10. NHẤN MẠNH LÒNG TRUNG THÀNH

19.7K 921 37
                                    

Edited by Bà Còm

Sau khi Vân thị mang theo Hàm Hương cùng tất cả người hầu hạ của bà rời khỏi Tốn Phương cư, những gia nhân trong Tốn Phương cư đều nhìn Tạ Hộ bằng ánh mắt kinh ngạc.

Trong ấn tượng của bọn họ, vị Ngũ cô nương này từ trước đến nay luôn rất kiêu căng, dù cho bị ăn hiếp cũng cao ngạo không muốn phát tác ngay tại chỗ. Tính tình kiêu ngạo tuy không dễ thương, nhưng đối với những người hầu hạ bên cạnh nàng mà nói thì thật ra lại rất tốt, ít nhất nếu ngươi làm sai thì chủ tử bởi vì cao ngạo mà không muốn hạ mình trách phạt ngươi, sau đó cứ thế dễ dàng cho qua, đây là loại chủ tử mà mỗi gia phó và nô tỳ hầu hạ đều hy vọng gặp được. Chỉ cần không làm ra loại chuyện 'thiên nộ nhân oán', chỉ cần không náo loạn đến trước mặt lão gia và phu nhân, Tốn Phương cư này còn không phải là thiên hạ của riêng bọn họ?

Chỉ là hiện tại, sau khi Ngũ cô nương bệnh nặng một trận thì tính tình biến đổi hoàn toàn, cả người lộ ra tư thái trầm ổn, theo lời phu nhân nhận xét, Ngũ cô nương dường như trưởng thành trong một đêm.

Hôm nay, mọi người trong Tốn Phương cư chứng kiến Tạ Hộ tống cổ Hàm Hương, trong lòng càng thêm khiếp sợ. Hàm Hương được mọi người trong Tốn Phương cư công nhận là quản sự thân cận của cô nương, bởi vì hầu hạ từ nhỏ nên Ngũ cô nương xem nàng ta như người thân luôn rất nghe theo, tất cả việc trong viện  đều giao cho nàng ta xử lý. Vậy mà không ngờ một quản sự thân cận như vậy lại bị chính tay cô nương quăng bỏ như chiếc giày rách, thật sự khiến mọi người không thể hiểu được, đoán không ra.

Tạ Hộ nhìn quanh một vòng những gia nhân của Tốn Phương cư, trong lòng đã có kế hoạch, sai Hoa Ý kêu tất cả gia nhân lớn nhỏ đều tập trung trong sân. Tạ Hộ làm người hai đời, đây là lần đầu tiên thấy rõ rốt cuộc Tốn Phương cư có bao nhiêu người hầu hạ.

Dựa theo phân lệ của hầu phủ, nàng là tiểu thư đích nữ của nhị phòng nên có tiểu viện riêng, đúng ra trong viện được phân hai thị tỳ nhất đẳng, bốn thị tỳ nhị đẳng, thêm bốn bà tử. Tuy nhiên do Tạ Hộ còn nhỏ nên hiện giờ tại Tốn Phương cư không tính Hàm Hương vừa mới bị nàng đuổi đi, tổng cộng cũng chỉ có năm người.

Hoa Ý và Trúc Tình đã được chứng kiến thủ đoạn và cách xử trí 'nói một không hai' của Tạ Hộ nên rất sợ hãi, hiện giờ cúi đầu không dám nói chuyện; hai nha hoàn tuổi lớn một chút cũng hơi khẩn trương, còn một bà tử thì càng co rúm lại.

"Đều tiến lên báo tên đi."

Hoa Ý và Trúc Tình đã từng theo sau Hàm Hương hầu hạ bên người Tạ Hộ, vì thế hai người bước ra trước, sau đó là hai nha hoàn tên Hỉ Nhi và Như Ý, còn ma ma kia thì Tạ Hộ không ngờ lại bị tật nói lắp, thật vất vả lắm mới nói rõ ràng tên của mình, gọi là Tam Phúc.

Tạ Hộ trầm ngâm một lát, sau đó nói với ba người kia: "Hai người các ngươi sau này đổi tên thành Ngọc Tiêu và Ngọc Cẩn, Phúc thẩm thì không cần đổi danh, nhớ rõ chưa?" Đời trước, Tạ Hộ không để ý đến vụ tên của nha hoàn, bởi vì trái tim cao ngạo của nàng đã đặt ở nơi khác, đối với người hầu hạ không hề quan tâm. Nhưng hôm nay một khi đã nhìn tới thì theo phẩm vị của bản thân tuyệt không chấp nhận nha hoàn bên người có tên tục khí linh tinh kiểu như Hỉ Nhi Như Ý gì đó.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang