Chương 93: Rốt cuộc cũng được gặp mặt

1.2K 115 8
                                    

Khi Lục Nguyên Sướng mang theo quân chạy tới nơi cũng là lúc tín hiệu được phóng lên. Không phụ lòng mong đợi của nàng, từ bên trong thành, một loạt khói lửa cũng phóng lên sáng rực cả bầu trời đêm. Lục Nguyên Sướng thấy thế thì không khỏi mừng đến phát khóc. Rốt cục nàng đã chạy tới đúng lúc, bên trong thành vẫn chưa bị phá!

Tâm tình của Lục Nguyên Sướng bị ngột ngạt bởi nóng lòng tấn công ngay lập tức. Nàng hạ lệnh cho toàn quân chỉnh đốn lại đội ngũ cùng tranh thủ nghỉ ngơi. Bọn họ bôn tập đã ba ngày ba đêm liên tục, sớm đã mệt mỏi đến không chịu nổi. Trong thời gian tiếp nhận số binh sĩ ở lại thủ thành, Lục Nguyên Sướng nhận được một cái tin: Cái ngày Harl Cáp Đạo vừa vào được trong thành hắn đã lập tức ra tay, bốn mươi ngàn bách tính phải chôn thây bởi lưỡi đao Nhung Địch.

"Dám khinh người quá đáng! Bổn tướng quân nhất định phải đem thủ cấp Harl Cáp Đạo cùng Phạm Vân Long đem treo lên cửa thành cho dân chúng xem! Lấy chúng để tế linh hồn bách tính đã bị chúng giết hại." Cho tới lúc này, đây mới là lần đầu tiên trong tâm Lục Nguyên Sướng xuất hiện nỗi lòng lo nước thương dân. Cuối cùng nàng cũng đã hiểu được những lời giáo huấn của Tống Định Thiên đối với nàng. Tới tận bốn vạn tính mạng con người a! Họ đều là người vô tội, họ đâu có tội gì, tại sao lại phải đối xử với họ như vậy?

Vừa mới sang sáng sớm ngày hôm sau Lục Nguyên Sướng đã lập tức cho quân lính công thành. Khi còn trên lưng ngựa, Nhung Địch cực kỳ thiện chiến, nhưng với họ việc thủ thành lại là sở đoản. Còn binh sĩ Đại Chu thì hoàn toàn ngược lại, công thành hay thủ thành đều cực kỳ thành thục. Vì vậy mà vừa mới khai chiến, Harl Cáp Đạo đã lập tức phát hiện ra tốc độ thương vong quá mức cấp tốc. Phần Thành vốn đã to lớn, lại có tới bốn cửa, cùng một lúc Lục Nguyên Sướng tổ chức tiến công cả cửa bắc lẫn cửa tây, làm cho Harl Cáp Đạo chịu áp lực cực kỳ lớn.

"Dám chiếm Phần Thành hả! Ta sẽ cho ngươi thành cua trong rọ!" Lục Nguyên Sướng phất tay, nhịp trống liền bắt đầu biến ảo theo tiết tấu.

"Đùng! Đùng! Đùng!"

Từng nhịp trống trận nặng nề vang lên. Từng tiếng, từng tiếng đập mạnh vào tâm trí của binh lính Nhung Địch.

Mấy chục đài vũ khí hạng nặng công thành chậm rãi hướng về Phần Thành thẳng tiến. Harl Cáp Đạo nhìn những khí giới công thành cần tới mấy chục người đẩy mới đi được kia, trong lòng không khỏi thắt lại thật chặt. Hắn không hiểu những thứ này lắm, nhưng Phạm Vân Long thì lại khá là quen thuộc. Đây đều là những khí giới dùng để công thành cực kỳ lợi hại, giờ đây lại lập tức xuất hiện đến mấy chục đài, uy lực của chúng hẳn là sẽ rất kinh người.

Harl Cáp Đạo nhìn quân đội Đại Chu với khí thế hùng hổ bên dưới thành mà lòng không khỏi nghi ngờ. Làm sao Bắc cảnh Đại Chu lại có thể tập kết được nhiều binh sĩ đến thu phục Phần Thành như vậy được? Thực tế này khiến người ta không thể nào hiểu nổi. Dựa vào suy đoán của hắn thì cho dù Tống Định Thiên có làm tổn thất được đến hai mươi vạn đại quân của hắn thì Đại Chu cũng nhất định đã bị tổn thất nặng nề, không thể nào còn triệu tập được binh lực nhiều đến như vậy để vây đánh hắn được.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ