Chương 10: Bí mật của Lục Nguyên Sướng

2.4K 203 9
                                    

Buổi chiều, khi ngâm mình trong thùng nước tắm, Lục Nguyên Sướng nhìn chằm chằm vào chỗ ngực đang quấn vải của mình mà đờ người ra. Thân phận nữ tử đối với nàng mà nói, luôn khiến cho tính mạng của nàng bị đặt vào tình huống nguy hiểm. Bởi vì nàng là quân hộ, nếu như quốc gia trưng binh mà thân phận của nàng bị phát hiện, như vậy Lục gia liền không còn có ai ra chiến trường nữa.

Việc này khá là phiền phức. Không phải Lục Nguyên Sướng là nữ tử thì không đi là được, chẳng bị sao cả. Bởi vì Lục gia đã đăng ký trong danh sách một người thì phải có một người tham gia, quốc gia sẽ không vì nàng là thân phận nữ tử mà được miễn trừ. Đến lúc đó, nàng chống gậy cũng được, lừa gạt cũng được, dù thế nào thì cũng phải có tên bản thân trong danh ngạch này. Nếu không làm được như vậy, Lục gia sẽ bị hoạch tội, thân của nàng - Lục Nguyên Sướng - nếu không được dùng cho chiến trường, thì khó mà giữ được cái mạng nhỏ này.

Vì điều này mà Lục Nguyên Sướng vẫn luôn chần chừ, không biết làm thế nào đem thân phận của mình nói cho Cố Tiểu Phù biết. Tuy rằng nàng có lòng tin đối với Cố Tiểu Phù, nhưng lòng người khó dò, có thêm một người biết được thì sẽ thêm một phần nguy cơ, nàng không dám đánh cuộc.

Lục Nguyên Sướng cúi đầu nhìn trước ngực của mình. Nơi đó, không còn giống phụ nhân bình thường là cao vút mà lại là trở nên bằng phẳng đến cực điểm.

Sơ triều của Lục Nguyên Sướng đến hơi muộn. Khi nàng bước vào tuổi mười lăm, ở tuổi đó, rất nhiều nữ tử đã lập gia đình và sinh con. Từ nhỏ nàng đã không có người dạy cho biết, nên lần đầu thấy dưới thân thể của mình có máu, nàng đã cực kỳ hoang mang lo sợ, cũng không dám mạo hiểm đến thầy thuốc để hỏi, chỉ sợ thân phận mình bị nhìn thấu. 

May mà Lục gia đời đời làm quân hộ. Trong nhà ngoại trừ binh thư ra còn có không thiếu sách thuốc. Vì khi ra trận thì sẽ khó mà tránh khỏi chuyện chảy máu do bị thương, vì vậy mà tổ tiên Lục gia cũng thu gom không ít sách thuốc. Nhưng trong số đó phần nhiều là để trị thương, trị bệnh mà rất ít nói về phụ khoa.

Khi đó Lục Nguyên Sướng cũng không biết làm cách nào hơn, đành đem mọi cuốn sách thuốc đều đem ra đọc cho kỳ hết rồi sau đó mới mơ hồ biết về việc sơ triều. Lại nhớ lại những chuyện thường ngày phụ nhân hay nói đến, lúc đó mới biết được rằng vậy là mình đã thành người lớn rồi.

Lục Nguyên Sướng cũng không vì chuyện mình lớn lên mà vui mừng. Bởi vì chuyện này sẽ chỉ làm thân phận của mình càng dễ dàng bị người ta phát hiện ra mà thôi. Rồi sau đó nàng lại cảm thấy bộ ngực mơ hồ lớn dần theo thời gian, vì thế mà nàng quyết định lấy vải bố quấn chặt lại để không cho người ngoài biết được.

Vào mùa xuân năm đó, khi nàng bước vào tuổi mười sáu, trong thôn bỗng xuất hiện một lão lang trung tha phương đến đây hái thuốc. Bởi vì nhà Lục Nguyên Sướng chỉ có một mình, nơi ở rộng rãi, Dương Minh liền sắp xếp cho lão lang trung ở lại Lục gia.

Lục Nguyên Sướng sống một mình đã lâu, trong nhà bỗng dưng có thêm một người thì trong lòng rất vui vẻ, nên vội lấy thịt mới đánh được ra, nhờ Dương Đại nương giúp đỡ khoản đãi lão lang trung.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now