Chương 91: Chiến thắng ở thành Tuy Xa

972 95 3
                                    

"Vương tướng quân, vậy là ngài đã tới. Nếu vẫn không có ai trợ giúp binh lực, mạt tướng sợ là không thủ được nữa." Tần Nghiêm Lai là tướng thủ thành của Tuy Xa, thấy Vương Siêu mang theo đại quân chạy tới, hắn không thèm để ý đến trên người còn vương đầy vết máu mà kích động nói.

Vương Siêu liếc nhìn đội quân giữ thành vừa bước ra khỏi trận chiến. Hơn một nửa trong số đó mang vết thương trên người, chỉ có hơn năm ngàn người vẫn còn đủ sức chiến đấu, qua đó có thể thấy được chiến sự cực kỳ ác liệt. Có điều hắn nhìn cảnh này đã quá quen rồi, nên chỉ là lạnh nhạt nói: "Tần Đô úy, việc thủ thành vẫn còn phải làm phiền ngươi, mong thứ lỗi."

"Vương tướng quân, ngài nói vậy là có ý gì?" Tần Nghiêm Lai nghe nói như vậy thì lập tức cuống lên. Bên ngoài còn có mười vạn đại quân Nhung Địch, để mặc hắn với đội quân toàn những thương binh và tàn tướng này thì thủ thế nào đây?

"Ngươi phải làm ra vẻ liều chết để bảo vệ thành, dù thế nào cũng không được để cho Harl Bố Lặc phát hiện ra được là chúng ta đã đến đây. Những chuyện còn lại hãy để lại cho Bổn tướng quân giải quyết." Vương Siêu nhìn Lục Nguyên Sướng rồi hỏi: "Ba ngày có đủ không?"

"Thuộc hạ không biết. Phải sau khi lên núi quan sát địa hình rồi mới có thể xác định được." Lục Nguyên Sướng cẩn thận trả lời.

"Tần Đô úy, ngươi hãy nhanh chóng đem dân chúng trong thành dời đến ngọn núi cao ở phía sau thành đi." Vương Siêu ra lệnh.

"Vương tướng quân, mấy ngày trước đây mạt tướng sợ là sẽ không thủ được Tuy Xa nữa, nên đã đem toàn bộ bách tính cùng binh sĩ bị trọng thương rút đi rồi." Tần Nghiêm Lai phát hiện Vương Siêu dẫn người đến đây không phải vì thủ thành, mà là có đại kế khác, trong lòng hắn mới thấy an tâm hơn một chút. Có điều Vương Siêu chỉ dẫn theo mười ngàn binh mã, như vậy thì dù có là thiên binh thiên tướng cũng không thể nào đánh lại được mười vạn đại quân Nhung Địch.

Tần Nghiêm Lai cũng chỉ ngóng trông Vương Siêu nhận được diệu kế từ Tống Đại tướng quân giúp Tuy Xa chuyển nguy thành an mà thôi.

"Như vậy rất tốt. Trước tiên Tần tướng quân hãy đi lo liệu việc xử lý, cứu giúp thương binh, sau đó hãy chờ lệnh tiếp theo. Riêng Bổn tướng quân sẽ tự bố trí."

Đêm đó, Lục Nguyên Sướng mang theo hai ngàn tinh binh lên núi thăm dò.

Thành Tuy Xa có ba mặt núi vây quanh, ở mặt đông bắc có một mảnh đất bằng phẳng, như hình túi áo, phần mở rộng hướng về Nhung Địch. Harl Bố Lặc bắt đầu từ nơi đó để tiến công thành Tuy Xa. Buổi tối khi trận đánh tạm dừng, Harl Bố Lặc đem binh lui ra túi áo, ở ngay miệng túi mà đóng trại, để từ đó phong tỏa Tuy Xa, người không phận sự chớ vào.

Sau khi Lục Nguyên Sướng nghe được từ Phùng Hoài báo lại tin tức do hắn thu thập được, trong lòng liền có quyết định. Nàng mang binh lên hai bên hai ngọn núi, hai ngọn núi này một ngọn mang hình sừng hươu, một ngọn mang hình đầu trâu. Núi sừng hươu ở phía đông, thế núi bằng phẳng thấp bé, rừng cây rậm rạp. Núi đầu trâu ở phía tây, thế núi cao và dốc rất hiểm yếu, trên đỉnh núi này băng tuyết đang tan ra, hội tụ lại thành những dòng suối nhỏ chảy xuống bên dưới chân núi.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now