Chương 139: Loạn đến không tưởng được

1K 81 16
                                    

Một khi đã làm quý tộc thuộc giới thượng lưu, cho dù Lục Nguyên Sướng không muốn để cho người ta hầu hạ mình thì những thứ cần phô trương vẫn phải có. Trời vừa mờ sáng, bên ngoài đã có một đống nha hoàn chầu chực sẵn. Đầu lĩnh tên là Nam Nhi, là người vừa mới được tuyển chọn, rất được Cố Tiểu Phù vừa ý, chuyên được giao việc hầu hạ Lục Nguyên Sướng. Việc của hắn là hầu hạ bưng trà đưa nước, rửa mặt, mặc quần áo cho Lục Nguyên Sướng.

Mấy ngày nay vì phải bồi tiếp Vi Bố Tiếu tìm hoan mua vui, Lục Nguyên Sướng sợ rằng vì mình một thân đầy mùi rượu cùng son vị, sẽ làm cho Cố Tiểu Phù cùng Trứng Gà khó chịu, vì vậy nàng liền đi nghỉ ở thư phòng. Chờ cho Nam Nhi hầu hạ việc tắm rửa, thay quần áo xong xuôi, Lục Nguyên Sướng vừa bưng chén trà lên uống vừa hỏi đến tình hình công việc bên trong phủ.

"Thưa tướng quân, lễ Chu Tuế của tiểu thư đã được phu nhân chuẩn bị thỏa đáng, thiệp mời quý khách đến dự yến đã đặt ở trên bàn của ngài. Chờ ngài xem qua rồi tiểu nhân sẽ cho người đi các phủ đưa thiếp." Lục Nhị tỉ mỉ báo cáo từng việc một.

"Ừm, vậy thì cứ theo ý của phu nhân mà làm. Ngươi để đầy tớ làm việc cũng nhớ để bụng một chút, không nên làm mất đi mặt mũi Lục phủ ta." Lục Nguyên Sướng làm ra vẻ quan tâm mà dặn dò thêm.

"Vâng, tiểu nhân nhớ rồi."

"Mấy ngày gần đây trong phủ có chuyện gì xảy ra không?" Lục Nguyên Sướng thấy Lục Nhị báo cáo xong xuôi thì cũng thuận miệng hỏi bừa một câu.

Lục Nhị thấy Lục Nguyên Sướng hỏi như vậy thì nhất thời sắc mặt trở nên khó coi. Lục phủ được Cố Tiểu Phù quản lý vẫn luôn an ổn mọi thứ đâu vào đó. Nếu muốn nói có chuyện thì gần đây nhất thật là có một cái. Nhưng mà Lục Nhị lại không dám hé miệng nói bừa.

"Nếu không nói được, vậy thì cái vị trí tổng quản này ngươi cũng đừng ngồi nữa. Vào trong quân doanh một thời gian cho tỉnh não, học một ít để biết vì sao phải tôn trọng bề trên." Lục Nguyên Sướng lạnh nhạt nói.

Lục Nhị sợ đến mức lập tức mặt mũi trở nên trắng bệch. Với một kẻ tay chân khẳng khiu như hắn, nếu phải đi tới quân doanh còn làm sao giữ được mệnh trở về? Hắn thấy sắc mặt Lục Nguyên Sướng tỏ ra không vui vẻ gì thì đành nhắm mắt nói ra: "Mấy ngày gần đây, cậu thiếu gia ngày nào cũng đến phủ của ta, nói là có việc tìm ngài."

"Cậu thiếu gia? Là Phương Tể Châu hay sao?" Lục Nguyên Sướng nghi hoặc hỏi lại.

"Đúng vậy! Vì tướng quân không ở nhà, nên lần đầu tiên phu nhân phải tự mình tiếp kiến cậu thiếu gia. Sau này cậu thiếu gia còn tặng không ít tranh chữ, đồ cổ, thơ từ điển tập." Lục Nhị sợ sệt nói.

Sắc mặt Lục Nguyên Sướng trở nên trầm xuống, không nhìn ra là cái vẻ mặt gì. Nàng chỉ lẳng lặng nghe Lục Nhị báo cáo, trong đầu lại thầm nghĩ: cái tên Phương Tể Châu này ngày nào cũng đến Lục phủ tìm mình là vì chuyện gì đây?

Phương Tể Châu là tuỳ tùng của Vi Bố Tiếu cùng đến Bắc cảnh để đốc thuế, hắn cũng chính là em trai của Tống Tam tẩu. Vì vậy mà Tống phủ từng mở yến tiệc tại nhà để khoản đãi, nhưng ngày đó vì Lục Nguyên Sướng bận rộn việc công nên không tụ họp được. Bởi vì Tống Tam tẩu vẫn không ưa Tống Văn Quý, vậy nên Tống phu nhân mới có ý định mượn sự có mặt của Phương Tể Châu mà giúp Tống Văn Quý cứu vãn ấn tượng của hắn trong lòng Tống Tam tẩu. Bởi thế nên người nhà họ Tống hầu như đều về tụ họp, ngay đến Cố Tiểu Phù cùng Trứng Gà cũng không ngoại lệ.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ