Chương 92: Quân cứu viện ở nơi nào

902 96 3
                                    

Vương Siêu thấy Lục Nguyên Sướng vừa mới nghe được tin đã run chân thả mông ngã ngồi xuống đất như vậy thì trong lòng rất là kinh ngạc. Vội vàng bước tới đỡ nàng đứng dậy, lo âu nhìn khuôn mặt trắng bệch của nàng, hắn hỏi: "A Nguyên, ngươi bị làm sao vậy?"

"Không thể! Chuyện này tuyệt đối không có khả năng!" Lục Nguyên Sướng tóm chặt lấy cổ áo của Vương Siêu, trừng hai con mắt đỏ chót nói: "Mười ngàn binh sĩ đóng quân ở Phần Thành, họ đều có sức chiến đấu kinh người. Phần Thành lại có tường cao thành vững, làm sao lại chỉ mới ngăn ngắn một ngày mà đã bị đánh hạ được?"

"A Nguyên, ngươi phải tỉnh táo lại." Vương Siêu an ủi. Hắn cũng không chấp việc Lục Nguyên Sướng vô lễ.

"Bình tĩnh? Ngươi bảo ta phải làm sao bình tĩnh bây giờ? Thê tử của ta, cha nuôi lão nương của ta, thân nhân của ta đều ở Phần Thành, ngươi bảo ta phải làm sao bình tĩnh được đây?" Hai tay Lục của Nguyên Sướng đều phát lực, làm cho cái cổ Vương Siêu bị ghì chặt đến đỏ cả mặt.

"Nếu như không bình tĩnh, ngươi làm sao đi cứu bọn họ được đây?" Vương Siêu đem Lục Nguyên Sướng đánh văng ra ngoài, đưa tay lên vuốt vuốt cái cổ rồi mới nói được.

Lục Nguyên Sướng bị tin tức này đả kích đến rối loạn hết thảy tâm trí. Nàng vẫn ngồi bệt ở dưới đất, bất lực nhìn Vương Siêu: "Tướng quân, thành phá người vong. Coi như có thu phục được Phần Thành thì cũng đâu còn có ý nghĩa gì nữa."

"Trước tiên ngươi nên xem cái này đã rồi lại nói chuyện cùng ta." Vương Siêu biết Lục Nguyên Sướng là người trọng tình nghĩa, đối với Cố Tiểu Phù lại càng cực kỳ sâu nặng. Những chuyện như vậy hắn khuyên không được, chỉ có thể để cho Lục Nguyên Sướng tự mình tiếp nhận mà thôi.

Sau khi nhận được tin quân báo, Lục Nguyên Sướng vội vã nhìn lướt qua. Sau đó, nàng vừa nhảy lên ngựa vừa quay về Vương Siêu nói: "Tướng quân, chúng ta phải lập tức trở về thành Lâm Biên. Phải lập tức xuất binh tấn công Phần Thành!"

Vương Siêu mang theo Lục Nguyên Sướng cùng mấy ngàn tinh binh lao nhanh về phía Lâm Biên, trên đường chạy nhanh như chớp. Hai bên đường đi ngập tràn hoa dại, cảnh sắc cực kỳ xán lạn, trong núi lá xanh cùng mây trắng, gió xuân ấm áp phất nhẹ, ánh mặt trời chiếu sáng khắp nơi. Nhưng tất cả cảnh sắc mỹ lệ này đều không thể lọt vào mắt Lục Nguyên Sướng. Giờ đây trong đầu của nàng chỉ tràn ngập tin Phần Thành bị chiếm đóng, bị hình ảnh Cố Tiểu Phù lấp kín. Trong lòng chỉ mong cho chiến mã có thể chạy nhanh hơn một chút, càng nhanh càng tốt. Tốt nhất là lập tức chạy ngay tới Phần Thành, đem Cố Tiểu Phù, đem người nhà cứu ra.

Phần Thành bị công chiếm, điều này thật quá bất ngờ. Lấy thực lực của Phần Thành, cho dù Harl Cáp Đạo có dốc toàn lực công chiến thì việc chống đỡ mười ngày, nửa tháng để chờ đợi viện binh là thừa sức. Thế nhưng, điều không một ai nghĩ tới là, tướng thủ thành cửa Bắc Phạm Vân Long lại sẽ làm phản mở cửa thành.

Tướng Phạm Vân Long cũng không phải là dòng chính của Vương Siêu, mà là tướng thủ thành trước đây của Phần Thành được lưu lại. Phạm Vân Long đóng giữ ở Phần Thành đã được năm năm, vì vậy mà đối với các nơi trong thành cực kỳ nắm rõ, khi Vương Siêu đến nhận chức vẫn để cho hắn giữ cửa thành phía Bắc. Vương Siêu vạn vạn lần không nghĩ tới, hắn ở Phần Thành lại là tên gian tế làm nên cơn gió tanh mưa máu này. Kết quả là, gian tế ngay ở trước mắt của mình mà lại không hay biết!

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now