167. NGHỊ SỰ TRONG THƯ PHÒNG

10K 428 22
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Lúc Thẩm Hấp từ trong phòng ra tới thì đã là giờ Thân, còn gần như bị Tạ Hộ cường ngạnh đuổi ra khỏi cửa bắt tới thư phòng.

Tình cảnh trong thư phòng ra sao Tạ Hộ thật sự không dám tưởng tượng. Thẩm Hấp lâu ngày trở về muốn nói chuyện với thê tử, cho dù có nói nhiều cách mấy cũng không có khả năng cùng thê tử nói hơn một canh giờ, ai còn không biết bọn họ làm chút chuyện gì đây chứ? Ai nha, cũng không biết vì sao mà Thẩm Hấp nhà nàng trước mặt người ngoài thì bày ra bộ dáng vô cùng đoan chính, nhưng cố tình sau lưng lại là tính tình bá vương thế này! Tạ Hộ khóc không ra nước mắt.

*Edited by Bà Còm*

Trong thư phòng, Thẩm Hấp đẩy cửa bước vào. Phó Thanh Lưu và Ngô Tuấn ngồi uống trà, trong tay cầm thứ gì đó đang xem. Hồ Tuyền và Nhiếp Nhung đều ở bên trong, còn có mấy quan phụ tá mặc thường phục đang tập trung ở một góc canh chừng hai mươi mấy tiên sinh của phòng thu chi tính sổ. Chỗ bọn họ ngồi tính sổ có một bình phong ngăn cách, nhưng toàn bộ thư phòng vẫn có thể nghe thấy tiếng gảy bàn tính lách cách vang vọng.

Thẩm Hấp tiến vào, Phó Thanh Lưu buông xuống đồ vật trong tay, mập mờ đi đến trước dáng vẻ nghiêm trang của Thẩm Hấp nhìn từ trên xuống dưới, trong ánh mắt tràn ngập biểu tình ‘đừng cho là ta không biết huynh đã làm gì’.

Thẩm Hấp cũng không dao động, chỉ lạnh lẽo liếc mắt nhìn hắn, sau đó liền hết sức bình thường ngồi xuống ghế thái sư chủ vị. Phó Thanh Lưu thấy hắn giả bộ giống như không có việc gì bèn cố ý trêu chọc, đi đến bên cạnh hắn nói: “Đại Lang ~~~~ lúc nãy sao huynh có thể tống chúng ta đến thư phòng ngồi chờ một thời gian dài như vậy? Huynh cùng tẩu phu nhân làm gì đấy nhỉ!”

Từ khi Thẩm Hấp nhận tổ quy tông, đám người Phó Thanh Lưu liền tự động thay đổi cách xưng hô thân mật với Thẩm Hấp, từ ‘Thẩm Đại’ biến thành ‘Đại Lang’.

Ánh mắt Thẩm Hấp như lưỡi dao chém qua, Phó Thanh Lưu sờ sờ mũi rồi cười ha ha một hồi. Ngô Tuấn thấy bộ dáng không muốn sống của hắn cũng hết ý kiến lắc đầu. Quả thực Thẩm Hấp chỉ chỉ về phía cửa, lãnh đạm nói với Phó Thanh Lưu: “Cửa ở bên kia.”

Phó Thanh Lưu quay đầu nhìn Ngô Tuấn  làm mặt quỷ, bèn không tiếp tục chọc tức nam nhân không biết đùa là gì này. Hồ Tuyền thấy cuộc trêu ghẹo của bọn họ đã kết thúc liền tiến lên bẩm báo với Thẩm Hấp: “Điện hạ, trương mục cơ mật Tạ đại nhân đưa tới đều tính sắp xong, hẳn là ngày mai có thể trình cấp Hộ Bộ và Nội Các.”

Thẩm Hấp gật đầu, tiếp nhận sổ sách trong tay Hồ Tuyền lật xem rồi phân phó: “Mấy ngày hôm trước Trương đại nhân ở tại Nội Các dường như có dị nghị về trương mục này. Ngày mai sau khi trình cho Nội Các thì đưa cho ông ta một bản sao để ông ta có thể xem được kỹ càng.”

Hồ Tuyền gật đầu: “Vâng.”

*Đăng tại Wattpad*

Ngô Tuấn đi tới nói: “Phủ Thái úy, thậm chí các đại gia trong kinh hiện giờ đều đang truyền tai nhau -- Phục Vương điện hạ xảy ra chuyện nên Thánh Thượng chắc hẳn phải sắc phong Thái Tử. Hiện giờ Túc Vương điện hạ có cơ hội cao nhất, Dục Quý Phi là đích trưởng nữ của Thủ phụ đại nhân, nếu Túc Vương được thụ phong thì thật ra càng thêm danh chính ngôn thuận.”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ