Chương 157: Trước đêm tuyệt chiến

802 75 14
                                    

Hoa tàn rồi hoa lại nở, lại thêm một năm nữa.

Lục Nguyên Sướng nhìn thấy hoa nở phủ khắp núi đồi mà trong lòng tưởng nhớ đến người thân kinh khủng.

Trong một năm này, Chính Sóc Đế dựa vào trí tuệ hơn người cùng sự tàn bạo của mình, vẫn đưa được cục diện rung chuyển vào thế ổn định. Từ phía bên trong, hắn đã vững vàng khống chế được cả triều đình ở trong tay mình. Vương gia không còn ngóc đầu lên được nữa, Tống Định Thiên thì bị bức ép đến nỗi phải cáo lão xin về hưu, kể từ đây hai chi ngoại thích mạnh mẽ đã không thể có được bất cứ uy hiếp gì đến hắn nữa.

Thế nhưng, nơi duy nhất Chính Sóc Đế có thể ngồi vững chắc lại chỉ ở trong triều đình. Còn ở ngoài dân gian, bách tính vẫn thỉnh thoảng lại bị thiên tai làm cho khổ sở. Trong khi đó, triều đình chủ yếu lại chỉ lo đấu đá nội bộ, đối với việc an dân thì phản ứng lại cực kỳ chậm chạp, không có chút nào nhạy bén cần có. Ngoại trừ Bắc cảnh vẫn là miền đất hứa đất lành chim đậu, còn lại những nơi khác của Đại Chu thì vẫn là sóng ngầm mãnh liệt.

Hậu cung vẫn không có tin tức gì như cũ. Điều này làm cho Chính Sóc Đế mặt ủ mày chau, càng ngày hắn lại càng tin tưởng vào người ngoại quốc hơn. Mỗi ngày hắn đều tập trung vào việc luyện đan uống thuốc, ra sức sủng hạnh hậu cung, trong khi vẫn phải bận tâm việc triều chính. Thân thể của Chính Sóc Đế vốn rất tráng kiện, vậy mà dần dần trở nên gầy gò. Mà vấn đề khiến Chính Sóc Đế cảm thấy bất lực nhất chính là, lính mới luyện mãi mà vẫn không thành, tiền thu được từ cả nước chi vào việc này thực sự đã quá nhiều, trong khi vẫn phải cung cấp cho đại quân ở ngoài tiền tuyến. Những chuyện này đã làm khó dễ hắn không ít, trước mắt đành phải cố gắng kéo dài thời gian được tí nào hay tí đó.

Chỉ là, Chính Sóc Đế đang hi vọng rằng có thể từ từ xử lý từng việc một, vậy nhưng Lục Nguyên Sướng lại không cho hắn quá nhiều thời gian.

"Hầu gia, có thư của phu nhân gửi đến." Trương Thành đem lá thư đưa cho Lục Nguyên Sướng, xong rồi liền thức thời lui ra.

Lục Nguyên Sướng đọc thư, trong thư Cố Tiểu Phù cứ lải nhải chỉ nói chuyện trong nhà. Rằng hài tử hiếu động, hài tử đáng yêu, hài tử sợ nhiệt. Tất cả các đề tài, đều quay xung quanh cô con gái nhỏ của Lục Nguyên Sướng, Tiểu Tiểu. Hai người đã ước định trước với nhau, nhũ danh sẽ do Cố Tiểu Phù đặt, còn phần của Lục Nguyên Sướng là đại danh, Lục Minh Vân, có nghĩa là vầng Thái Dương. Nàng hi vọng con gái nhỏ sẽ luôn có được nụ cười xán lạn như vầng Thái Dương vậy.

Lục Nguyên Sướng mang trên môi nụ cười ấm áp. Khi trở lại quân trướng nàng thấy Phùng Hoài đã đợi sẵn ở trong lều rồi.

"Nói đi."

"Hầu gia, quân Tây Hạ đang có hành động bất thường. Hiện có 50 ngàn đại quân chuyển hướng về phía đại sơn." Do đã rất hiểu nhau nên Phùng Hoài cùng Lục Nguyên Sướng phối hợp rất ăn ý. Chỉ cần tin tức quân báo chính xác, quyết định như thế nào, không phải là hắn, mà là người trước mặt.

Chuyển về hướng đại sơn? Ha ha, đây quả là mồi nhử rất lớn. Quả nhiên đại quân Tây Hạ không còn khả năng chống đỡ được vấn đề khuyết lương nữa.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now