104. TẠ NGỌC BỊ TỪ HÔN

12.2K 580 60
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Qua năm sau, Tạ Hộ bảo Hồ Tuyền chọn vài chế y sư từ Như Ý phường về may y phục, bởi vì hai mươi tháng ba là ngày Tạ Ngọc xuất giá, hai mươi sáu tháng ba là Thẩm Thái thành thân, vì thế phải đặt may y phục cho phu quân và bản thân, còn cho thị tỳ bên người, hiện giờ lại thêm Trường Thọ, tất cả đều phải có vài bộ đồ mới mới được.

Lúc Vân thị tới chơi, Tạ Hộ đang kéo tay Trường Thọ để chế y sư đo kích cỡ, nghe nha hoàn bẩm  báo, Tạ Hộ vội vàng ra ngoài đón vào. Vân thị đi cùng Phó Song, trong tay Phó Song xách theo một hộp đồ ăn, thấy Tạ Hộ ở cửa nghênh đón lập tức liền nở nụ cười.

Tạ Hộ đi xuống thềm đá đón lên, cầm chặt tay Vân thị rồi ra phía sau dắt tay Phó Song đi vào trong viện. Vân thị thấy đại sảnh đông đúc, nha hoàn đều tụ ở bên nhau, không khỏi thắc mắc: “Chỗ này của con cũng quá náo nhiệt, nha hoàn bà tử đều tụ họp lại để làm gì thế?”

Tạ Hộ vừa đưa các nàng đến phòng khách ở Tây thứ gian vừa trả lời: “Tháng ba không phải có vài hỉ sự sao, con muốn may vài bộ xiêm y cho mọi người, đến lúc đó đi theo con hầu hạ cũng thấy sáng sủa. Hôm nay tẩu tẩu được rảnh à? Con vốn định tháng ba sẽ trở về thăm mọi người.”

Gương mặt Phó Song rất xinh xắn chỉ to bằng bàn tay, trắng nõn mịn màng, ngũ quan tuy không đặc biệt mỹ lệ nhưng thắng ở khí chất cao khiết. Phó Song nghe Tạ Hộ hỏi bèn trả lời: “Ta cố ý quấn lấy mẫu thân muốn tới. Lúc trước mẫu thân tới đây ta không ở trong phủ, không thể đi theo, hôm này vừa lúc đuổi kịp.”

Vân thị rất hài lòng với tức phụ này. Trước khi nhi tử thành thân bà luôn lo lắng nhi tử cưới một tức phụ hung dữ vào cửa, đến lúc đó bà . . . đấu không lại. Hiện giờ được Phó Song tính tình dịu dàng, đãi nhân hòa khí, còn thực hiếu thuận với công bà, Vân thị và Tạ Cận đều tương đối vừa lòng.

Vân thị khoe: “Dạo này tẩu tử con theo ca ca con đến cửa hàng giúp đỡ việc sổ sách, ca ca con nhờ có nàng mà trở nên chín chắn hơn nhiều, không hề hấp tấp bộp chộp giống như trước.”

Tạ Hộ đưa các nàng vào phòng, sai nha hoàn dâng trà, thỉnh Vân thị và Phó Song ngồi xuống. Trên mặt Vân thị ngăn không được vui sướng, gấp không chờ nổi liền chỉ vào bụng Phó Song khoe: “Cũng là ca ca con có phúc khí, cưới được người như tẩu tử con. Hiện giờ trong bụng cũng có một tiểu nhân rồi, rốt cuộc tâm của ta cũng đã buông xuống.”

Tạ Hộ nhìn bụng Phó Song, kinh hỉ hỏi: “Tẩu tẩu có thai rồi sao?”

Phó Song vẻ mặt thẹn thùng, cúi đầu không nói gì, bất quá nhìn biểu tình khẳng định là đã hoài thai. Tạ Hộ ngồi xuống bên cạnh, tò mò nhìn bụng tẩu tử. Phó Song bị nàng nhìn chăm chú quá nên ngượng ngùng, thoáng xê dịch thân mình một chút. Vân thị thấy vậy cười nói: “Được rồi, đừng nhìn nữa! Tẩu tử con da mặt mỏng. Nếu con tò mò thì cứ tự mình hoài thai không phải sẽ biết ngay sao?”

Mặt Tạ Hộ cũng đỏ bừng, đứng lên dậm chân nói dỗi với Vân thị: “Nương, cho dù nữ nhi của ngài da mặt có dày hơn tẩu tẩu một chút, nhưng ngài cũng không thể nói con như vậy chứ.”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now