63. TIN TỨC KINH THIÊN ĐỘNG ĐỊA

15.9K 814 121
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Tạ Thiều có người trong lòng, chuyện này cũng không phải là nhỏ. Ngày hôm sau Tạ Hộ liền đến chỗ Vân thị tìm hiểu, nếu Vân thị không biết nàng cũng có thể đem chuyện này nói cho Vân thị nghe, sau đó để Vân thị đi hỏi Tạ Thiều. Ai ngờ sau khi nghe Tạ Hộ nói ra, Vân thị bảo rằng bà đã sớm biết.

Đối phương là thứ nữ của Vinh An Quận vương phủ, tên là Phó Song. Vân thị cũng từng gặp qua nàng vài lần, cảm thấy cô nương kia tính tình thật tốt, tri thư đạt lý.

Phó Song thì Tạ Hộ cũng đã gặp qua, trong đầu nhớ lại gương mặt tái nhợt cùng bộ dáng co rúm của cô nương kia. Tuy rằng xuất thân từ Quận vương phủ nhưng Phó Song lại không hề kiêu căng chút nào, đối đãi với nàng cũng thập phần hòa khí, tính tình thoạt nhìn xác thật không tệ. Lý tiểu thư của Thượng thư lệnh gia chính là gả cho đích huynh của Phó Song, lúc ấy Tạ Ngọc còn giúp Lý tiểu thư trào phúng Phó Song không có địa vị gì ở Vinh An Quận vương phủ, Phó Song cũng không tức giận, chỉ cúi đầu không nói lời nào.

Tạ Thiều tính tình lưu manh như thế mà lại đi thích một cô nương như vậy, chẳng lẽ thật sự là 'vật cực tất phản'?

“Tuy nói A Thiều nhìn trúng người ta, bất quá đối phương dù sao cũng là cô nương của Vinh An Quận vương phủ, mặc dù là thứ xuất nhưng phần thắng nghiêng về nhà chúng ta cũng không lớn. Cho nên nương dặn A Thiều nên giấu kín đừng nói, chờ hết thảy đều chuẩn bị tốt thì chọn một người ổn thỏa đi làm mai, đến dò xem Quận vương phủ có ý kiến gì.”

Vân thị đương nhiên hy vọng nhi nữ gả cưới đều được như ý, chẳng qua như ý hay không còn phải dựa theo năng lực của mình. Nếu Quận vương phủ chê bai nhà mình thì cũng đâu còn cách nào.

Tạ Hộ nghĩ một chút rồi nói: “Con cảm thấy mối hôn sự này cũng không phải khó cầu. Phó Song tỷ tỷ ở Quận vương phủ đứng hàng thứ mười một, mặt trên có bốn đích tỷ và sáu thứ tỷ. Nàng là thứ xuất, cũng không nghe đồn nàng có tài danh gì, cho nên địa vị trong Quận vương phủ sẽ không cao. Nhà chúng ta mời người làm mai có thân phận cao một chút, sau đó đưa 'tam thư lục lễ' linh tinh gì đó đều dựa theo quy tắc nghênh thú đích nữ mà làm. Trừ phi trưởng bối của Quận vương phủ không muốn để Phó Song tỷ tỷ gả tốt, bằng không thì thật sự không có lý do gì mà không đồng ý. Chúng ta dù cho vô dụng nhưng cũng là Hầu phủ đấy thôi.”

Vân thị thở dài, cảm thán nữ nhi rốt cuộc đã trưởng thành, gật đầu nói: “Mấy chuyện này nương đều biết, cho nên mới không khuyên ca ca của con phải bỏ cuộc. Mấy hôm nay nương đã chuẩn bị cho hắn lễ tiết quà tặng đầy đủ, chờ sang năm liền đi Quận vương phủ cầu hôn. Nếu Quận vương phủ đồng ý, nương nghĩ tháng sáu sẽ cho bọn họ thành thân. Ca ca của con cũng không còn nhỏ, đâu thể đợi mãi.”

Kỳ thật Vân thị đã sớm sốt ruột vì Tạ Thiều, bất quá luôn là "Thái giám gấp nhưng Hoàng đế không vội", tìm cho mối nào Tạ Thiều cũng không nguyện ý, không phải ngại cô nương này quá bá đạo thì lại chê cô nương kia khó coi. Khó khăn lắm mới gặp được một người hắn thích, Vân thị nghĩ cho dù dùng hết gia tài cũng muốn giúp nhi tử cưới tức phụ vào cửa mới được.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now