80. PHẢI Ở BÊN TA CẢ ĐỜI

16.7K 794 75
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tạ Hộ cùng Lan di nương ra khỏi Thanh Thủy cư, đi về hướng đông dọc theo hoa viên. Lan di nương nói muốn đi thỉnh an Lão thái quân. Sáng nay Lão thái quân nghe nói Bình di nương sẩy thai có chút không thoải mái, ngày thường bà ta coi trọng nhất là huyết mạch của Công phủ, cho dù là hài tử do di nương sinh hạ bà ta đều rất cao hứng, hiện giờ một hài tử đang tốt lành đột nhiên mất đi, khẳng định bà ta có chút khó chịu.

Tạ Hộ tính cùng đi với Lan di nương.

Hai bên đường mòn trải đá cuội trồng đủ loại hoa tươi khoe sắc trông thật rực rỡ. Lan di nương rất yêu hoa, vừa đi vừa ngắm, ngẫu nhiên còn có thể ngâm ra vài câu thơ. Tạ Hộ lúc này mới nhớ tới, vị Lan di nương hình như cũng là một tài nữ giống lão sư Nhan Cửu Khanh của Tạ Hộ trước đó -- văn chương lưu loát nhưng lại là thân nữ tử, rốt cuộc cũng trốn không khỏi vận mệnh làm thiếp cho người ta.

Lan di nương đang ngắm hoa, không nhìn thấy đầu kia của bụi hoa có một người vội vã tiến tới. Lúc Tạ Hộ định lên tiếng nhắc nhở thì hai người đã đụng phải nhau.

Tạ Hộ nhìn kỹ, đây không phải là Nhị lão gia Thẩm Lâm sao? Lan di nương là thiếp thất của Nhị lão gia, va chạm này thật đúng là "đụng phải người một nhà". Lúc xưa Tạ Hộ từng chứng kiến một vị di nương của Đại bá muốn chặn đường Đại bá nên cũng làm ra kiểu vô ý đâm vào như vậy, sau đó liền bám lấy cánh tay Đại bá nhất định không chịu buông ra.

Chỉ thấy Lan di nương định thần lại, nhận ra là Nhị lão gia nên hơi rụt người về phía sau, cúi đầu hành lễ với Nhị lão gia. Nhị lão gia Thẩm Lâm bị người đụng phải vốn dĩ đang muốn phát hỏa, thấy là Lan di nương thì thu hồi lửa giận, cũng lui ra phía sau, lạnh nhạt nhận thức: "Là nàng à."

Lan di nương tựa hồ không có phản cảm gì với sự lãnh đạm của Thẩm Lâm, hành lễ xong rồi hỏi: "Nhị lão gia muốn đến chỗ Bình di nương sao?"

Thẩm Lâm gật đầu, nhìn nhìn Tạ Hộ đứng một bên. Tạ Hộ cũng hành lễ với Nhị lão gia: "Bái kiến Nhị thúc phụ."

Thẩm Lâm vẫy tay về hướng Tạ Hộ ra hiệu cho nàng đứng dậy, sau đó mới hỏi Lan di nương: "Nàng đã đi gặp nàng ta? Cảm xúc thế nào?"

Nhị lão gia đang hỏi về Bình di nương, sự nôn nóng hiện trên gương mặt không giống như làm bộ. Thần thái Lan di nương rất tự nhiên không có nửa điểm ghen tuông, bình thản đáp lời: "Mới vừa mất đi hài tử, cảm xúc luôn không tốt. Thiếp thân thay Nhị phu nhân tặng vài thứ cho nàng. Lúc này Nhị lão gia đến đó vừa vặn có thể an ủi, rốt cuộc cũng còn quá trẻ."

Thẩm Lâm thở dài hỏi: "Nhị phu nhân nói thế nào?"

Lan di nương kính cẩn đáp: "Nhị phu nhân nói, có lẽ hài tử này vốn không nên có, chỉ vì miễn cưỡng nên chưa chắc giữ được, đây là ý trời."

Tạ Hộ đứng một bên nhìn thấy rõ ràng, Nhị lão gia Thẩm Lâm siết chặt tay thành nắm đấm nhưng thật mau lại buông lỏng, chỉ hỏi: "Nàng ta nói như vậy?"

Lan di nương gật đầu, chỉ thấy Thẩm Lâm thở ra một hơi thật dài, sau đó mới xoay người sang chỗ khác. Lan di nương hỏi ông ta: "Lão gia không đi thăm Bình di nương sao?"

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now