189. TRỪNG TRỊ THÍCH ĐÁNG

11.1K 484 43
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Thiên Hòa Đế nhìn Tạ Hộ chằm chằm, thật lâu sau cũng chưa thốt lên được tiếng nào. Lời đề nghị của Tạ Hộ đưa ra, nếu nói là nàng ác độc, nhưng thật ra chỉ cần ngài đáp ứng thì chẳng khác nào nàng đã cứu giúp toàn bộ Thẩm gia không phải chôn chung với Thẩm Diệp; nhưng nếu nói nàng nhân từ, ngay cả móc mắt rút lưỡi xử tử lăng trì nàng đều thản nhiên nói ra, thậm chí còn nghĩ đến để người Thẩm gia tự tay hành hình Thẩm Diệp để dời đi oán giận. Thiên Hòa Đế không thể không công nhận, phương pháp xử trí này của Tạ Hộ đích xác thích hợp hơn nhiều so với việc vô duyên vô cớ tiêu diệt toàn bộ Thẩm gia -- -- Rốt cuộc Định Quốc Công phủ cũng coi như là thế gia trăm năm, nếu thật sự động thủ diệt trừ thì không khỏi để lại cái nhìn 'qua cầu rút ván' cho thế nhân; nhưng nếu chỉ giết một mình Thẩm Diệp theo cách này, tội danh kia không những có thể đa dạng hóa, thậm chí còn có thể viết thành sách. Mà có vết xe đổ của Thẩm Diệp, người Thẩm gia cho dù biết một chút gì cũng không dám lộ ra, nếu dám lộ ra thì sẽ đồng tội xử quyết.

Thật đúng là một hòn đá ném chết mấy con chim, không thể chê vào đâu được!

"Phụ hoàng, biện pháp này của thần nhi, ngài . . . thấy thế nào?" Tạ Hộ bình tĩnh nói xong lời đề nghị kia, lúc này mới quay đầu nhìn về phía Thẩm Diệp cũng đang đồng dạng khiếp sợ.

Thiên Hòa Đế cẩn thận ngắm nhìn tức phụ đoan trang mà ngài chưa từng quan sát cho thật kỹ. Lúc trước ngài chỉ cảm thấy nàng ôn nhu hiền lương, cần mẫn chịu khó, đem tuổi xuân tốt nhất của nàng phụng hiến cho nhi tử, bèn cho rằng nàng là người tính tình mềm mại dễ bị người lợi dụng, còn lo lắng trong tương lai nếu đem ngôi vị Hoàng đế truyền cho Đại Hoàng tử, chỉ sợ vị nguyên phối phu nhân không xuất sắc như vậy sẽ kéo chân sau của hắn. Nhưng từ chuyện này nhìn lại thì ngài khẳng định ngài đã nhìn lầm, tức phụ này không chỉ thông minh xuất sắc ra tay quyết tuyệt, hơn nữa mọi chuyện đều suy nghĩ cho Hoàng thất.

Ngài là Đế Vương, dù cho nữ nhân ngài yêu bị người hại chết, nhưng ngài muốn trừng trị cả một thế gia lại không thể dùng lý do báo thù cho nữ nhân ngài yêu. Nói muốn tiêu diệt toàn bộ Thẩm gia, năm phần là thật năm phần là ép. Sau khi ngài biết được sự thật, ngài đã không khống chế được cơn bạo nộ trong lòng, muốn lôi Thẩm Diệp cùng toàn bộ người Thẩm gia giết chết ngay lập tức. Cách làm như vậy tuy nói là giải hận, nhưng lại sẽ dẫn phát ra một loạt phiền toái. Ngài đã làm Đế Vương nhiều năm như vậy, vô cùng minh bạch vấn đề xúc động là một chuyện, thỏa hiệp lại là một chuyện khác.

Cho nên trong sự kiện này, lời đề nghị của Tạ Hộ là cách giải quyết sáng suốt nhất: Giết chết Thẩm Diệp! Đe dọa Thẩm gia! Không có Thẩm Diệp, Thẩm gia chỉ là loài ruồi bọ mất đầu, ngoại trừ bay loạn bị người bài bố, cái gì cũng làm không được.

Thiên Hòa Đế rốt cuộc không trả lời, chỉ ném cây kiếm trong tay xuống đất, không nói một lời đi ra khỏi nhà giam chỉ có vài người. Lý Mậu đang canh giữ bên ngoài nhà lao tiến đến, tiếp nhận mệnh lệnh Thiên Hòa Đế truyền đạt. Sau khi cung tiễn Thiên Hòa Đế và Tạ Hộ rời khỏi, liền ra hiệu cho mấy tiểu thái giám ẩn mình trong bóng tối, cầm trong tay công cụ sáng loáng khom người đi vào bên trong nhà lao.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now