114. NÀNG NẤU CƠM NGƯƠI RỬA CHÉN

10.7K 562 130
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tạ Hộ bày đồ ăn ra bàn rồi quay người trở lại phòng bếp, lôi ra một vò Trúc Diệp Thanh cất dưới gầm bếp, từ tủ chén lấy ra hai chung rượu bằng sứ trắng, đem tất cả trở lại đặt trên bàn. Tạ Hộ thấy Thẩm Hấp cùng Lạc Cần Chương vẫn ngồi đối diện, thần thái hai người không khác gì lúc nãy, rất ăn ý mà duy trì trạng thái "ngươi không nhìn ta, ta không nhìn ngươi". Tạ Hộ bày biện dụng cụ ăn cua trước mặt hai người, sau đó rót cho Lạc Cần Chương một chén rượu, hai tay dâng lên kính cẩn nói: "Ngoại tổ thỉnh dùng."

Lạc Cần Chương gật đầu, cầm lấy chén rượu nhấp một ngụm, giương mắt nhìn Tạ Hộ và Thẩm Hấp. Ông thấy Tạ Hộ lấy một con cua đỏ rực, cầm kéo nhỏ để ăn cua, động tác thành thạo gỡ thịt cua cho Thẩm Hấp, tách gạch cua và thịt cua đặt trên một cái đĩa, sau đó cắt càng cua lấy thịt bên trong ra. Thẩm Hấp giống như đã tập mãi thành thói quen, gắp cho Tạ Hộ một đũa cua thịt đút nàng ăn trước. Tạ Hộ có chút ngượng ngùng, dùng ánh mắt cảnh cáo phu quân, Thẩm Hấp lại làm như không thấy, một hai phải đút cho nàng ăn trước một miếng, Tạ Hộ bất đắc dĩ đành phải há miệng đón lấy.

Lạc Cần Chương coi bộ cũng rất thích ăn cua, cho nên trong phòng bếp mới có thể để đầy đủ dụng cụ ăn cua như vậy. Tạ Hộ gỡ xong một con cua cho Thẩm Hấp, quay đầu nhìn thoáng qua Lạc Cần Chương, sau đó tự giác lấy một con khác gỡ thịt cho lão nhân gia. Khi Tạ Hộ đem một đĩa thịt cua tràn đầy đưa đến trước mặt Lạc Cần Chương, lão nhân gia có chút kinh ngạc ngẩng đầu nhìn nàng, nhưng cũng không nói gì.

Thẩm Hấp ngoại trừ ngẫu nhiên gắp đồ ăn cho Tạ Hộ, đại đa số thời điểm đều vùi đầu ăn cua. Lạc Cần Chương cũng vậy, bất quá chỉ non nửa canh giờ, hai người liền một hơi ăn bảy tám con cua.

Một bữa cơm trưa ăn xong, Thẩm Hấp và Lạc Cần Chương ngay cả một câu cũng không thốt ra. Không khí giữa hai người vô cùng ngượng nghịu không giống như hai tổ tôn. Hai người họ không nói lời nào khiến Tạ Hộ cũng không dám lên tiếng, thẳng đến khi chung rượu của Lạc Cần Chương đã được uống cạn thì Tạ Hộ mới mở miệng nói với Thẩm Hấp: "Phu quân, trên tay của thiếp dính nước cua, chàng hãy rót một chung rượu cho ngoại tổ đi!"

Thẩm Hấp lúc này mới ngẩng đầu nhìn nàng, thấy nàng giơ tay lên cho hắn coi, xác thật không thích hợp thay người rót rượu. Thẩm Hấp nhìn thoáng qua Lạc Cần Chương, thấy lão nhân gia không nói gì thêm, liền đứng lên đi đến bên cạnh bàn cầm lấy bầu rượu rót cho Lạc Cần Chương một chung rượu đầy.

Sau khi Lạc Cần Chương uống một ngụm rượu, đôi mắt nhìn lướt qua "bãi chiến trường" trên bàn, đột nhiên ra lệnh cho Thẩm Hấp:"Tức phụ nhi đã nấu cơm, ngươi hãy dọn bàn rửa chén."

Tạ Hộ cả kinh, vội đứng bật dậy nói với Lạc Cần Chương: "Ngoại tổ, không được đâu ạ! Những chuyện này vốn dĩ là nữ tử nên làm, đâu thể để phu quân động thủ. Hãy để tôn tức dọn dẹp được rồi ạ."

Lạc Cần Chương cố chấp lắc đầu, chỉ vào Thẩm Hấp bảo: "Thiên hạ không có chuyện gì quy định nam nhân hay nữ nhân làm. Ngươi thay ta nấu cơm, ta ăn thật ngon miệng, muốn hắn dọn dẹp chén đũa, cũng là bổn phận của hắn. Ở nơi này của ta, cái gì mà 'quân tử xa nhà bếp' thật là 'rắm chó không kêu'. Ngươi đi rửa tay, lại pha một bình trà uống cho hết tanh, bồi ta trò chuyện."

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon