Chương 77: Yêu sâu lắng

1.4K 115 6
                                    

Chiến sự phía trước bất lợi, tin tức này người trong phủ tướng quân đều đã nghe nói, nhưng đến cùng là bất lợi như thế nào thì ai nấy cũng đều không được rõ ràng. Việc Vương Siêu sắp bị điều đi tiền tuyến trợ chiến cũng là việc cơ mật quân sự, ngoại trừ tướng lãnh cao cấp cùng tâm phúc của Vương Siêu, những người khác không thể nào biết được.

Phần Thành vẫn ca múa mừng cảnh thái bình, sống trong mơ mơ màng màng như cũ. Lục Nguyên Sướng được thăng lên chức thập trường, nên đã có không ít đồng liêu cùng nàng giao hảo muốn mời nàng uống rượu chúc mừng, thế nhưng đều bị nàng lấy cớ thương thế quá nặng còn cần phải điều dưỡng thêm mà khéo léo từ chối. Những người kia thấy vậy thì khó tránh khỏi có chút mất hứng. Có người lại cảm thấy nàng vì được thăng quan mà tác phong trở nên đáng tởm.

Những người đồng cấp là thập trường, hoặc là cấp trên là bá trường cũng đem tầm mắt đặt lên trên người nàng. Làm như Lục Nguyên Sướng là ngôi sao mới từ từ bay lên trong quân của Vương Siêu. Bọn họ cũng muốn biết nàng có thể đi bao xa. Bởi vì dù sao thì Lục Nguyên Sướng cũng không hề có bối cảnh, vậy mà vào quân mới được hai tháng liền thăng quan. Phần Thành là cái nơi đang thái bình, nên đó là việc không dễ xảy ra. Có mấy người ngồi ở chức thập trường đã hai ba năm, vậy mà cũng không hề thấy ai nhắc tới.

Có điều khi bọn họ mộc hưu về nhà, nghe được người vợ trong nhà đối với Cố Tiểu Phù tán thưởng thì lại có ý nghĩ khác. Ở trong mắt của những người vợ lính kia, Cố Tiểu Phù là người hào phóng, khéo léo, cử chỉ đoan trang, tự có một luồng khí chất mang phong cách quý phái. Điều đặc biệt nhất là, Cố Tiểu Phù đối với người ngoài khiêm tốn , chân thành, mặc kệ phe phái, mặc kệ chức vị với ai nàng cũng đều là bình tâm tương giao.

Đám nam tử nghe xong chuyện là như thế này thì không khỏi đối với thân phận Cố Tiểu Phù có hoài nghi. Nếu là phụ nhân nông gia tầm thường thì sao lại có thể có khí độ như vậy được đây? Bề ngoài xem ra Cố Tiểu Phù chỉ là nghĩa nữ của Chúc gia, mà thân phận thật sự bên trong thì phải là khuê tú của nhà quan lại hay là đại gia mới đúng. Có như vậy Vương Siêu mới đối với Lục Nguyên Sướng tán thưởng, mọi chuyện mới thông hanh được. Có bản lĩnh, có bối cảnh, có tướng mạo, nếu như nàng không thăng tiến nổi, đó mới gọi là kỳ quái.

Vậy là, vì đã có chút từng trải, rất nhanh Lục Nguyên Sướng liền phát hiện đám tướng lĩnh trung cấp đối với mình bỗng dưng trở nên thân mật. Thậm chí cái người lãnh đạo trực tiếp nàng, Tạ bá trường, sau khi nghe bá trường phu nhân đối với Cố Tiểu Phù tán thưởng như vậy thì hắn đối với Lục Nguyên Sướng cũng đặc biệt chăm sóc. Điều này làm cho Lục Nguyên Sướng không làm sao tìm ra được manh mối là do đâu.

Lúc này Lục Nguyên Sướng lại căn bản chỉ toàn tâm để ý tới suy đoán của mình đối với tên dâm tặc kia. Thủ hạ của nàng giờ đây đã nhiều thêm một ngũ. Vì Trương Thành cùng đội của mình vẫn còn thương tích đầy người, nàng liền để cho tân ngũ đi giám sát nhà mình. Nàng cũng chỉ nói trong nhà không phải phụ nhân thì cũng là hài tử, hi vọng người thủ hạ kia có thể tuần tra nhiều một chút để bảo đảm an toàn.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now