hỉ khẳng định là có. Nàng cũng đã mười sáu, phụ nhân nhà khác mười sáu tuổi đều đã làm mẹ hài tử! Nhưng sau đó nàng lại rất ưu sầu, việc này nên xử lý như thế nào đây!

Một người luôn thông minh khéo léo như Cố Tiểu Phù vậy mà giờ đây lại bị làm khó dễ. Nàng cứ như vậy ngồi lặng lẽ ở phòng bên, không biết giờ  nên làm như thế nào cho phải.

"Ngươi ngồi mãi ở chỗ này làm gì?" Giữa thời khắc Cố Tiểu Phù gặp khó khăn thì Lục Nguyên Sướng tiến vào. Từ nãy tới giờ nàng vẫn không ngủ, dựa vào tri giác nhạy cảm của một người luyện võ như nàng, Cố Tiểu Phù làm gì nàng đều cảm nhận được.

"Đại lang, ta... vừa nãy ta mới đi ngoài mà thôi." Cố Tiểu Phù đỏ mặt trả lời. Bởi vì nói dối, nên nàng cúi đầu không dám nhìn thẳng vào Lục Nguyên Sướng.

Lục Nguyên Sướng đảo mắt nhìn qua chiếc khố để ở một bên thì phát hiện trên mặt khố có chút vết máu, liền sáng tỏ Cố Tiểu Phù đã đến nguyệt sự. Vì không muốn để cho nàng lúng túng, Lục Nguyên Sướng lùi ra ngoài.

Chỉ là Lục Nguyên Sướng đợi một hồi lâu rồi mà Cố Tiểu Phù vẫn chưa quay về. Đợi thêm một lúc nữa, nàng đành phải đứng dậy lại đi nhìn, lại phát hiện Cố Tiểu Phù vẫn ở trong phòng bên xoay quanh một vòng, đầy mặt là cái vẻ bối rối.

Nhìn thấy cái vẻ mặt này, Lục Nguyên Sướng liền hiểu ra ngay. Lúc trước khi nàng đến sơ triều cũng chính là cái bộ dáng này: sợ hãi, bối rối không biết làm gì tiếp theo. Đến lúc này Lục Nguyên Sướng cũng đã nhớ lại, trong hai tháng này đúng là nàng chưa thấy Cố Tiểu Phù có qua một lần nguyệt sự.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now