Chương 127: Trong nhà có vợ hiền

1K 93 10
                                    

Ở bên Tống Định Thiên, Lục Nguyên Sướng đã hiểu ra được như thế nào là đại trung đại nghĩa. Thứ Tống Định Thiên trung thành với chính là đất nước Đại Chu, là bách tính của Đại Chu, là vạn dặm giang sơn của Đại Chu, chứ không phải vì cái người gọi là Hoàng Đế ngồi trên ngai vàng kia.

Đối với sự phát hiện này, Lục Nguyên Sướng cực kỳ chấn động. Cuộc đời chinh chiến của nàng, từ trước đến nay cũng chỉ là vì cái mảnh đất nhỏ kia của chính mình, vì sự thoát tịch của Lục gia, vì muốn cho Cố Tiểu Phù có được cuộc sống thật tốt. Sau khi Cố Tiểu Phù nhận được người thân, Lục Nguyên Sướng lại cũng chỉ vì Tống gia mà chiến đấu. Vậy mà Tống Định Thiên lại vừa nhẹ nhàng vừa kiên định mà nói với Lục Nguyên Sướng rằng, hắn không coi Tống gia là cái gì, cũng không coi Trấn Bắc quân là cái gì. Với hắn, không có cái gì trọng yếu hơn bách tính.

Lục Nguyên Sướng thức trắng đêm ở trong thư phòng để suy nghĩ thật kỹ càng. Nàng nhớ lại thì thấy những lời nói và việc làm của Tống Định Thiên đều hết sức mẫu mực. Dần dần, nhận thức của nàng trở nên biến hóa. Ước nguyện mà nàng vẫn luôn kiên định là hồi hương ở ẩn giờ đây bắt đầu dao động. Thân ở thời loạn lạc, không quốc sẽ không gia. Cái thế đạo như thế này thì không thể có bình yên được. Cho dù nàng cùng Cố Tiểu Phù có trở về thôn Lạc Khê thì cũng không thể có được một ngày yên tĩnh. Đến lúc đó, nếu như nàng lại không có binh quyền thì làm sao có thể chống lại được thiên binh vạn mã được đây?

Vốn trước đây có những suy đoán không tốt về Tống Định Thiên thì giờ đây Lục Nguyên Sướng lại trở nên cực kỳ khâm phục con người này. Nếu không phải vì có hắn bấy lâu nay vững vàng canh giữ ở nơi Bắc cảnh thì bách tính của Bắc cảnh hôm nay đâu có khác gì hai châu Vân Tương kia, cũng sẽ phải sống trong cảnh nước sôi lửa bỏng mà thôi.

Tấm lòng hướng về thiên hạ đã dần dần ngưng tụ ở trong Lục Nguyên Sướng. Mặc kệ vì chính mình hay là vì bách tính đáng thương trong thiên hạ, bây giờ nàng cũng đã ở vào vị trí cỡ này, đã cầm ở trong tay binh quyền, vậy thì nàng cũng phải có gan gánh vác trách nhiệm, dũng cảm đứng ra vì thiên hạ mà chiến đấu! Tuy rằng Lục Nguyên Sướng không tham luyến quyền thế giống như Tam công chúa, nhưng nàng cũng biết được quyền thế quan trọng đến mức nào. Chỉ khi trong tay mình có quyền thì mới có thể làm cho người khác nghe theo lệnh của mình, mới có thể tự mình làm được chuyện muốn làm.

Hai ngày ngắn ngủi rồi cũng trôi qua. Sáng sớm ngày mai đã phải xuất chinh rồi, Lục Nguyên Sướng vẫn luôn chờ mong được cùng Cố Tiểu Phù gặp lại một lần trước khi đi. Nhưng rồi Lục Nhị báo lại cho nàng biết, Cố Tiểu Phù vẫn sẽ ở lại thôn Lạc Khê.

Trong khi Lục Nguyên Sướng phải tất bật chuẩn bị cho cuộc chinh chiến trước mặt thì Cố Tiểu Phù cũng dành cả ngày ngồi lại bên bàn để mưu tính. Mặc kệ là Tống Định Thiên hay là Lục Nguyên Sướng, hai người này đều vẫn luôn xem Cố Tiểu Phù là một người phụ nữ yếu đuối, cần phải được bảo vệ. Nhưng thân là con gái cùng thê tử của quân nhân, làm sao Cố Tiểu Phù có thể bình yên hưởng thụ trong khi phụ thân cùng phu quân đổ máu trên chiến địa để mang lại cho mình cuộc sống yên tĩnh cùng giàu sang được đây. Nàng cũng phải vì bọn họ mà dốc sức mới được.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now