Chương 48: Thương* Phi Long Truy Hồn

1.2K 140 8
                                    

Kim thương lướt qua bên cạnh người Lục Nguyên Sướng rồi bay thẳng. Theo sát đó là một bóng người mạnh mẽ bay vọt tới, mà tốc độ của người nọ so với kim thương lại còn nhanh trên ba phần. Cánh tay dài của hắn duỗi ra một cái, liền đem kim thương nắm lại trong tay, trong chớp mắt cả người cùng thương đều đã lại quay về. Người kia đứng ở trước mặt Lục Nguyên Sướng, từ trên cao mà nhìn xuống nàng.

* Thương: Tên một loại vũ khí cổ xưa của Trung Quốc. Ngày nay ở TQ cũng gọi súng là thương.

Lục Nguyên Sướng thấy người vừa tới tràn ngập sát ý mà nhìn mình liền gọn gàng làm một cái vươn mình, từ trên mặt đất bật nhảy lên một cái. Cái người vừa đến này hiển nhiên đã phát hiện ra Lục Nguyên Sướng có ý đồ chạy trốn. Kim thương lập tức xoay ngang, trực tiếp che ở Lục Nguyên Sướng trước mặt.

"Muốn chạy hả? Có gan dám đến phủ tướng quân của ta mà ra tay ngang ngược, nếu muốn chạy thì ngươi phải hỏi cây thương kia của ta có đồng ý hay không đã!" Người vừa đến dùng ánh mắt khinh bỉ mà nhìn Lục Nguyên Sướng. Bởi vì thân hình của Lục Nguyên Sướng, đối với hắn mà nói, thực sự là quá mức gầy yếu.

Lục Nguyên Sướng lạnh lùng đảo mắt nhìn qua kim thương, sắc mặt hoàn toàn không có một chút sợ hãi. Đối mặt với cái người tiểu thư phong tao phóng đãng kia quả thực là nàng đã hết cách rồi, bây giờ phải đối mặt một cây kim thương, nàng căn bản là không còn gì để sợ nữa.

Người vừa đến có chiều cao chừng tám thước*, tướng mạo khôi ngô, trên người hắn có một loại khí chất đặc hữu của một quân nhân. Lúc này cả người hắn nồng nặc sát khí, chứng minh rằng hắn là người có kinh nghiệm lâu năm trên sa trường cũng không phải là hạng người hời hợt. Trên cánh tay đang cầm cây kim thương của hắn được xăm hình một con rắn độc rất đẹp, người này khoảng chừng ba mươi tuổi. Lục Nguyên Sướng chỉ liếc mắt nhìn một cái, liền biết ngay người trước mặt là ai!

Hắn chính là tướng quân của quân tiên phong Trấn Bắc quân, Thế tử của Võ Uy hậu, cháu trai bên ngoại của Tống Đại tướng quân, Vương Siêu!

* Thước: 1 thước (1 xích, tchi) = 10 tấc = 0,23 m

Người này vốn đang ung dung ở trong doanh trại của Trấn Bắc quân nhưng nửa năm trước đây, không biết tại sao, lại bị hoàng thượng điều đến Phần Thành, làm tướng quân thủ thành của nơi đây.

Trong khi Lục Nguyên Sướng vẫn đang mải suy nghĩ thì gia đinh bị thương trong nội viện đã được dọn đi hết. Thay vào đó là một đội binh lính chỉnh tề tiến vào, họ bịt chặt lối ra duy nhất của nội viện, đem toàn bộ nội viện vây lại đến mức nước chảy cũng không lọt.

Lục Nguyên Sướng thấy như vậy thì tâm ý bách chuyển thiên hồi. Với cục diện trước mắt này, một Vương Siêu đã đủ khó đối phó, nếu thêm vào một đám binh sĩ như vậy nữa, nàng căn bản đừng nghĩ đến chạy trốn.

Về đám binh sĩ này, liếc qua một chút liền có thể nhìn ra đây chính là những người lính đã từng trải qua máu me đầm đìa nơi chiến trường, không hề giống những người lính thủ thành nàng đã nhìn thấy kia. Nếu bàn về đánh đơn thì bọn họ tuyệt đối không thể là đối thủ của Lục Nguyên Sướng. Nhưng bọn họ lại có tổ chức, có thể phối hợp, chiến pháp thuần thục, đối địch không sợ. Bọn họ chính là thân binh của Vương Siêu. Cho dù không có Vương Siêu ở đây thì một mình Lục Nguyên Sướng nàng cũng đừng mong kiếm được một chút lợi thế đối với mười mấy người lính ở trước mặt này.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ