56. TUNG CHIÊU CHIẾM HỮU

15.9K 780 71
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad




Bởi vì Tạ Hộ gặp phải chuyện nguy hiểm tới bực này khiến Vân thị sợ tới mức ba hồn bảy vía đều bay mất, ở nhà đã bái Phật mấy ngày, ngẫm lại vẫn muốn mang Tạ Hộ đến chùa Bạch Mã làm lễ tạ thần.

Tạ Cận thật ra cũng không ngăn cản, rốt cuộc không có khả năng bởi vì sự kiện này mà về sau nữ nhi không bao giờ ra cửa. Nếu thật yếu ớt sợ hãi như vậy, chẳng phải đã trúng gian kế của kẻ sau màn rồi sao? Bất quá lần này, ông cũng không dám thiếu cảnh giác. Hiện giờ Tạ Cận đã là quan tứ phẩm, dựa theo quy định của Yến quốc, quan tứ phẩm có thể được một đội hộ vệ mười hai người, gia quyến giảm phân nửa, bởi vậy ngoài mặt không thể đem theo quá nhiều hộ vệ. Tạ Cận điều bốn hộ vệ cho Vân thị và Tạ Hộ, bất quá ông còn ngầm vụng trộm an bài một nhóm người đến vùng phụ cận của chùa Bạch Mã để bảo hộ.

Tạ Hộ thật ra chẳng muốn đi bái tạ gì, khổ nỗi thấy Vân thị sợ tới mức không nhẹ, vì thế mới quyết định bồi mẫu thân một chuyến.

Vân thị kỳ này cũng không dám ỷ mạnh, ngồi kiệu nâng lên trên núi tới trước chùa Bạch Mã mới hạ kiệu. Vì là chùa miếu cho nên hộ vệ vẫn có thể đi theo bên người. Vân thị dẫn đầu, lạy chư Phật trong điện, thêm tiền dầu mè, sau đó được tiểu sa di thỉnh đi thiện phòng nghe kinh.

Tạ Hộ dĩ nhiên cũng theo Vân thị đi khắp nơi, bất quá kinh văn nghe rất buồn tẻ nhạt nhẽo, Tạ Hộ lại không phải một lòng hướng Phật, nghe qua một chén trà nhỏ liền thật sự chịu không nổi muốn ngủ gật. Vân thị sợ Tạ Hộ khinh nhờn Phật Tổ nên cho Tạ Hộ đi qua cách vách uống trà, dùng chút diểm tâm chay. Tạ Hộ như được đại xá, rời khỏi kinh thiện phòng.

Hoa Ý và Trúc Tình vốn cũng muốn theo Tạ Hộ tới chùa Bạch Mã, chẳng qua gương mặt bọn họ đầy vết thương, Tạ Hộ thật sự không muốn gánh vác tội danh ngược đãi nha hoàn nên kêu bọn họ ở nhà nghỉ ngơi.

Ở thiện phòng cách vách chỗ giảng kinh dùng qua trà bánh, Vân thị vẫn chưa ra tới, Tạ Hộ bèn đi dạo một mình ở hậu viện. Nàng nhớ hậu viện ở góc phía Đông Nam của thiện phòng tựa hồ có một mảnh rừng trúc. Tạ Hộ thích cây trúc nên muốn đi ngắm một chút, nói với hộ vệ một tiếng rồi đi liền.

Rừng trúc ở bên ngoài khách uyển. Chùa Bạch Mã không chỉ tiếp đãi khách hành hương, còn cho khách ngủ lại, có một số khách hành hương muốn ở chùa miếu tĩnh tâm mấy ngày, vì thế sẽ ở tại khách uyển này. Tạ Hộ thấy khách uyển được rừng trúc vây quanh, cũng có thể coi như một chỗ thanh u để tĩnh tâm.

Dọc theo đường mòn đi vào bên trong, gió mát trong rừng trúc thật sự thanh nhã thú vị. Tạ Hộ tiếp tục đi sâu vào, đột nhiên từ trong rừng trúc chạy vụt ra một bóng người đụng vào Tạ Hộ dọa nàng giật nảy mình, cảnh giác tính nắm lấy chủy thủ Tạ Thiều cho nàng đem bên người, nhanh chóng lui lại phía sau vài bước, lúc này mới thấy rõ người đụng nàng là ai.

Tạ Hộ nhận ra Lý Trăn thần sắc hoảng loạn, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy. Hắn cũng không ngờ mình đụng phải người, ngây ngốc ngẩng đầu lên nhìn. Tạ Hộ thấy biểu tình của hắn không đúng, mùi rượu mãnh liệt đưa đến chóp mũi, phá hủy sự thanh u của rừng trúc. Tạ Hộ len lén bịt mũi, nghi hoặc nhìn hắn.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now