47. ĐỘNG TÌNH TRONG THƯ PHÒNG

16.9K 860 219
                                    

Edited by Bà Còm

Lúc Tạ Hộ cảm thấy mỹ mãn cầm ba quyển sách quay ra, vừa vặn đụng phải một người ở cửa. Chịu đựng sống mũi đau nhức ngước đầu lên, Tạ Hộ cảm thấy máu trong người dường như bị rút cạn, kinh hãi nhìn Thẩm Hấp với vẻ mặt thâm trầm đang đứng ở cạnh cửa.

Không thể không khen, gương mặt của Thẩm Hấp thật sự không thể chê được. Lúc ôn hòa thì nhìn tươi đẹp như phong cảnh núi non vào xuân, sáng bừng như nhật nguyệt chiếu rọi, tuấn ngạn như một bức họa; còn lúc thâm trầm thì nhìn rất yêu mị dụ hoặc, giống như quỳnh hoa nở rộ về đêm, cô lãnh thanh ngạo.

Tạ Hộ bịt mũi cố nén đau, nhìn gương mặt tuyệt đối có thể điên đảo chúng sinh, nhất thời quên mất mình muốn làm gì.

Thẩm Hấp giữ bộ mặt lạnh nhưng trong lòng dường như có ngọn lửa đang thiêu đốt. Vốn dĩ muốn tìm một chỗ yên lặng để bình tĩnh lại, ma xui quỷ khiến đưa hắn tới nơi này, còn chưa vào cửa đã bất ngờ bị một làn gió thơm ập vào người. Mà lúc này, làn gió thơm kia đang che lại chóp mũi phiếm hồng, nhìn hắn nước mắt lưng tròng, hai hàng mi dài phất lên phất xuống như hai cánh bướm đen nhánh phủ một lớp nhũ vàng, cứ như đang uyển chuyển bay múa trong cõi lòng u ám của hắn. Khoảng khắc này, Thẩm Hấp tựa như bị ma nhập, cộc lốc phát ra một câu: “Đi ra ngoài.”

Giọng điệu lạnh như dao đâm vào tai Tạ Hộ, khiến nàng bị đả kích mạnh rũ vai xuống, gục đầu không dám nói một lời vội vàng đi ra ngoài. Nhưng khi sắp vượt qua người Thẩm Hấp thì khuỷu tay nàng đột nhiên bị nắm lấy với sức lực mạnh kinh người. Tạ Hộ cứng đờ quay đầu nhìn thoáng qua Thẩm Hấp, chỉ thấy chủ tử không quay đầu lại, nhưng chủ tử không cần quay đầu Tạ Hộ cũng có thể cảm giác ra sự tức giận tỏa ra từ người của ngài.

Nuốt ngụm nước miếng âm thầm kêu khổ. Nàng vốn nghĩ Thẩm công tử đang bị giáo huấn ở phủ Quốc công, khẳng định sẽ không xuất hiện ở chỗ này nên nàng mới đánh bạo lại đây. Ai ngờ vận số của nàng đen đủi như vậy, không những bị bắt gặp mà còn đâm ngay vào người chủ tử. Lúc này chủ tử vừa mới bị lão tử giáo huấn, tâm tình khẳng định không tốt, nàng còn ở vào đúng thời điểm này đụng phải họng súng, nếu tình cảnh này xảy ra ở đời trước thì chính là phải nhận mệnh bị đánh chết.

Tạ Hộ nhìn Thẩm Hấp sắp nổi giận, lại nhìn nhìn cánh tay đang bị nắm chặt. Tiếng cửa phòng được đóng lại vang lên, Tạ Hộ lúc này mới giật mình tỉnh ngộ, hóa ra lúc nãy Thẩm công tử ra lệnh ‘Đi ra ngoài’ không phải nói với nàng, mà ra lệnh cho Nhiếp Nhung và Triệu Tam Bảo. Tên Triệu Tam Bảo khốn kiếp kia còn ác độc đóng cửa lại. . . Đây là âm mưu muốn bức tử nàng mà.

Thư phòng chỉ còn lại Thẩm Hấp và Tạ Hộ. Trái tim của Tạ Hộ quả thực sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, nàng thật cẩn thận giương mắt nhìn Thẩm Hấp đang đứng bất động. Tạ Hộ cũng không dám tùy tiện rút tay ra, đành phải để Thẩm công tử tùy ý nắm lấy, cho dù cánh tay sắp bị bẻ gãy, thân là nô tỳ tận trung nên Tạ Hộ cũng không dám rên lên một tiếng.

Hai người cứ đứng như vậy trong khoảng thời gian nửa chén trà nhỏ. Tạ Hộ đánh giá có lẽ chủ tử đã nguôi giận, hiện tại đang đợi một cái thang để leo xuống, vì thế sau khi cân nhắc thật cẩn thận, rốt cuộc nhịn không được liếm liếm đôi môi trắng bệch, nhỏ giọng mở miệng: “Thẩm, Thẩm công tử. . . Muội. . . !”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now