Chương 128: Cuộc chiến nội bộ

783 77 4
                                    

Trước khi xuất chinh, Lục Nguyên Sướng được thăng làm sĩ quan phụ tá cho Tống Định Thiên, ở trướng doanh của trung quân để nghe lệnh. Nói là nghe lệnh, thực ra là để cho người ngoài nghe mà thôi. Trên thực tế, Tống Định Thiên đang bồi dưỡng ra người nối nghiệp, vì vậy mà vạn sự đều do Lục Nguyên Sướng quyết định, còn hắn chỉ ở một bên nhìn. Chỉ những lúc khẩn yếu thì mới cho vài lời chỉ dạy mà thôi.

Lục Nguyên Sướng là một người thông minh. Từ sự sắp xếp này của Tống Định Thiên dĩ nhiên là nàng đã nhận ra được dụng ý sâu xa trong đó. Biết vậy nhưng nàng cũng không có ý định chối từ. Nói trắng ra, cái chỗ ngồi kia là để làm gì, ai lại không nghĩ ra. Nếu là ngày trước, cái ngày Lục Nguyên Sướng vẫn là người không có chí tiến thủ, cái ngày nàng vẫn cho rằng mình không thuộc một trong số người nhà họ Tống thì nàng vẫn một lòng tận tâm phụ tá cho Vương Siêu. Nhưng dù là như vậy thì nàng cũng biết rất rõ Vương Siêu không phải là một người có tài năng xuất chúng, mà Tống Văn Bá thì lại càng không có phong độ cần có của một viên đại tướng.

Trấn Bắc quân cần có một Đại tướng quân mạnh mẽ, anh minh. Trước đây cũng như hiện tại, Tống Định Thiên là người hoàn toàn xứng đáng. Nhưng để tìm người kế nghiệp Tống Định Thiên lại không có ai bằng hắn nữa. Lục Nguyên Sướng biết rõ, từ giờ khắc này mình sẽ không cách nào từ chối được trọng trách này. Nếu một khi Tống Định Thiên đã quyết định tuyển người tài chứ không chọn người thân, vậy thì nàng sẽ tiếp nhận phần ân tình này của Tống Định Thiên, chỉ biết cố gắng học hỏi để nhanh chóng trưởng thành.

Đối với quyết định này, từ trên xuống dưới của Trấn Bắc quân cũng không xảy ra tâm lý bài xích quá lớn. Có thể ngồi lên vị trí Đại tướng quân cũng chỉ có ba người mà thôi. Một người là Tống Văn Bá con trai trưởng của Tống Định Thiên, một người là Vương Siêu cháu bên ngoại của Tống Định Thiên, người còn lại là Lục Nguyên Sướng con rể của Tống Định Thiên. Nhấc lên đặt xuống thì cũng đều là người nhà họ Tống. Một người có thân phận, một người có tư lịch, một người có tài năng, tuyển ai thì cũng không sai. Nhưng nếu muốn nói thật lòng, dĩ nhiên là mọi người đều muốn được đi theo Lục Nguyên Sướng hơn cả.

Nhưng tướng quân đương nhiệm của đội quân tiên phong Vương Siêu lại uống phải không ít dấm chua. Từ trước tới nay, Lục Nguyên Sướng vẫn luôn là người làm trợ thủ cho Vương Siêu, vậy mà bây giờ lại một bước vượt qua Vương Siêu hắn đây. Chuyện như vậy làm sao để cho hắn dễ dàng chịu phục? Trong hàng ngũ của Trấn Bắc quân, nếu nói về quân công cũng như về lý lịch xuất thân thì Lục Nguyên Sướng cũng mới chỉ đến với Trấn Bắc quân ngăn ngắn một năm, làm sao có thể sánh vai được với Vương Siêu chứ. Ban đầu Vương Siêu còn tưởng rằng Tống Văn Bá mới là kình địch to lớn nhất của mình, làm thế nào hắn cũng không nghĩ đến việc cái kẻ đến sau là Lục Nguyên Sướng sẽ lại là người vượt qua bọn hắn mà ngồi lên trên.

So với Vương Siêu thì thái độ của Tống Văn Bá vẫn tốt hơn một chút. Bởi vì hắn là người mới tới, ở Trấn Bắc quân hắn không có bất kỳ cơ sở nào, vì vậy hắn lập tức hiểu được cho dù Tống Định Thiên có cho hắn ngồi lên vị trí Đại tướng quân thì hắn cũng sẽ ngồi không vững. Hiện tại hắn ở trung quân làm người nghe theo lệnh, nên khoảng thời gian tiếp xúc với Lục Nguyên Sướng khá nhiều, Lục Nguyên Sướng yêu cầu hắn làm cái gì thì hắn liền làm cái đó, không cậy thế mình làm đại ca. Mà Lục Nguyên Sướng đối xử với hắn cũng tỏ ra cực kỳ tôn trọng, chưa bao giờ lấy chức quan ép người. Vì vậy hai người cùng nhau làm việc khá là hòa hợp.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ