Chương 138: Săn bắn 2

742 69 5
                                    

Trên đỉnh Bạch Sơn, tiếng trống trận ầm ầm nổi lên. Tinh kỳ dày đặc, chim muông bay rợp trời trong cơn hoảng loạn, tiếng hô "Giết!" vang vọng trời cao. Tống Định Thiên nhìn các tướng quân tinh nhuệ diễn võ mà trong lòng không khỏi cảm thấy hào hùng vạn trượng.

Lần đi săn bắn này thực ra có nhiều mục đích. Thứ nhất là dẫn tướng sĩ đi giải khuây mấy ngày, thứ hai cùng quý tộc tăng cường mối liên hệ. Nhưng trọng yếu nhất lại là vì khảo sát năng lực tác chiến của đội tinh binh. Sau khi bị cắt quân, binh lực của Bắc cảnh rõ ràng là không đủ, nhưng lưu lại tư binh lại là việc các tướng quân dồn lực ép xuống đáy hòm. Chỉ cần đội tư binh này tuyệt đối trung thành với mình thì liền có thể lấy một làm trăm. Đến lúc đó tình cảnh của Bắc cảnh nhất định sẽ không rơi vào thế khó nữa.

Lúc này Lục Nguyên Sướng đứng ở bên người Tống Định Thiên. Nàng tỏ ra cực kỳ chuyên tâm nhìn trận pháp diễn luyện. Trong lần đại diễn tập này, các tướng quân đều đưa ra đội quân mạnh nhất của mình, sử dụng thật nhiều trận pháp, thay đổi biến ảo. Đúng là có rất nhiều thứ đáng xem.

"A Nguyên, thấy thế nào?" Tống Định Thiên thấy Lục Nguyên Sướng cau mày liền hỏi.

"Thưa nhạc phụ, tốt ạ." Lục Nguyên Sướng chắp tay trả lời.

"Trong lòng ngươi thật đúng là nghĩ như vậy sao?" Tống Định Thiên cười cười rồi hỏi.

"Xin hãy để cho tiểu tế nhìn kỹ hơn một chút." Lục Nguyên Sướng cẩn thận nói. Kỳ thực những gì các tướng quân diễn tập từ nãy đến giờ đã là cực tốt, nhưng nàng vẫn cảm thấy thiếu đi thứ gì đó.

Một đội quân dũng mãnh dị thường tiến vào bãi tập, người cầm đầu là Vương Siêu. Tiếng trống trận biến ảo vang lên ba tiếng, kỵ binh thúc ngựa chạy băng băng. Trên tay của các kỵ binh hoặc là trường xà hoặc là đao nhọn hình tam giác. Có khi họ tập kích từ bên trái hoặc bên phải, cũng có khi họ thuận thế vây kín. Đám kị binh mang vũ khí hạng nhẹ này cực kỳ linh hoạt, thế trận cũng rất biến ảo, cực kỳ trôi chảy. Cả đám kỵ binh đều mang theo sát khí ngút trời, như một cái đao nhọn sẵn sàng cắm sâu vào trái tim của kẻ địch.

Trong lòng Lục Nguyên Sướng hết sức tán thưởng. Vương Siêu đã không thẹn là tướng quân của đội tiên phong. Với khí thế xung phong như vậy, sợ là trong thiên hạ không có được mấy người có thể ngăn cản được hắn. Trong nháy mắt, đột nhiên nàng chợt tỉnh ngộ.

Lục Nguyên Sướng vẫn đang suy tư vấn đề thảm bại của Trấn Bắc quân trong chiến dịch Vân Tương. Trận chiến này tuy là có lỗi của Vương Siêu, nhưng Trấn Bắc quân bị rơi vào thất bại như vậy cũng không phải trách nhiệm chỉ thuộc về một mình Vương Siêu. Chỉ là lúc đó những vấn đề này xảy ra quá đột ngột đã làm cho nàng không cách nào nắm bắt được căn nguyên sâu xa.

Bây giờ lại quan sát thật kỹ khí thế bàng bạc kia hiện lên trong khi đội quân Vương Siêu diễn luyện, Lục Nguyên Sướng có cảm giác "thể hồ quán đỉnh"*. Trấn Bắc quân phải trường kỳ đối kháng với Nhung Địch, đã phải trải qua hàng trăm trận chiến, nhưng trong hơn mười năm đối địch vừa qua, chủ yếu vẫn là ở vào thế thủ. Trấn Bắc quân giỏi về phòng thủ, nhưng không giỏi về công!

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now