1. MỞ ĐẦU

49.6K 1.5K 560
                                    

Edited by Bà Còm

Trời đất bao la tuyết phủ trắng xóa, những bông tuyết to như lông ngỗng liên tiếp rơi xuống, hòa với trận gió Bắc vù vù tàn sát bừa bãi, lạnh thấu xương.

Tạ Hộ mặt xám như tro tàn, hốc mắt, khóe miệng, gương mặt, bất cứ chỗ nào lộ ra trên cơ thể đều bị thương tổn biến thành màu tím đen. Nàng đang nằm trên một chiếc phản đơn bạc, hơi thở thoi thóp nhìn những bông tuyết lọt qua nóc nhà bị tàn phá, bên người còn lại một nha hoàn duy nhất đang ở trong sân chẻ củi nấu nước. Cửa phòng lại bật mở, gió tuyết thổi thốc vào, thê lương không nói nên lời.

Nhưng so với sự lạnh lẽo của trời đất, điều khiến cho trái tim nàng băng giá lại là lòng người.

Nàng cũng là thiên kim xuất thân Hầu phủ, năm mười lăm tuổi bị người bắt cóc làm hỏng thanh danh, về lại kinh thành không một người nào dám cưới nàng. Ở nhà tiêu phí thời gian đến năm hai mươi tuổi, cố gắng nương mới thay cũ vào cung làm giáo tập cô cô, hai năm sau được điều đến Ngự tiền hầu hạ, thấm thoát đã trải qua hơn mười năm. Cứ cho rằng cả đời nàng sẽ ở trong cung cho đến khi chết già, nào ngờ Tĩnh An Hầu Lý Trăn lại đột nhiên hướng Hoàng thượng mở miệng nói muốn cưới nàng làm đích thê, Thánh thượng tứ hôn.

Tĩnh An Hầu Lý Trăn là nam nhân Tạ Hộ tranh giành cả đời, yêu cả đời, chỉ là từ đầu đến cuối tâm của hắn không đặt trên người nàng. Năm đó nàng ở nhà tiêu phí thời gian không xuất giá có một phần là vì thanh danh bị hỏng, nhưng dù sao nàng cũng là thiên kim Hầu phủ, nếu thật sự muốn gả thì cũng không phải không có ai muốn, chỉ là thật ra trong lòng nàng không nguyện ý xuất giá, bởi vì nàng đang đợi, chờ người nàng thích từ nhỏ một ngày nào đó sẽ đến cưới nàng thỏa mãn ước mơ thuở bé. Tuy nhiên chuyện này chỉ là hy vọng của nàng mà thôi, nàng vẫn luôn biết rõ chỉ là mơ ước hão huyền, bởi vì người mà Lý Trăn yêu nhất chính là đường tỷ Tạ Hành.

Tạ Hành là thứ xuất nên Lão phu nhân Tĩnh An Hầu chết sống cũng không chịu để nàng ta làm chính thê. Lý Trăn vì Tạ Hành giải tán thị thiếp thông phòng để nghênh Tạ Hành nhập trạch, tuy là trắc thê nhưng lại bắt mọi người trong viện phải tôn nàng ta là chủ mẫu, Lão phu nhân cũng không thể làm gì được.

Sau khi Lý Trăn cưới Tạ Hành, hắn bèn tự xin nhậm chức ngoài kinh thành, lúc này Tạ Hộ mới chết tâm, ở nhà lãng phí thêm mấy năm nữa thì vào cung làm giáo tập cô cô.

Mãi đến khi Lý Trăn hồi kinh, không hiểu vì sao lại vào triều xin Thánh thượng cho cưới Tạ Hộ làm chính thê.

Thời điểm Tạ Hộ nghe được tin này quả thực cứ ngỡ mình đang đi trên mây, thẳng đến khi Thánh thượng hỏi nàng thêm một lần nữa có nguyện ý hay không thì Tạ Hộ mới khóc òa lên. Một khắc kia nàng thật là cao hứng, chỉ cảm thấy mình chờ đợi ngần ấy năm không hề uổng phí, rốt cuộc hắn vẫn quay lại.

Nén lệ cảm tạ thánh ân, thánh chỉ phát ra, nàng lấy thân phận quý nữ như nguyện gả vào phủ Tĩnh An Hầu, trở thành chính thê của nam tử nàng yêu thương nhất.

Thế nhưng đêm tân hôn, Lý Trăn căn bản không thèm tới phòng nàng, ngay cả khăn hỷ trùm đầu cũng do ma ma xốc lên dùm. Sau khi hỏi thăm mới biết, Lý Trăn vẫn tới chỗ Tạ Hành.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now