89. CÙNG NHAU DẠO PHỐ

13.9K 639 121
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Hôm nay Thẩm Hấp về sớm, nghĩ tới sau khi bọn họ thành thân Tạ Hộ vẫn không ra khỏi cửa nên sợ nàng cảm thấy quá buồn, vừa lúc hôm nay lại là Tết Trùng Dương, trong thành cũng có hội chợ và hội thưởng cúc nên hắn muốn mang nàng ra ngoài nhìn xem. Quả nhiên vừa nói xong thì trong mắt nàng liền bắn ra tia sáng vui mừng chói lóa, làm cho Thẩm Hấp cảm thấy quyết định của mình thật sự quá đúng đắn.

Tạ Hộ đích xác vô cùng cao hứng, vội kêu Hoa Ý và Trúc Tình tiến vào trang điểm cho nàng. Hiện giờ đang là đầu thu, sáng sớm và ban đêm thì tương đối hơi lạnh nhưng ban ngày vẫn có chút oi bức, Tạ Hộ chọn một váy lụa màu lục nhạt thêu kim tuyến, chải búi tóc lăng vân kế, ngay giữa búi tóc cài trâm khảm đá khổng tước với những tua vàng rũ xuống trên tóc mái phía trước, đôi mắt Tạ Hộ khá lớn, hai mí thật sâu phác hoạ ra một đôi mắt hạnh thật trong trẻo, gương mặt xuất sắc linh động thanh mỹ, cả người có một loại khí chất thuần tịnh lộ ra từ trong xương cốt, giống như một đóa hoa sen thánh khiết trước mặt Phật tổ không dính bụi trần, tỏa ra kim quang tuyệt thế chi tư.

Khi Tạ Hộ trang điểm thì Thẩm Hấp dựa ở trước bàn trang điểm, cười như có như không nhìn chằm chằm nàng, y phục màu thủy mặc, dáng người thon dài, khí chất sang sảng, tuấn dật xuất trần không giống phàm nhân, không nói thân phận của chàng, chỉ cần nhìn bề ngoài này thôi cũng đủ mê hoặc thế nhân. Hoa Ý Trúc Tình bình thường là hai nha đầu rất ổn thỏa nhưng lúc này lại khẩn trương đến mức làm sai vài lần, rốt cuộc cố gắng lắm mới có thể trang điểm cho Tạ Hộ thật đẹp.

Cuối cùng chỉ còn lại đeo một đôi khuyên tai, Trúc Tình lấy khuyên tai của Tạ Hộ đặt trên một khay lót vải nhung đỏ, đem khay đưa đến trước mặt Tạ Hộ để nàng chọn một đôi. Thẩm Hấp đang đứng bên cạnh đột nhiên mở miệng: "Để ta!"

Trúc Tình nhìn thoáng qua Tạ Hộ, thấy Tạ Hộ gật nhẹ thì nàng ta mới cúi đầu đem khay đưa đến trước mặt Thẩm Hấp. Ngón tay thon dài của Thẩm Hấp lướt từ trái qua phải một lần, sau đó chọn trúng một đôi khuyên tai ngọc lam hình dạng giống như giọt nước. Trúc Tình đang muốn duỗi tay tiếp nhận lại thấy Thẩm Hấp cầm lấy đôi khuyên tai đi đến bên cạnh Tạ Hộ, tự tay đeo khuyên tai cho nàng. Sau đó Thẩm Hấp không nhịn được, dùng ngón tay nhéo một cái vào thùy tai mềm mại của nàng khiến mặt Tạ Hộ nổi lên rạng mây đỏ ửng. Tạ Hộ không dám nhìn vào mắt phu quân, dùng thanh âm nhỏ như tiếng muỗi vo ve hỏi: “Đẹp không ạ?”

Thẩm Hấp gật đầu: “Ừ, đẹp! Đột nhiên không muốn mang nàng ra ngoài, nàng đẹp như vậy thật quá nguy hiểm.”

Tạ Hộ nghe qua không ít lời nói không đứng đắn của phu quân, nhưng đó đều là những lúc trên giường màn che bao phủ, đây là lần đầu tiên lời chọc ghẹo thốt ra trước mặt nha hoàn. Tạ Hộ nổi giận, giơ tay làm bộ muốn đánh, bộ dáng hờn dỗi làm Thẩm Hấp tâm ngứa khó nhịn, dứt khoát cầm tay Tạ Hộ chặt chẽ áp vào ngực mình, dùng khẩu hình nói với Tạ Hộ: Buổi tối cho nàng đánh! Tạ Hộ xấu hổ đến nỗi không biết nói gì, vội vàng liếc về phía Hoa Ý Trúc Tình và các nha hoàn đang đứng gần bên hầu hạ, thấy các nàng đều mũi mắt xem tâm không nhìn thấy Thẩm Hấp lớn mật, lúc này mới thoáng yên tâm, rút tay ra từ bàn tay rộng lớn của phu quân lắc mông đứng lên.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now