Chương 54: Là cuộc gặp gỡ kỳ lạ? Hay là cuộc gặp gỡ bất ngờ?

1.2K 133 9
                                    

Mùa đông ở trên núi đặc biệt yên tĩnh, mặt đất đã ngủ say. Thường ngày chim muông cùng dã thú làm cho nơi này cực kỳ náo nhiệt, vậy nhưng hiện tại, trên suốt đường đi tới, chỉ thấy được mấy con thỏ nhảy lên trong tuyết, những động vật khác không thấy tăm hơi.

Một người một sói, cứ như vậy cố hết sức đi tới đi lui trong núi. Bên dưới chân núi tuyết đã từ từ tan rã, thế nhưng trên đỉnh núi lại vẫn phủ trắng xóa một mảnh, có nhiều chỗ, tuyết lên tới đầu gối. Lục Nguyên Sướng đã quen với hoàn cảnh như vậy, mùa đông năm vừa rồi, nàng nhàn đến phát hoảng cũng sẽ lên núi săn thú. Nhưng Tiểu Cửu, vốn là một con sói, vậy mà lại là lần đầu tiên gặp phải hoàn cảnh khắc nghiệt như vậy. Nó bước từng bước nhỏ như bò trên tuyết vậy. Nhưng xem ra trong mắt ở Lục Nguyên Sướng thì Tiểu Cửu đâu phải là bước đi, rõ ràng là vật lộn mới đúng.

Lục Nguyên Sướng thấy Tiểu Cửu lúc này thực đáng yêu, vì vậy mà trên mặt hiện lên ý cười. Tiểu Cửu đáng thương nhìn cha bất lương, khi thấy Lục Nguyên Sướng căn bản không có ý định giúp đỡ thì nó chỉ còn biết thở hổn hển cố theo sát.

Với nó mà nói, rừng tùng vừa xa lạ lại vừa quen thuộc. Tiểu Cửu chưa từng tới nơi này, nhưng bản tính hoang dã trong cốt nhục lại làm cho nó đối với hoàn cảnh như vậy có lòng trung thành rất sâu.

Một con thỏ lao vọt qua, cái tai của Tiểu Cửu dựng phắt lên, một vệt màu xám kia có sức hấp dẫn trí mạng đối với nó, vì vậy mà nó vùng chạy đi đuổi theo con thỏ.

Lục Nguyên Sướng thấy thế thì dừng bước, nhàn nhã nhìn Tiểu Cửu tìm cách bắt con thỏ. Nàng thấy Tiểu Cửu dũng mãnh bổ nhào một cái, con thỏ nhỏ hốt hoảng nhảy lên chạy vọt đi, để lại một mình Tiểu Cửu trồng cây chuối vào bên trong lớp tuyết. Lục Nguyên Sướng nhìn thấy vậy thì dở khóc dở cười. Nàng nghĩ thầm Tiểu Cửu thật đúng là bị Cố Tiểu Phù nuôi cho thành đồ phế bỏ, rõ ràng là một con sói, vậy mà ngay cả đến một con thỏ còn không bắt được.

Tiểu Cửu lắc ra một mồm đầy tuyết, khi quay đầu lại thì nhìn thấy Lục Nguyên Sướng đang cười nhạo nó. Một con sói lại cũng biết xấu hổ, nó lập tức vươn mình lần thứ hai nhào tới con thỏ. Cứ như vậy rất nhiều lần, con thỏ nhỏ hoảng đến mức không còn giữ được tỉnh táo, sơ ý một chút, liền bị Tiểu Cửu tóm lấy chân sau.

Dã tính trong máu lúc này bạo phát ở trong cơ thể Tiểu Cửu. Nó cắn một cái vào cái cổ con thỏ nhỏ, mặc kệ con thỏ gắng sức giãy dụa, chỉ gắt gao cắn vào không tha, con thỏ nhỏ giãy dụa được chốc lát thì tắt thở.

Tiểu Cửu đem thỏ tha đến trước mặt Lục Nguyên Sướng, nháy tròng mắt đen láy vui mừng mà nhìn nàng, vừa như lấy lòng lại vừa như cầu mong được tán thưởng. Chỉ nhìn Tiểu Cửu, Lục Nguyên Sướng cũng đọc ra suy nghĩ của nó. Đây là Tiểu Cửu muốn đem con mồi đầu tiên do nó săn được cho mình đây.

"Tiểu Cửu, ta sẽ ở trong núi mấy ngày nữa, ngươi phải tự mình kiếm ăn. Nếu như không bắt được thì phải chịu đói, biết chưa?" Lục Nguyên Sướng nhẹ nhàng vỗ vỗ đầu nhỏ của Tiểu Cửu, đem thỏ cất vào túi đựng đồ rồi xoay người đi về phía trước.

"A ô ~" Tiểu Cửu oán niệm kêu to. Nó không nghĩ ra được là Lục Nguyên Sướng lại nhẫn tâm như vậy.

"Câm miệng! Còn có một chuyện nữa, ngươi phải nhớ kỹ. Không được phép kêu loạn, nghe chưa?" Lục Nguyên Sướng nghe thấy Tiểu Cửu kêu to liền vội vàng ngăn lại. Nàng cũng không muốn Tiểu Cửu đem bầy sói kéo lại đây. Hiện nay vết thương trên người nàng còn chưa khỏi, có thể đánh không lại bầy sói.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngWhere stories live. Discover now