94. THÂN PHẬN ĐẶC THÙ

12.4K 615 108
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Thẩm Hấp trở về mang theo hai sọt cua mập, đưa đến phòng bếp một sọt, nghe nói hôm nay Vân thị tới thăm bèn sai Triệu Tam Bảo đem sọt kia đưa đến Tạ gia.

Buổi tối hai người ngồi ăn cơm cùng nhau. Tạ Hộ vừa gỡ cua cho Thẩm Hấp vừa hỏi về vấn đề thăng chức Vân thị nói hôm nay. Thẩm Hấp ăn miếng cua rồi trả lời: "Đúng vậy. Trương đại nhân là người của Vinh An Quận vương phủ, lại là môn sinh của Thái úy, Phó Thanh Lưu và Tô Tam Lang vừa đề xướng là ông ta liền đồng ý ngay. Phỏng chừng trước khi hết năm sẽ có công văn đưa xuống, năm sau nhạc phụ đại nhân phải đi Bảo Định rồi. Nhạc mẫu sẽ đi cùng sao?"

Vốn dĩ Tạ Hộ chỉ là hoài nghi, hiện tại nghe phu quân xác định, nhất thời cũng không biết nói gì cho phải, sửng sốt trong chốc lát mới định thần: "Đương nhiên rồi ạ. Cha thiếp chỉ là không ngờ chức vụ này sẽ tới tay nên có chút kinh ngạc. Nếu cha đi Bảo Định, bên người không có ai hầu hạ, nương hẳn là sẽ đi theo."

Thẩm Hấp ăn một miếng thịt càng cua từ tay Tạ Hộ, còn ngại không đủ lại liếm liếm nước cua trên ngón tay nàng rồi làm như không có gì, nhận xét: "Nhạc phụ nhạc mẫu thật là ân ái."

Tay Tạ Hộ đột nhiên bị liếm vài cái, cảm thấy đầu ngón tay tê dại thẳng tới đáy lòng, vội vàng rụt lại. Thẩm Hấp cũng không giữ cứ để nàng lấy tay về. Tạ Hộ tiếp tục cúi đầu gỡ cua cho phu quân, sau đó làm như ngẫu nhiên giương mắt nhìn phu quân một cái, thế nhưng lại chạm ngay ánh mắt ái muội của phu quân rồi bị dọa lui.

"Đúng rồi. Hôm nay nương còn nhắc đến hôn sự của Tứ tỷ tỷ, không biết xảy ra vấn đề gì?"

Thẩm Hấp nghĩ nghĩ một chút rồi hỏi lại: "Tứ tỷ tỷ? À, có phải là người lần trước nói năng lỗ mãng với nàng không?"

Tạ Hộ do dự rồi gật đầu: "Vâng, chính là tỷ ấy. Nàng vốn định hôn cho đích thứ tử của Thái Thường khanh gia. Vốn dĩ Thái Thường khanh gia rất coi trọng mối hôn sự này nhưng hiện tại lại có dị động, thật rất kỳ quái."

Thẩm Hấp cúi đầu ăn một miếng cơm trộn gạch cua, sau đó gắp một ít đồ ăn cho Tạ Hộ. Đã lâu rồi hai người cùng nhau ăn cơm không cần dùng đũa riêng để gắp đồ ăn, theo cách nói của Thẩm Hấp, nước miếng cũng đã trực tiếp trao đổi không biết bao nhiêu lần, còn dùng đũa riêng không phải là rảnh quá kiếm thêm việc sao?!

"Miệng nàng ta bẩn như vậy, có lẽ nhân gia đã biết."

Tạ Hộ giương mắt nhìn Thẩm Hấp, để một miếng thịt càng cua mới gỡ vào chén của chàng rồi nói: "Thái Thường khanh gia đã quyết định sang năm tổ chức hôn sự, đâu thể nào bởi vì miệng tỷ ấy bẩn mà không cần nữa chứ?"

Thẩm Hấp gắp một đũa thịt cua, chấm dấm rồi đưa tới trước mặt Tạ Hộ đút cho nàng. Tạ Hộ đỏ mặt há mồm nhận lấy, lúc này Thẩm Hấp mới nói lấp lửng: "Nếu Thái Thường khanh gia chọn nàng ta bởi vì thân phận, vậy không phải càng đơn giản hơn sao? Tỷ như có nữ tử nào đó thân phận còn tốt hơn so với nàng ta nguyện ý gả thấp . . ."

Thẩm Hấp không nói hết lời, bất quá Tạ Hộ nghe xong đã hiểu được đại khái, dừng động tác trên tay kinh ngạc nhìn Thẩm Hấp, mở miệng hỏi một cách nghi hoặc: "Phu quân, vậy không phải là chàng . . ." Tạ Hộ cũng không nói hết, chỉ dùng ánh mắt ám chỉ.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now