178. LẠC TƯỚNG VÀO TRIỀU

9.5K 478 249
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Dục Thủ phụ tiến vào điện, hành lễ với Thiên Hòa Đế xong liền đến trước mặt Tạ Cận liếc xéo một cái: “Lúc nãy lời nói của Tạ đại nhân lão phu ở ngoài cửa có nghe được, Tạ đại nhân thật là miệng lưỡi lưu loát, giống như sợ người khác không nhận ra tâm tư lệch lạc của ngươi hay sao? Vụ Đại Hoàng tử cướp ngục, chẳng lẽ chỉ vì ngươi uốn ba tấc lưỡi mà có thể nói có thành không? Ngay cả Hoàng Thượng mà cũng cần tuân thủ lễ pháp, ngươi chỉ là một Lại Bộ Thượng Thư mà quan uy thật lớn nhỉ.”

Tạ Cận từ lúc Dục đại nhân tiến vào liền tự giác ngậm miệng lại, thối lui ra phía sau. Đối mặt với Hộ Bộ Thượng Thư Cố Thượng cùng cấp bậc, Tạ Cận còn có thể nỗ lực đánh một trận, nhưng vị này chính là Thủ phụ Dục đại nhân, quan to nhất phẩm, thật sự không phải chỗ cho một quan nhị phẩm đứng ra khiêu chiến.

Bởi vậy Dục đại nhân lôi lời nói của Tạ Cận ra mỉa mai đả phá thì Tạ Cận cũng không phản bác một tiếng, hoàn toàn trở về tư thái 'lão tăng nhập định' lúc trước, không hề có ý biện giải đối với sự chỉ trích của Dục đại nhân nhưng cũng không thừa nhận, cứ mũi mắt xem tâm mà đứng, một bộ mặc kệ Thủ phụ thuyết giáo.

Rốt cuộc, nếu với thân phận này mà Tạ Cận phạm thượng Thủ phụ đại nhân, cho dù là Hoàng Thượng cũng không cần thiết phải tìm lý do để bảo vệ ông, đến lúc đó kẻ khó xử vẫn là tế tử của mình. Vì thế Tạ Cận rất biết tiến thối, khi nào nên nói cái gì, khi nào nên làm cái gì, so với người khác ông dường như có năng khiếu đặc biệt. Thể theo lời nhận xét của đối thủ, Tạ Cận này trơn tuột như một con cá chạch, rất khó mà tóm được đuôi.

Dục đại nhân thấy Tạ Cận không nói lời nào chỉ cúi đầu thối lui sang một bên, hừ lạnh một tiếng rồi xoay người cáo trạng với Thiên Hòa Đế: “Hoàng Thượng, có vài lời đích xác không nên do lão thần tới nói, chỉ là không thể không nói ra. Đại Hoàng tử trưởng thành ở ngoài cung, không được tự tay Hoàng Thượng giáo dưỡng mà do phụ nhân nuôi lớn, vì thế tác phong hành sự có chút không hợp cũng là chuyện có thể hiểu được. Tuy nhiên, nếu hôm nay hắn không phải là Hoàng tử, vậy thì hắn có làm như thế cũng không có gì; chỉ là hiện giờ với thân phận là Hoàng tử, vậy thì cần thiết phải thận trọng từ lời nói đến việc làm, trở thành tấm gương tốt cho thiên hạ, đây là chính đạo. Sự tình lần này Đại Hoàng tử rõ ràng phạm sai, nếu Hoàng Thượng không trừng phạt, vậy sau này mặc kệ là đối với Hoàng Thượng hay đối với Đại Hoàng tử mà nói đều không phải là chuyện tốt. Hoàng Thượng tha thứ một lần, có khả năng sẽ khiến nội tâm của Đại Hoàng tử bành trướng, khó bảo đảm sau này lại sẽ không làm ra chuyện gì khác. Đến lúc đó, gây ra đại sai gì thì mới thật sự không phải điều Ngô Hoàng muốn thấy. Thỉnh Hoàng Thượng minh giám.”

Dục đại nhân tham tấu làm Cố Thượng  thiếu chút nữa đứng ra vỗ tay, trong số quần thần tựa hồ cũng chỉ có Dục đại nhân dám nói chuyện như vậy với Hoàng Thượng, dám không ngại mặt mũi của Hoàng Thượng nói Đại Hoàng tử nuôi dưới tay phụ nhân không có giáo dưỡng, vân vân . . . Đây chính là người xứng đáng với vị trí Thủ phụ!

Tạ Cận nghe Dục đại nhân nói xong mày hơi nhíu lại, nhưng vẫn không có phản bác gì chỉ đem ánh mắt dừng lại trên người Thiên Hòa Đế, thấy Thiên Hòa Đế cũng nhíu mày lại, Tạ Cận liền an tâm. Thật ra cho đến bây giờ, Tạ Cận vẫn còn cảm thấy có chút không thể tưởng tượng nổi, làm thế nào ông đang êm đẹp gả nữ nhi, tế tử này tuy nói ông nhìn trúng rất tốt, nhưng không ngờ hóa ra hắn lại có thân phận như vậy, từ đích trưởng tử Định Quốc Công phủ lắc mình biến hoá thành Đại Hoàng tử với thân phận không quang minh chánh đại, làm cho nhạc phụ ông đây có thể nói là lập tức bị đẩy lên nơi 'đầu sóng ngọn gió'. Mặc dù có chút bất tiện cùng căng thẳng, nhưng vì nữ nhi và tế tử nên ông cũng không thể có bất cứ cơ hội nào để lùi bước.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now