146. TỔ PHỤ VÀ TÔN NHI

11.5K 559 115
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad






Thiên Hòa Đế ôm Khang Ninh dạo bước trong Nguyên Dương điện. Lúc nãy Khang Ninh khóc nỉ non, đã kêu nhũ mẫu tới cho bú sữa, bú xong rồi Khang Ninh ở trong tay nhũ mẫu nhìn thấy Thiên Hòa Đế bèn vặn vẹo thân mình muốn hướng về phía Thiên Hòa Đế tìm nơi nương tựa. Đời này Thiên Hòa Đế chưa từng ôm qua hài tử nhỏ như vậy, Hoàng tử và Công chúa sinh ra liền có người chuyên môn phụ trách nuôi nấng, cung nhân mỗi ty có trách nhiệm riêng, cho dù phi tần ôm hài tử tới cũng chỉ để ngài nhìn một chút, ngài không hề chủ động yêu cầu ôm một hài tử trong tay phi tần nào.

Hiện giờ đây là hài tử đầu tiên mà ngài ôm trong tay không buông xuống, thứ nhất xác thật vì hắn là tôn tử ruột thịt của ngài, thứ hai vì diện mạo hài tử này thật sự quá đáng yêu. Đời này ngài chính là bị đổ gục vì gương mặt của Lạc thị, đêm ngày thương nhớ, vô số lần trong đêm khuya mơ thấy gương mặt này. Hiện giờ ngài có nhi tử của Lạc thị đang ở Đức Dương điện, mà nhi tử của nhi tử đó đang ở ngay trước mắt ngài.

Dường như không hề ngần ngừ, Thiên Hòa Đế liền tiếp nhận hài tử trong tay nhũ mẫu, vững vàng ôm vào trong ngực, nhìn ngắm như thế nào cũng thấy như chưa đủ. Thiên Hòa Đế ôm Khang Ninh đi tới đi lui trong chốc lát thì thấy hài tử duỗi tay dụi mắt, trong nháy mắt sau liền ngủ ngon lành.

Lý Mậu đứng ở một bên, nghĩ nếu hài tử đã ngủ rồi vậy giao cho nhũ mẫu thì tốt hơn, sợ Thiên Hòa Đế ôm mệt. Ai ngờ ông ta vừa định tiếp nhận hài tử thì đón ngay một ánh mắt cảnh cáo của Thiên Hòa Đế bèn tức khắc rụt tay lại. Thiên Hòa Đế dùng một tay khác còn rảnh xua tay cho Lý Mậu lui ra, lúc này thì Lý Mậu cho dù có muốn nhắc nhở cũng không dám.

Trong lòng Lý Mậu thắc mắc dữ dội, lúc trước khi Đại Hoàng tử và Nhị Hoàng tử sinh ra cũng chưa thấy Hoàng Thượng khẩn trương như vậy chứ đừng nói là ôm, ngay cả thân cận cũng cực ít. Do đó khỏi cần phải nhắc đến thứ tử và thứ nữ của Đại Hoàng tử và Nhị Hoàng tử, có vài hài tử phỏng chừng mặt mũi ra sao Hoàng Thượng cũng không biết, đâu có ai được Hoàng Thượng ôm ở trong tay không chịu thả giống như hài tử này.

Lý Mậu trải qua nhiều năm đều hầu hạ ở Ngự tiền, đã sớm luyện được thành thục chiêu 'Hỏa Nhãn Kim Tinh', không dấu vết nhìn thoáng qua phương hướng của Đức Dương điện, biết được chỉ cần vị kia có thể chịu đựng qua đại kiếp nạn này thì coi bộ chờ đợi vị công tử ấy không phải chỉ là vinh sủng tầm thường.
(Hỏa Nhãn Kim Tinh: một trong 72 phép thần thông của Tôn Ngộ Không, mắt phóng ra tia sáng quét qua một người là có thể biết ngay thật giả thiện ác)

Lý Mậu quay đầu lại nhìn thoáng qua Thiên Hòa Đế, thấy biểu tình của ngài rất an tường, ôm hài tử bọc trong chăn lụa đỏ thẫm thêu hoa ngồi yên trên long ỷ không dám động đậy một chút nào, sợ quấy nhiễu hài tử đang ngủ say.

*Đăng tại Wattpad*

Sau khi Thẩm Hấp hôn mê năm ngày, chạng vạng ngày thứ sáu rốt cuộc đã mở mắt.

Tạ Hộ cảm giác Thẩm Hấp giật giật vội vàng ngẩng đầu lên, nữ quan Cẩm Phân hầu hạ một bên thấy thế lập tức cao hứng kinh hô: “Tỉnh, công tử tỉnh rồi.” Cẩm Phân vội vàng chạy ra bên ngoài nói với cung nữ canh gác: “Mau đi bẩm báo Hoàng Thượng, nói Thẩm công tử đã tỉnh lại.”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now