59. HÔN SỰ CỦA CÁC CÔ NƯƠNG

15.6K 804 122
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Hai cô nương Tạ gia đều gả cho người không ai ngờ được. Tạ Tân là vì tình thế bắt buộc còn chưa tính, chỉ là Tạ Hành thật sự có điểm khiến người tiếc hận.

Nàng ta tự hủy danh tiết của mình, nhất định phải vội vàng gả, cho dù làm thiếp cũng sẽ không tiếc. Hành động này thật sự khiến trưởng bối Tạ gia khó có thể nuốt tiêu.

Từ nhỏ Tạ Hành đã được nuôi dưới danh nghĩa của Đại phu nhân. Đại phu nhân đối với nàng ta vô cùng chiếu cố, tựa hồ nuôi dưỡng theo thân phận của một đích nữ đại phòng. Hiện giờ Tạ Hành đến tuổi xuất giá, cho dù không hy vọng nàng ta có thể gả cho một thế gia hiển hách, ít nhất cũng phải được làm phu nhân chính phòng. Vậy mà nàng ta khen ngược, tùy hứng nhào vô nhà người ta. Nếu nàng ta bị người cưỡng bách, Đại phu nhân còn có khả năng thương tiếc nàng ta, thay nàng ta giải quyết cho chu toàn. Nhưng vừa nghe Tạ Hành tự mình nguyện ý, trưởng bối dù có tốt tính đến mấy cũng chịu không nổi. Đại phu nhân vô cùng tức giận, ngay cả của hồi môn cũng không chuẩn bị, chỉ tám gánh thôi cũng đủ rồi. Đại phu nhân giận dữ tuyên bố, ngươi gả đi làm thiếp, không thích hợp có nhiều của hồi môn.

Xác thật không thích hợp. Một thứ nữ, lại gả làm thiếp thị, đâu cần phải phô trương tứ phía.

Mà những điều đó còn chưa phải chủ yếu, càng làm cho Tạ gia không thể tưởng tượng được chính là, tân lang Lý Trăn lần đầu nạp thiếp dường như cảm xúc có chút không ổn định. Đến cửa hông Tạ phủ đón dâu cũng do đệ đệ Lý Lăng đi thay, nghe nói tân lang thật sự không muốn nạp thiếp thị này, trưởng bối trong nhà vội vã làm chủ, bị áp tới làm lễ bái đường, đến lúc động phòng cũng bị khiêng vào.

Bởi vì Tạ Hành làm thiếp nên Tạ gia cũng không có ai tham dự hôn lễ của nàng ta, chỉ phái hai bà tử và bốn nha hoàn theo làm của hồi môn. Vốn dĩ Tạ Ngọc muốn đi đưa gả, lại bị Tôn thị và di nương của nàng ta ngăn lại, nói Tạ Ngọc có phải cũng muốn học theo Tạ Hành làm thiếp cho người ta, cương quyết không cho Tạ Ngọc đi.

Lúc này Tạ Hành đã hoàn toàn đắc tội với Tạ gia, tương lai muốn trở về mẫu gia đều phải nhìn sắc mặt người trong nhà, xem Đại phu nhân có tha thứ cho nàng ta hay không.

Cũng phải giấu giếm thật bi thảm.

Bất quá Tạ Hộ không tốt tính đến nỗi đi tội nghiệp cho phận làm thiếp của Tạ Hành, càng chưa nói đến, đời trước Tạ Hành cũng phải làm thiếp, coi như là 'trăm sông đổ về một biển'.

Toàn bộ đầu hè Tạ Hộ đều ở trong phủ của Tạ Tân. Nhi tử Đản nhi của Tạ Tân rốt cuộc đã định ra đại danh, kêu là Hách Thiệu, đã qua một tuổi mà đầu vẫn tròn xoe. Hách Thiệu đã có thể nói vài từ, gọi cha và nương, còn kêu Tạ Hộ a di, sau đó từ ‘ăn’ là một chữ hắn yêu sâu sắc. Mở mắt ngủ dậy là kêu 'ăn' ngay, sau đó cứ dụi đầu vào ngực Tạ Tân, còn lôi kéo muốn cởi áo Tạ Tân. Mỗi lần Hách Phong thấy đều có chút ăn dấm, thường nói tiểu tử này tương lai nhất định là tên háo sắc, sau đó bị Tạ Tân trừng mắt phạt ngủ trên nhuyễn tháp.

Tới giữa hè Tạ Hộ mới trở lại Hầu phủ. Mùa hè năm nay Tạ Ngọc cũng định thân, đối phương là đích Nhị công tử của Thái Thường Khanh gia. Định thân với đích thứ tử của quan to tam phẩm nên chuyện hôn nhân của Tạ Ngọc rõ ràng 'nở mày nở mặt' hơn rất nhiều. Ngày tốt được định vào tháng ba sang năm, chờ Tạ Ngọc qua sinh nhật mười sáu tuổi thì sẽ xuất giá.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now