Chương 78: Đến thành Lâm Biên

1.2K 109 4
                                    

Vương Siêu nghe theo Lục Nguyên Sướng hiến kế, nhờ đó hắn rất nhanh hòa hoãn được mâu thuẫn với giới quý tộc trong thành. Vương Siêu cũng vốn là con cháu quý tộc, tuy nói làm người có thô bạo một chút, nhưng tửu yến loan loan nhiễu nhiễu bên trong với giới thượng lưu mà nói hắn lại quá rõ ràng. Vì vậy một mặt hắn khóc tố quốc gia nguy vong, hết thảy quý tộc trong mắt Nhung Địch đều là dê béo, mặt khác lại dùng lời nói mau lẹ, thần sắc nghiêm nghị khẳng định sẽ nghiêm trị những kẻ phản quốc. Lời lẽ của hắn hết thảy đều toát lên một hình tượng tướng quân anh hùng trung quân ái quốc.

Trong thời gian gần đây các quý tộc đã sớm bị Vương Siêu dọa cho sợ rồi, bây giờ lại thấy hắn làm một phen biểu diễn khuynh tình như vậy làm cho các quý tộc không khỏi suy nghĩ. Có không ít quý tộc gia đình cũng gắn với vận mệnh quốc gia, dù sao bọn họ cũng là tước vị thế tập, được hoàng gia phong cho, nước mà mất thì bọn họ sẽ chỉ là tù nhân. Nếu như còn được hưởng thụ phú quý thì con cháu của bọn họ cũng sẽ được kế tục tôn vinh của bọn họ.

Không ít người sau khi hồi phủ đã dâng thư khẳng định đức hạnh của Vương Siêu. Hoàng Đế vốn là không muốn để cho Vương Siêu đi tiền tuyến. Hắn thấy rằng nếu để cho cậu cháu bọn họ kết hợp, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, thì Hoàng Đế sợ là từ đó Trấn Bắc quân sẽ một lần nữa lớn mạnh, đến lúc đó càng ngày càng không thể khống chế. Bởi vậy nếu để cho Trấn Bắc quân bất lợi lại chính là kết quả mà Hoàng Đế muốn thấy hơn cả. Làm cho suy yếu thực lực của Trấn Bắc quân thì sẽ có cơ hội để trách tội Tống Đại tướng quân. Đến lúc đó sẽ ép người này
phải giao ra binh quyền, Hoàng Đế chỉ việc xếp người thân cận của mình vào, như vậy, mọi chuyện cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Có điều Văn Thừa tướng lại dốc hết sức để khuyên can, nói thẳng lợi hại, đến lúc đó mới làm cho Hoàng Đế do dự mà không dám ra tay.

Bây giờ lại có không ít quý tộc ở Phần Thành dâng thư vì Vương Siêu mà nói tốt, dựa vào đó Văn Thừa tướng tùy thời tiến cử hiền tài là Vương Siêu được điều động tới tiền tuyến. Hoàng Đế cũng không nói ra được lý do để phản bác nên đành phải đồng ý.

Còn người chẳng hay biết gì là Lục Nguyên Sướng thì vẫn làm tròn chức trách bắt người. Nàng còn không biết được là nhờ có mưu kế của mình mà Vương Siêu lại biến thành rồng ra biển cả. Nếu mà nàng biết rồi thì phỏng chừng sẽ phun ra một ngụm lão huyết.

Ngày hôm đó, Cố Tiểu Phù dậy sớm, vừa mới dùng nước muối sát răng thì trong dạ dày bỗng trào lên cơn buồn nôn mãnh liệt. Cố Tiểu Phù vừa dùng một tay ấn vào chỗ dạ dày của mình vừa ngồi xổm xuống mà nôn khan, mất một lúc lâu mới đỡ hơn một chút.

Rửa mặt xong xuôi, nàng cũng không nghĩ đến điểm tâm nữa mà lại ngồi ở trong phòng ngơ ngác. Nàng điểm lại phản ứng của thân thể trong mấy ngày nay thì thấy sợ là nàng đã mang bầu thật rồi.

Bấy lâu nay Cố Tiểu Phù vẫn còn ôm tâm lý cầu may, nhưng hiện tại, nàng không thể tiếp tục lừa mình dối người nữa. Nguyệt sự chậm chạp không đến, dậy sớm đã buồn nôn, những biểu hiện này đã không còn cách nào che dấu thực tế được. Cố Tiểu Phù ngẫm nghĩ, nếu như mình nói cho Lục Nguyên Sướng biết, không biết nàng sẽ đối mặt với chuyện này như thế nào, liệu nàng còn có thể trước sau như một tin tưởng vào mình nữa hay không?

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngOn viuen les histories. Descobreix ara