Chương 126: Quân bức thần phản

799 74 4
                                    

Khi Tống Định Thiên cùng Lục Nguyên Sướng nghe được tin Tam công chúa triệu kiến, hai người nhìn nhau mà cùng ngầm hiểu, khóe miệng cùng nhếch lên nụ cười nhàn nhạt. Bọn họ cũng không cần Tam công chúa hồi đáp gì, bởi vì hết thảy nghi ngờ ở trong lòng bấy lâu nay nhờ lần này Tam công chúa chủ động triệu kiến mà đã được giải đáp.

Mộc Vương gia cùng tân quân tuyệt đối không phải là những người đi cùng một con đường. Từ thái độ của Tam công chúa cũng đã biết được, quan hệ giữa hai người này là sóng ngầm mãnh liệt. Nếu như Mộc Vương gia là người của tân quân, thì từ chính quyền đến quân quyền tân quân đã đem toàn bộ bỏ vào trong túi. Đến lúc đó, một chút Bắc cảnh này có đáng là gì. Bây giờ trong tay Tống Định Thiên không có tới mười vạn binh mã, như vậy thì lại đáng là cái gì. Giả như Tống Định Thiên cùng Quách Đạt Minh liên minh, thì trước thế cùng lực mạnh mẽ của chính quyền trung ương đó cũng chỉ là sự giãy dụa trước khi chết mà thôi. Vấn đề diệt vong chỉ còn là thời gian.

Nếu là tình huống đúng như vậy thì lúc này Tam công chúa phải rất cao hứng mới đúng. Nàng chỉ cần chờ đợi, yên lặng nhìn Trấn Bắc quân từng bước một đi tới diệt vong. Đến lúc đó, nàng sẽ được triều đình cứu ra. Dựa vào quan hệ thân thiết giữa nàng cùng tân quân thì tôn vinh của Tam công chúa vẫn giữ được.

Đáp án như vậy đã sáng tỏ, tảng đá lớn trong lòng Tống Định Thiên được thả xuống. Cái thong dong kia được biểu hiện ra ngoài làm cho hắn như trẻ ra đến mười tuổi.

Trong chính đường của tiểu lâu, Tam công chúa ngồi ngay ngắn trên chính vị. Nhưng cái dáng vẻ một thân nồng nặc khí thế hoàng gia kia của nàng lại bị Tống Định Thiên cùng Lục Nguyên Sướng không nhìn vào mắt. Nói đến hoàng quyền, trước hết phải nhớ là có quyền rồi mới có hoàng. Ở đây chỉ có quyền giả, mà tù nhân là thật. Xã hội rung chuyển, làm cho tam cương ngũ thường trở nên hỗn loạn. Khi mà quyền lực của thượng hoàng triều đã đến lúc tận thế, thì cái nhân vật Tam công chúa cũng như vậy, có khác gì chim ưng đã gãy cánh. Căn bản là không thể dùng cái uy thế hư vô về đẳng cấp làm cho nhà quân phiệt có sự kính nể dù chỉ là một chút.

"Thần Tống Định Thiên, Lục Nguyên Sướng, tham kiến công chúa." Lần này đến đây Tống Định Thiên chỉ dẫn theo một mình Lục Nguyên Sướng.

"Đại tướng quân xin mời đứng lên." Tam công chúa vừa giơ tay giả như động tác phù dậy vừa nói.

"Thần cảm ơn Tam công chúa."

Sau khi hai người đứng dậy, Tam công chúa cũng không cho phép hai người ngồi xuống. Tống Định Thiên cùng Lục Nguyên Sướng khoanh tay đứng yên, khẽ cúi đầu nhìn về ngay phía trước mũi chân của mình. Bọn họ đã biết được đáp án mà mình muốn có, vì lẽ đó cũng không vội vàng mở miệng ra nói chuyện. Bây giờ chỉ cần chậm rãi chờ đợi Tam công chúa chủ động xuất kích, từ đó thu được càng nhiều tin tức càng tốt.

"Đại tướng quân, hãy cho người bên cạnh lui ra, Bổn cung có chuyện quan trọng cần thương lượng." Tam công chúa chờ đợi một lúc vẫn thấy dáng vẻ của Tống Định Thiên một bộ bình chân như vại, đành phải nhắm mắt nói. Vẫn biết rằng ai mở miệng trước, người đó sẽ phải chịu thế hạ phong, nhưng trong khi Tống Định Thiên chờ được thì Tam công chúa lại chờ không nổi.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ