35. NGƯỜI RÀNH NGHỀ THEO TỚI

15.5K 894 247
                                    

Edited by Bà Còm



Tạ Hộ mua một gian cửa hàng hai tầng trên con đường phồn hoa nhất của thành Dương Châu. Cửa hàng vốn buôn bán trang sức châu báu, chỉ vì lão bản kinh doanh không tốt, ở bên ngoài lại thiếu nợ cờ bạc kếch xù, không thể không bán cửa hàng để kiếm tiền chạy nợ, ra giá năm ngàn lượng. Tạ Hộ cũng không trả giá, chỉ nói giá này nàng có thể thuận theo, nhưng muốn lão bản lưu lại tất cả những đồ trang sức còn chưa bán được. Lão bản đang vội vã cần tiền trốn chạy, suy nghĩ trang sức châu báu cũng không thể mang đi, bèn ra giá năm trăm lượng sẽ bán hết cho Tạ Hộ. Cuối cùng Tạ Hộ đồng ý bỏ ra năm ngàn năm trăm lượng mua hết toàn bộ cửa hàng hai tầng, nhờ  Vân Đằng đi mời sư gia của nha môn làm công văn, thủ tục mua bán đều hoàn thành đầy đủ.

Vân Đằng và Vân Tụ thật sự bị một phen khiếp sợ khi chứng kiến Tạ Hộ ra tay. Bọn họ vốn tưởng rằng Tạ Hộ nói muốn mở cửa hàng chỉ là "tiểu đánh tiểu nháo", tùy tiện khai trương một tiệm nho nhỏ để chơi cho vui vậy thôi. Vậy mà thấy Tạ Hộ vừa ra tay là bỏ ra năm ngàn năm trăm lượng bạc, trong lòng kinh ngạc cảm thán, đúng là cô nương xuất thân Hầu phủ ở kinh thành có khác.

Thật ra trong lòng Tạ Hộ đã có sẵn kế hoạch rõ ràng, cũng không phải mù quáng bỏ ra một số tiền lớn như vậy vào cửa hàng này. Dương Châu hiện giờ thanh thế phát triển càng ngày càng tốt, nghiễm nhiên chính là thành trấn dẫn đầu của Giang Nam, nàng mua một cửa hàng trên đoạn đường phồn hoa nhất, cho dù không khai trương tự kinh doanh, chỉ cần cho thuê cửa hàng hàng năm cũng sẽ không thiệt. Hơn nữa trước khi mua nàng đã điều tra kỹ càng giá cả của những cửa hàng xung quanh, bình thường cửa hàng một tầng thì tiền thuê một năm bình quân cũng phải sáu bảy trăm lượng; năm ngàn lượng mua được một cửa hàng hai tầng thật sự coi như quá hời.

Tạ Hộ mua cửa hàng xong bèn viết thư báo cho Tạ Thiều, thực mau cũng nhận được hồi âm của ca ca, kêu Tạ Hộ viết xuống kế hoạch kinh doanh cửa hàng từng hạng mục kỹ càng tỉ mỉ gửi cho mình, sau đó trong thư cũng nhắc đến một ít tình huống ở kinh thành.

Từ khi các nàng tới Giang Nam, Tạ Cận bắt đầu không trở về phủ, kêu người dọn đồ trong thư phòng của ông mang tới ký túc xá của Lại Bộ. La Cẩm Tú đi tìm ông vài lần nhưng Tạ Cận đều không chịu gặp, cuối cùng nàng ta không còn cách nào khác bèn tới kiếm Hình thị làm ầm ĩ. Không ngờ nữ tử kia thật to gan, dám giáp mặt cãi tay đôi với Hình thị, lại còn mắng bà ta nữa chứ! Hình thị tức giận đến mức giữa giờ làm việc mà phái người kêu Tạ Cận từ Lại Bộ trở về. Tạ Cận thật ra không thiên vị, để Hình thị theo gia pháp toàn quyền xử trí, sau đó cũng hạ lệnh cấm túc La Cẩm Tú rồi lại trở về Lại Bộ ngay. Từ khi nạp thiếp đến nay, Tạ Cận chưa một ngày nào đến phòng La Cẩm Tú.

Tạ Hộ đọc đến đây thực sự thở dài vì La Cẩm Tú. Cô nương này tính tình thật lỗ mãng, đến bây giờ còn chưa hiểu rõ tình cảnh của mình, dám đến nháo với Hình thị, thật sự không biết nàng ta đang ở thân phận gì, cho dù Hình thị có đánh chết nàng ta ở trong phủ, La đại nhân cũng sẽ không biết tìm ai khiếu nại. Đương gia chủ mẫu đánh chết thiếp thị phạm lỗi là chuyện rất bình thường, quan phủ sẽ không quản, nói ra cũng không ai đau lòng, ai bảo ngươi làm thiếp? Chỉ trách cô nương này lúc trước quá ngây thơ mà thôi.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now