40. CHUYỆN LÀM SAU KHI HỒI KINH

15.2K 788 26
                                    

Edited by Bà Còm

Cả gia đình đi thẳng một đường từ Dương Châu đến kinh thành, cuối cùng cũng kịp về nhà ăn tết.

Khi tiến vào kinh thành trời còn chưa đổ tuyết, chờ đến lúc bọn họ đã vào thành, những bông tuyết bắt đầu phiêu tán trong không trung. Tạ Thiều kêu Tạ Hộ nhìn tuyết đổ, Tạ Hộ xốc lên màn xe, rất có hứng thú vươn bàn tay ra hứng bông tuyết. Vân thị cũng cảm thấy vui vẻ khi trở lại kinh thành sau một năm xa cách, vì thế cũng phá lệ xốc lên một góc màn xe ngắm nhìn đường phố.

Từ cửa phía nam đi thẳng vào, qua phố Chu Tước quẹo phải đi thêm một hai dặm là đến phủ Quy Nghĩa Hầu. Đứng chờ ngoài cửa chỉ có Hoa Ý và mấy phó tỳ của nhị phòng, tất cả đều hướng mắt ra đường trông ngóng, vừa thấy đoàn xe ngựa là vội vàng chạy ra nghênh đón.

Đỡ Vân thị và Tạ Hộ xuống xe, Hoa Ý vội nhét vào tay mỗi người một lò sưởi tay bọc nhung ấm áp, hoạt bát nhìn Tạ Hộ chớp chớp mắt. Tạ Hộ trao cho nàng ta một ánh mắt khen ngợi, sau đó nhóm phó tì vội vàng dắt xe ngựa vào cửa hông, chuyển hành lý vào sân viện của nhị phòng. Bởi vì nhị phòng bị tổn thất lớn trong trận hỏa hoạn nên sân viện không còn như xưa, Tạ Cận cũng không đòi hỏi xa vời phải hoàn toàn khôi phục, chỉ nhờ trong phủ bỏ tiền sửa chữa lại trên khung nhà có sẵn là xong. Hình thị giải quyết một cách công bằng, đối với vụ hỏa hoạn này cũng không cố tình khắt khe với nhị phòng.

Vân thị rời nhà đã lâu nên không dám chậm trễ, lúc vừa qua cửa thành đã cùng Tạ Hộ sửa sang lại xiêm y trong xe, sau khi xuống xe trực tiếp đi chủ viện bái kiến chủ mẫu Hình thị.

Tạ Cận dẫn theo một đôi trai gái đi sau.

Hình thị đã sớm nghe nói nhị phòng trở lại nên ở chủ viện gặp mọi người. Vân thị hành lễ xong tự động đi đến bên cạnh Hình thị tiếp nhận công việc của nha hoàn, tự tay dâng trà rồi hầu hạ Hình thị dùng trà. Hình thị hài lòng đưa mắt nhìn Vân thị, sau đó dừng ánh mắt trên người Tạ Hộ.

Hôm nay Tạ Hộ mặc bộ váy dài bằng gấm đỏ trắng đan xen, phía trên choàng thêm một áo ngắn cổ đứng bằng lông chồn nhìn rất ấm áp đáng yêu, làm nổi bật khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ ửng cực kỳ linh hoạt. Dung mạo của nàng còn xuất sắc hơn trước khi rời kinh, thoáng giảm đi tính trẻ con, tăng thêm dáng vẻ thiếu nữ thuần mỹ, da trắng nõn nà, mắt hạnh má đào, phù dung ngọc trác, môi đỏ như chu sa. Nhìn toàn bộ trên dưới của Hầu phủ không một người nào có được dung mạo như vậy. Kỳ diệu nhất chính là ánh mắt của nàng, trầm tĩnh như một dòng suối trong vắt khiến người thấy đều muốn nghỉ chân đắm chìm trong đó.

“Đồng tỷ nhi trổ mã càng ngày càng xinh đẹp. Năm nay cũng mười ba, là một tiểu cô nương rồi.”

Từ trước đến nay, Hình thị đối với hậu bối trong Hầu phủ đều không nóng không lạnh không thiên vị ai, chỉ cần không gây chuyện, mọi việc dựa theo quy củ thì sẽ không đụng vào vảy ngược của bà. Hình thị cũng rất ít khi khen hậu bối, hôm nay vì đã lâu không gặp Tạ Hộ, thấy nàng đường xa trở về dung nhan biến hóa, xác thật vô cùng mỹ mạo nên mới mở miệng khen, dù vậy cũng đã khiến Vân thị cảm động không thôi.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now