Chương 131: Một dạng trừng phạt khác

938 78 8
                                    

Cố Tiểu Phù biết được Lục Nguyên Sướng không bị nguy hiểm đến tính mạng thì bất an trong lòng mới tiêu tan đi một ít. Có điều khi nàng nghe được trên người Lục Nguyên Sướng đã có thương tích vậy mà Tống Định Thiên vẫn còn cố ý ra tay trừng phạt nàng thì thật đúng là cơn giận đối với Tống Định Thiên không còn chỗ để nói.

Bởi vì Vương Siêu vẫn còn đang hôn mê bất tỉnh, nên quân pháp tạm để sang một bên đã. Còn Lục Nguyên Sướng liều mình cứu giúp đã không được khen ngợi, ngược lại còn bị một trăm quân côn. Đừng tìm Cố Tiểu Phù mà nói chuyện đạo lý. Về đạo lý nàng vô cùng thông suốt, nhưng nàng cũng chỉ là một tiểu nữ tử, phu quân của mình đã bị thương lại còn bị đánh thêm, lẽ nào lại không khiến cho nàng tùy hứng một hồi. Cố Tiểu Phù đem việc làm này của Tống Định Thiên ghi nhớ thật kỹ. Chờ ngày bọn hắn khải hoàn trở về thành, Cố Tiểu Phù phải cho cha nàng "quả ngon" mà ăn mới được!

Sau khi bộc lộ xong cơn tức giận, Cố Tiểu Phù còn phải về nhà trông coi Trứng Gà, nuôi hai con lang đang cả ngày dính vào cùng một nơi. Thỉnh thoảng lại còn phải quan tâm đến chuyện tình cảm của Nhuận nương cùng Huyên nương. Còn phải quản lý sản nghiệp của chính mình, vì phu quân đáng thương của nàng mà bày mưu tính kế.

Mệt nhọc suốt cả một ngày, Cố Tiểu Phù tắt đèn đi ngủ, bàn tay nhỏ mò đến nơi Lục Nguyên Sướng thường ngủ bên cạnh. Nơi đó trống rỗng, như trái tim của mình vậy. Nơi đó lạnh lẽo ngày qua ngày, sợ là nửa đời sau này của mình rồi cũng sẽ như vậy thôi. Mặc kệ lần này Trấn Bắc quân thất bại là nguyên nhân do đâu, nhưng việc Mộc Vương gia tàn nhẫn cũng đã làm hiện ra đầu mối. Tân quân đã chiếm được ưu thế về pháp chế, vì vậy mà tiền đồ của Bắc cảnh lại rơi vào tình thế đáng lo ngại. Phải trường kỳ tác chiến, đã là chuyện không thể tránh khỏi.

Cố Tiểu Phù không biết trước đây Tống phu nhân đã phải làm sao để chịu đựng những tháng ngày đơn độc một mình như thế này qua đi. Nàng chỉ biết cuộc sống như vậy thật đáng lo lắng cùng sợ hãi, một ngày nàng đều không muốn suy nghĩ đến ai khác.

Từ lúc nàng biết được tin tức Lục Nguyên Sướng bị thương thì lúc nào cũng phập phồng, thấp thỏm. Trong lòng nàng đã nảy sinh niềm khát khao mãnh liệt muốn đi tới quân doanh để thăm hỏi. Điều này hiển nhiên là không thể thực hiện được. Nhưng mà khi nàng nghĩ đến Lục Nguyên Sướng một thân đầy thương tích, làm sao Cố Tiểu Phù có thể an lòng được đây? Bị thương tổn chỉ là thứ yếu. Sợ nhất là vì bị thương mà thân phận Lục Nguyên Sướng sẽ bị tiết lộ. Đến lúc đó, các nàng làm sao cùng Tống Định Thiên, Tống phu nhân ăn nói? Phải làm sao đối mặt với các tướng sĩ đã thề chết đi theo? Lại phải làm sao trước con mắt của mọi người?

Vấn đề thân phận này, vĩnh viễn là vấn đề khó khăn nhất của Cố Tiểu Phù cùng Lục Nguyên Sướng. Giấu được nhất thời nhưng giấu không được một đời. Nếu không vì Lục Nguyên Sướng ăn nhầm hồng kim Thánh quả mà có được Trứng Gà, thì sợ là thân phận của nàng đã sớm bị người đời hoài nghi.

Về việc chữa thương, Cố Tiểu Phù đã vô cùng lo lắng. Nhưng Lục Nguyên Sướng là sầu lại càng thêm sầu. Trương Thành cầm kim sang dược tốt nhất mang sang trị thương cho nàng, Lục Nguyên Sướng tức giận đem người đuổi đi. Tuy rằng thể chất nàng rất đặc biệt, nhưng nếu vết thương không kịp thời trị liệu mà để mặc máu tươi chảy ròng ròng như vậy, thì sợ là không được mấy ngày huyết liền chảy đến cạn khô.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now