Chương 158: Tàn sát

819 74 17
                                    

Cách kinh sư phía tây chừng ba mươi dặm, trong bóng tối bỗng dưng xuất hiện một vệt lớn sẫm màu, giống như một con rồng cực lớn chìm trong nước uốn lượn bơi vào. Khi một tín hiệu đặc biệt vang lên, con rồng to lớn kia dừng lại bước tiến.

"Quốc công, vòng bên ngoài của kinh sư đã càn quét xong. Thám báo vừa đến báo cáo, trên bờ tường cũng không hề có hoạt động bất thường nào." Phùng Hoài bẩm báo.

Lục Nguyên Sướng khẽ gật đầu, trong lòng cực kỳ thoả mãn với khoảng cách ẩn núp này. Lần này nàng chỉ mang đến 50 ngàn binh mã, đây là số lượng không nhiều. Nàng làm như vậy không phải vì nàng ngông cuồng tự đại, mà vì thực tế hiện tại cũng không cho phép nàng điều động toàn quân cùng xuất chinh.

Chiến sự ở Tây cảnh tuy mới vừa được dập tắt, nhưng vẫn cần phải đề phòng Tây Hạ hành động phản công, vì vậy không thể thiếu 50 ngàn trú quân đặt ở đó. Do từ Tây cảnh cho đến Cam châu, Vân châu, Tương châu Trấn Bắc quân buộc phải phân tán bố phòng, chiếm lĩnh các thành có vị trí trọng yếu, để bảo đảm một khi phía trước chiến sự bất lợi thì vẫn có thể từ từ lùi binh.

Kinh sư là thành trì kiên cố bậc nhất của quốc gia Đại Chu, nên cũng không thể xem nơi này như miếng đậu hũ có thể dễ dàng công phá. Năm đó, khi Lục Nguyên Sướng lần đầu vào kinh, kinh sư đã gần như hoàn toàn trống vắng, lại được quý tộc trọng thần trong thành dốc toàn lực giúp đỡ thì mới có thể trong ngoài giáp công thuận lợi công phá mà tiến vào. Bây giờ, kinh sư còn có 50 ngàn tinh binh đóng giữ, trong khi trong tay mình cũng chỉ có 50 ngàn đại quân, phá thành sợ là đã khó lại càng thêm khó.

Nhưng cho dù có khó khăn hơn nữa, Lục Nguyên Sướng cũng không lo lắng. Bởi vì toàn bộ Đại Chu, trải qua nhiều năm được mình dốc sức chinh phục, không khách khí mà nói, trong tay nàng hiện tại đã có một nửa giang sơn. Nếu như trận chiến này mà có thua, thì cũng chỉ là chia đôi sơ hà. Nhưng nếu thành công, mình chân chính trở thành kẻ có công bình định thiên hạ.

Trong khi đó Lục Nguyên Sướng cũng hết sức tin tưởng rằng, ở trong kinh thành Cố Tiểu Phù đã sắp xếp mọi việc thỏa đáng, sẽ tạo ra được tác dụng lớn cho nàng công thành.

Trong Lục phủ tất cả mọi người đều đã rút đi hết, chỉ còn Bình Nhi, Lục Nhị cùng với một ít gia tướng tinh nhuệ ở lại cùng Cố Tiểu Phù. Tất cả đều đang lẳng lặng kiên nhẫn chờ đợi.

Canh một, canh hai, canh ba.

Tiếng mõ như gõ vào trong lòng những người đang chờ đợi. Mỗi một lần tiếng mõ cầm canh vang lên mỗi người đang có mặt lại mơ hồ nhói đau trong tim. Bình Nhi muốn khuyên Cố Tiểu Phù mau chóng rời đi, nhưng cả người Cố Tiểu Phù toả ra khí thế hết sức cường liệt, làm cho nàng không cách nào há mồm ra được.

Rốt cục cánh cổng lớn bỗng mở ra trong sự chờ đợi của tất cả mọi người. Lục Ngũ dẫn theo chừng bốn, năm người thân quân trên người đầy máu trở về.

"Phu nhân, Thế tử đã được cứu ra. Bây giờ đã đi tới quân doanh của đại quân ở thành Bắc để thực hiện theo kế chúng ta đã truyền lại." Lục Ngũ được Lục Nhị dìu đỡ, suy nhược mà bẩm báo.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ