174. VẠN THỊ BỊ DỌA

8.4K 418 16
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Vạn thị ra khỏi Thương Lan Uyển rồi mà vẫn cảm thấy lòng bàn tay lành lạnh, trong đầu không ngừng nghĩ đến những gì Tạ Hộ vừa nói lúc nãy. Vạn thị không thể nào hiểu nổi vì sao Tạ Hộ lại muốn nói với mình những điều này? Lan di nương mất tích cũng vậy, đã chết cũng thế, dựa theo đạo lý thì không thể nào có quan hệ với mình mới đúng.

Hơn nữa Tạ Hộ nói hung thủ phía sau màn là Nhị lão gia Thẩm Đẩu, Vạn thị hừ lạnh, Thẩm Đẩu là cái thá gì . . . Trong đầu linh quang chợt lóe, có thể là Tạ Hộ cố ý nói như vậy hay không? Thật ra Tạ Hộ căn bản không biết hung thủ là ai, chỉ vì Lan di nương là thiếp thị của Nhị lão gia Thẩm Đẩu cho nên Tạ Hộ mới suy đoán như vậy. Sau đó hôm nay cố ý kêu mình qua, thật sự cũng không phải báo cho mà muốn từ trên người mình dò xét ra chút gì.

Hồi tưởng phản ứng của mình lúc nãy, Vạn thị có chút không xác định mình có lộ ra dấu vết gì hay không?

Vừa đi vừa suy nghĩ, sau đó mới xác định mình hẳn là không nói ra chuyện gì khác lạ, Tạ Hộ muốn hoài nghi Nhị lão gia Thẩm Đẩu vậy thì cứ để nàng hoài nghi là được, nàng muốn điều tra cái chết của Lan di nương và Lục Châu cũng không có quan hệ gì đến mình. Nghĩ như vậy nên trong lòng Vạn thị mới hơi chút trấn định.

Chuyện này cho dù bị 'hắn' biết thì cũng sẽ không liên lụy đến mình.

*Edited by Bà Còm*

Trở lại Hoa Lê uyển, bọn tỳ nữ tiến đến hầu hạ, Tam phu nhân Vạn thị thay đổi một thân xiêm y rồi vứt chuyện này ra sau đầu. Năm ngoái Tam lão gia đi Bắc Trực Lệ, không có lệnh không được tùy ý hồi kinh, vì thế Vạn thị sống một mình trong Hoa Lê uyển.

Buổi tối dùng bữa xong, bọn nha hoàn hầu hạ Vạn thị lên giường. Ban đêm Vạn thị không thích có người trong phòng hầu hạ, chỉ có hai nha hoàn gác đêm bên ngoài, cửa viện cũng đóng lại, tất cả đều yên tĩnh. Vạn thị đang muốn đi vào giấc ngủ, đột nhiên nghe thấy trong gian phòng yên tĩnh vang lên một tiếng động.

Vạn thị vừa nhắm mắt xong lại mở bừng ra, nhờ vào ánh trăng lọt qua khe cửa sổ chạm rỗng chiếu vào phòng để nhìn xuyên qua màn giường thêu uyên ương nghịch nước, vừa quay đầu lại liền thấy có một bóng đen chợt lóe lên. Vạn thị cả kinh ngồi bật dậy, vội vàng xốc lên màn trướng liền cảm nhận một cỗ hương thơm xông vào mũi, tiếp theo cả người đều mơ màng, trước khi ngã xuống giường đệm còn kịp thấy một bóng đen chậm rãi đến gần . . .

Lúc Vạn thị tỉnh lại lần nữa thì phát giác mình nằm trên một chiếc giường nào đó, đôi tay bị trói ngược ra sau lưng, hai chân cũng bị một sợi dây mảnh trói chặt, trong tai không nghe được bất luận thanh âm gì, dường như góc này đã bị thế gian bỏ quên. Vạn thị muốn phát ra một chút thanh âm, chỉ là hoàn cảnh bốn phía an tĩnh một cách kỳ cục khiến Vạn thị đừng nói là thanh âm, ngay cả cựa quậy cũng không dám làm.

Trong phòng vô cùng tối tăm, bốn phía giống như không có cửa sổ, không hề có một tia sáng nào lọt vào. Ở trước giường đặt một cái bàn con có ngọn nến leo lét chỉ có thể chiếu sáng một góc giường bên cạnh, ngay cả phía dưới giường rốt cuộc có cái gì Vạn thị cũng thấy không rõ.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ